Đầu choáng (chóng mặt)

Đầu choáng là triệu chứng gặp nhiều nhất của bệnh huyết áp cao, có một số trường hợp mang tính đột phát, thường xuất hiện lúc đột nhiên khom người, ngồi xuống hoặc đứng lên; cũng có một số trường hợp mang tính liên tục. Đầu choáng là nỗi khổ chủ yếu của người bệnh, phần đầu của họ có cảm giác nặng nề không thoải mái liên tục, làm trở ngại nghiêm trọng đến việc suy nghĩ, ảnh hưởng đến công việc, mất đi hứng thú đối với những sự vật xung quanh.


Một số bệnh lý xảy ra khi huyết áp cao như các bệnh về tim mạch có thể khiến cho người bệnh cảm thấy chóng mặt. Ngoài ra những bệnh nhân bị đột quỵ do cao huyết áp cũng sẽ có triệu chứng chóng mặt.

Như vậy có thể thấy, mối liên quan chính giữa chóng mặt và huyết áp là do việc không kiểm soát được huyết áp dẫn đến chứng chóng mặt cùng với các triệu chứng khác. Chỉ một số ít trường hợp bị chóng mặt là do huyết áp cao hoặc huyết áp thấp, trong khi phần lớn là do những nguyên nhân khác. Thường thì các trường hợp liên quan đến chóng mặt và huyết áp chỉ là số ít và được giải quyết nhanh chóng.

Đầu choáng là triệu chứng thường gặp nhất của bệnh cao huyết áp
Đầu choáng là triệu chứng thường gặp nhất của bệnh cao huyết áp

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy