Tê tay chân

Thường bị tê ở ngón tay, ngón chân hoặc da có cảm giác như kiến bò, hoặc, cơ bắp lưng căng, nhức mỏi. Một số người bệnh thường cảm thấy ngón tay không linh hoạt. Thông thường thì sau khi chữa trị đúng cách tình trạng có thể chuyển biến tốt. Nhưng nếu tay chân tê hơi cứng đờ, thời gian kéo dài, hơn nữa chỉ xuất hiện ở một chỗ chi cố định, và kèm theo tay chân không có sức, gân rút, khi nhảy thì đau, phải kịp thời đến bệnh viện khám và chữa trị để phòng xảy ra trúng phong (tai biến mạch máu não).


Người bị cao huyết áp có thể làm chân tay bị tê. Khi huyết áp đột nhiên tăng cao, các động mạch nhỏ trong cơ thể co giật, ống động mạch sẽ trở nên nhỏ, lưu lượng máu đến tứ chi cũng vì thế mà bị ảnh hưởng, gây ra triệu chứng tê. Tay chân bị tê, đồng thời kèm theo chóng mặt, thì cần phải kiểm tra huyết áp, bình thường sử dụng thuốc theo chỉ dẫn của bác sỹ để khống chế huyết áp. Khi huyết áp không ổn định, cần nghỉ ngơi, không được vận động mạnh và giữ tâm trạng bình ổn. Hằng ngày, có thể dùng hoa cúc, hoa hòe, trà xanh, mỗi loại 3g, pha cùng nước sôi uống thay trà, phương pháp này có thể trợ giúp khống chế huyết áp.


Tê bì chân tay là bệnh lý phổ biến nhất trong các bệnh về thần kinh và mạch máu. Bệnh có nhiều tên gọi khác như tê tay chân, tê bì tay chân, tê chân tay, hay bệnh bị tê nhức tay chân. Tê nhức chân tay thường xuất hiện ở nhiều đối tượng với những lứa tuổi đa dạng khác nhau và gây ảnh hưởng đến đời sống, công việc và sinh hoạt của người bệnh. Không những thế, nếu như bệnh tê bì tay chân không được điều trị kịp thời thì bệnh có thể tiến triển nặng hơn và gây ra nhiều hậu quả khôn lường rất nguy hiểm.

Tê tay chân
Tê tay chân

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy