Đèo Đá Đẽo (Quảng Bình)

Từ Đồng Hới đi theo đường Hồ Chí Minh lên đèo đá đẽo khoảng 100km được trải nhựa phẳng lì. Đèo dài 17km, thuộc địa phận xã Thượng Hóa, huyện Minh Hóa, tỉnh Quảng Bình với những khúc cua tay áo và cánh rừng già nguyên sinh.


Đèo Đá Đẽo chính là cung đường hiểm yếu nhất trên suốt đoạn Đông Trường Sơn của đường Hồ Chí Minh. Cũng chính vì đường dốc quanh co, qua nhiều khe suối dựng đứng, nền đất yếu tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây tai nạn giao thông. Nền đường những đoạn này đều qua vùng địa chất phức tạp, thường xuyên có nước ngầm, sụt lở. Chỉ trong vòng 1 năm, tại Km 919+200 - Km 919+900 trên đường Hồ Chí Minh qua đoạn đèo Đá Đẽo (Minh Hóa - Quảng Bình) đã xảy ra 4 vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng. Theo công an huyện Minh Hóa, nguyên nhân gây ra các vụ TNGT ở cua dốc nơi đỉnh đèo Đá Đẽo đều xuất phát từ việc lái xe đổ đèo tốc độ cao, khi gặp khúc cong cua bất ngờ đã không làm chủ được tốc độ dẫn đến tai nạn.

Để đảm bảo ATGT cho người và phương tiện khi đi qua đây, Tổng cục đường bộ Việt Nam đã đầu tư kinh phí xử lý những điểm đen này. Phương án được cơ quan chức năng đưa ra là làm gờ giảm tốc trên mặt đường để cảnh báo phương tiện giảm tốc độ trước lúc đổ đèo và tiến hành bạt mái taluy dương và xây dựng đường lánh nạn cho các phương tiện đi vào khi bị mất phanh bất ngờ

Cảnh đẹp thanh bình từ trên đèo Đá Đẽo
Cảnh đẹp thanh bình từ trên đèo Đá Đẽo
Đèo Đá Đẽo (Quảng Bình)
Đèo Đá Đẽo (Quảng Bình)

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy