Đèo Hải Vân

Được ví như “Thiên hạ đệ nhất hùng quan”, đèo Hải Vân nằm trên dãy núi Bạch Mã và là ranh giới tự nhiên giữa tỉnh Thừa Thiên – Huế và thành phố Đà Nẵng. Có chiều dài 21km, đỉnh cao nhất cao tới gần 500m và là cung đèo nổi tiếng hiểm trở bậc nhất, trước đây khi chưa có hầm đường bộ xuyên đèo, đèo Hải Vân luôn tấp nập những dòng xe cộ đi lại. Ngày nay, đèo Hải Vân lại mang vẻ đẹp lặng lẽ và nên thơ, luôn chào đón những chuyến khám phá bất ngờ của nhiều du khách ưa thích những trải nghiệm mới lạ.


Mặc dù có địa hình hiểm trở, chênh vênh với những con dốc cheo leo, khúc khuỷu bên núi cao vực thẳm nhưng bất cứ du khách nào có dịp đặt chân lên đây đều vô cùng thu hút bởi vẻ đẹp của một trong những cung đường đèo đẹp nhất thế giới. Hải Vân Quan là một điểm dừng chân ngắn trong chặng đường chinh phục đèo Hải Vân. Đây không chỉ là điểm dừng cho du khách chiêm ngưỡng cảnh quan thiên nhiên “sơn thủy hữu tình” mà nó còn mang vẻ đẹp kiến trúc cổ gắn liền với nhiều dấu ấn lịch sử.

Chinh phục đèo Hải Vân
bằng xe đạp hay xe đạp sẽ mang đến cho du khách cảm giác tuyệt vời khi nghiêng người theo từng khúc cua, hồi hộp khi đổ đèo xuống dốc, thậm chí nổi gai ốc nếu đi trong thời tiết mưa gió, sương mù mờ ảo. Nhưng ngược lại trải nghiệm đèo Hải Vân bằng tàu hỏa cũng là một điều thú vị đấy nhé!. Con tàu lượn quanh ôm cua vào các vách núi,băng qua những ngọn núi ẩn hiện trong làn mây, ngồi trên tàu du khách phóng tầm mắt ra bạn sẽ thỏa thích chiêm ngưỡng bức tranh núi đồi, biển cả, mây trời hòa quyện.


Đèo Hải Vân không chỉ thu hút du khách bởi sự uốn lượn mạo hiểm, đỉnh đèo Hải Vân Quan hùng vĩ mà còn đốn tim bao du khách thập phương bởi sự lãng mạn ngôn tình khi khách đặt chân đến cây vòm Đồn Cả (nằm ở chân đèo Hải Vân). Một khi đã đến đây, bạn sẽ ngỡ ngàng như bước vào thế giới khác, sự bình yên, vắng lặng, tự do hòa mình vào nắng gió và mây trời.

Đèo Hải Vân
Đèo Hải Vân
Đèo Hải Vân
Đèo Hải Vân

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy