Đôi nét về tác giả Tố Hữu?

Tố Hữu sinh năm 1920 mất năm 2000, tên khai sinh là Nguyễn Kim thành quê ở làng Phù Lai nay thuộc xã Quảng Thọ, huyện Quảng Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế.


Tố Hữu sinh ra trong một gia đình Nho học ở Huế và yêu văn chương. Tố Hữu sớm giác ngộ Cách mạng và hăng say hoạt động cách mạng, kiên cường đấu tranh trong các nhà tù thực dân. Tố Hữu đảm nhiệm nhiều cương vị trọng yếu trên mặt trận văn hóa và trong bộ máy lãnh đạo của Đảng và nhà nước.

Con đường thơ và con đường hoạt động cách mạng của ông có sự thống nhất không thể tách rời. Mỗi tập thơ của ông là một chặng đường cách mạng.

Về phong cách thơ thơ Tố Hữu là thơ trữ tình chính trị. Thơ Tố Hữu thiên về khuynh hướng sử thi và cảm hứng lãng mạn. Thơ ông có giọng tâm tình, ngọt ngào, mang tính dân tộc đập. Nhà thơ Tố Hữu là tấm gương phản chiếu tâm hồn một người chiến sĩ cách mạng, suốt đời phấn đấu hi sinh vì tương lai tươi đẹp của dân tộc, cuộc sống hạnh phúc của con người.

Các tác phẩm tiêu biểu của ông có thể kể đến như tập thơ Từ Ấy, tập thơ Việt Bắc, tập thơ Gió Lộng, tập thơ ra trận và tập Máu và Hoa


Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy