Đội tuyển u23 Việt Nam năm 2017

Trái ngược với thành tích của các đàn em mang lại, từ cấp độ u23 tới đội tuyển lại là nỗi thất vọng. Bước vào vòng chung kết u23 Châu Á, đội tuyển Việt Nam là sự kết hợp của 2 lứa cầu thủ 19 trước đó gồm những cái tên đã quá quen thuộc với người hâm mộ: Công phượng, Xuân trường, Quang hải, thủ môn Bùi Tiến Dũng, trung vệ Bùi tiến Dũng, Văn Thanh... cùng tân huấn luyện viên trưởng người Hàn Quốc ông Park Hang Seo. Ít ai ngờ rằng các cầu thủ sẽ làm nên được điều kỳ diệu nào đó.Ở vòng bảng chúng ta thất bại ngay ở trận ra quân với đối thủ Hàn Quốc, thế nhưng các cầu thủ vẫn xuất sắc giành 4 điểm để lần đầu tiên Việt Nam vào vòng tứ kết.


Đối đầu với cả hai đội bóng Tây Á là Iraq và Qatar ở các lượt trận tứ kết và bán kết, vượt trội cả về thể hình, thể lực, cùng những quyết định sai lầm của trọng tài khiến chúng ta gặp vô vàn khó khăn, nhưng với sự xuất sắc của những Quang Hải, thủ môn Bùi Tiến Dũng đội u23 Việt đã xuất sắc đánh bại 2 đối thủ khó chơi này trên loạt sút luân lưu.Trận chung kết ở Thường Châu, nơi mà chúng ta vẫn phải gặp rất nhiều bất lợi từ thể lực đã căng sức chiến đấu, và một sân bóng đầy tuyết trắng. Thế nhưng, không gì cản được sự nhiệt huyết của các cầu thủ, bị Uzbekistan ghi bàn từ rất sớm, chúng ta dồn lên tìm kiếm cơ hội, và đã có bàn gỡ hòa rất đẹp từ quả đá phạt của Quang Hải.


Trong suốt thời gian sau đó hai đội vẫn ở thế giằng co và tưởng chừng lại đến loạt sút luân lưu, thì ngay phút 120 chúng ta đã nhận bàn thua đau đớn. Tuột mất chức vô địch u23 Châu Á đầu tiên.Tuy rằng thất bại nhưng, lứa u23 này đã viết nên một câu chuyện cổ tích của nền bóng đá Việt Nam, và trở thành những thần tượng, những niềm hy vọng của triệu triệu con tim người hâm mộ.

Những Khoảnh Khắc Đáng Nhớ Của U23 Việt Nam

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy