Đội tuyển Việt Nam vô địch AFF cup 2008

Sau những tiếc nuối của năm 1998, mười năm sau chúng ta tiến tới được trận chung kết giải vô địch Đông Nam á khi này đã đổi tên thành AFF cup. Những cầu thủ của thế hệ vàng đã rời xa sân cỏ từ lâu, và giờ những người đàn em tiếp tục họ như Công Vinh, Tài Em, Dương Hồng Sơn, Minh Phương, Thành Lương, Như Thành, Phước Tứ... viết tiếp câu chuyện đang dang dở của bóng đá Việt Nam.


Trong giải đấu lần này, các cầu thủ của chúng ta đã xuất sắc vượt qua vòng bảng và loại đối thủ Singapore ở trận bán kết. Đối thủ cuối cùng của thầy trò huấn luyện viên Calisto không ai khác chính là Thái Lan. Thi đấu, trận đầu tiên ngay trên sân nhà của đối thủ ít ai có thể nghĩ rằng Việt Nam sẽ làm nên điều bất ngờ, nhưng hoàn toàn trái ngược với suy nghĩ đó. Với 2 bàn thắng của Vũ Phong và Công Vinh giúp chúng ta chiến thắng thuyết phục với tỷ số 2-1.


Ở trận đấu quyết định trên sân nhà, Thái Lan là đội bóng vươn lên dẫn trước, nhưng với nỗ lực không biết mệt mỏi đội tuyển Việt Nam đã có được bàn thắng gỡ hòa bằng cú đánh đầu của Công Vinh và bàn thắng này đã giúp chúng ta lần đầu tiên lên ngôi vô địch Đông Nam Á.

Việt Nam vô địch, vô địch AFF cup 2008

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy