Top 6 thế hệ bóng đá Việt Nam xuất sắc lịch sử

Pphạm Tùng 410 0 Báo lỗi

Bóng đá Việt Nam đã có rất nhiều lứa cầu thủ xuất sắc, mang tới cho người hâm mộ những trận cầu sôi động, những cảm xúc dâng trào. Hôm nay hãy cùng toplist.vn ... xem thêm...

  1. Trái ngược với thành tích của các đàn em mang lại, từ cấp độ u23 tới đội tuyển lại là nỗi thất vọng. Bước vào vòng chung kết u23 Châu Á, đội tuyển Việt Nam là sự kết hợp của 2 lứa cầu thủ 19 trước đó gồm những cái tên đã quá quen thuộc với người hâm mộ: Công phượng, Xuân trường, Quang hải, thủ môn Bùi Tiến Dũng, trung vệ Bùi tiến Dũng, Văn Thanh... cùng tân huấn luyện viên trưởng người Hàn Quốc ông Park Hang Seo. Ít ai ngờ rằng các cầu thủ sẽ làm nên được điều kỳ diệu nào đó.Ở vòng bảng chúng ta thất bại ngay ở trận ra quân với đối thủ Hàn Quốc, thế nhưng các cầu thủ vẫn xuất sắc giành 4 điểm để lần đầu tiên Việt Nam vào vòng tứ kết.


    Đối đầu với cả hai đội bóng Tây Á là Iraq và Qatar ở các lượt trận tứ kết và bán kết, vượt trội cả về thể hình, thể lực, cùng những quyết định sai lầm của trọng tài khiến chúng ta gặp vô vàn khó khăn, nhưng với sự xuất sắc của những Quang Hải, thủ môn Bùi Tiến Dũng đội u23 Việt đã xuất sắc đánh bại 2 đối thủ khó chơi này trên loạt sút luân lưu.Trận chung kết ở Thường Châu, nơi mà chúng ta vẫn phải gặp rất nhiều bất lợi từ thể lực đã căng sức chiến đấu, và một sân bóng đầy tuyết trắng. Thế nhưng, không gì cản được sự nhiệt huyết của các cầu thủ, bị Uzbekistan ghi bàn từ rất sớm, chúng ta dồn lên tìm kiếm cơ hội, và đã có bàn gỡ hòa rất đẹp từ quả đá phạt của Quang Hải.


    Trong suốt thời gian sau đó hai đội vẫn ở thế giằng co và tưởng chừng lại đến loạt sút luân lưu, thì ngay phút 120 chúng ta đã nhận bàn thua đau đớn. Tuột mất chức vô địch u23 Châu Á đầu tiên.Tuy rằng thất bại nhưng, lứa u23 này đã viết nên một câu chuyện cổ tích của nền bóng đá Việt Nam, và trở thành những thần tượng, những niềm hy vọng của triệu triệu con tim người hâm mộ.

    Những Khoảnh Khắc Đáng Nhớ Của U23 Việt Nam

  2. Kỳ Tiger Cup 1998, là lần thứ 2 mà độ tuyển bóng đá nước ta tham dự giải bóng đá vô địch Đông Nam Á. Và đây cũng chính là giải đấu đầu tiên mà tất cả những thành viên trong đội bóng và người hâm mộ tiếc nuối khi chúng ta chỉ cách cup vô địch 1 trận thắng.


    Với những gương mặt hết sức xuất sắc trong lịch sử bóng đá nước ta như: Hồng Sơn, Huỳnh Đức, Công minh, Văn Sỹ Hùng... chúng ta đã có 1 kỳ Tiger Cup đáng nhớ. Kết thúc vòng bảng chúng ta đứng thứ 21 với thành tích bất bại, bước chân vào vòng loại trực tiếp chúng ta gặp Thái Lan đội bóng mạnh nhất Đông Nam Á. Nhưng với khí thế hừng hực đội tuyển Việt Nam đã đá một trận đấu quá sức tuyệt vời đả bại người Thái đến 3 bàn không gỡ.


    Tiến tới trận chung kết tưởng chừng chúng ta đã có được chứng vô địch, nhưng Singapore đã vượt qua chúng ta với bàn thắng duy nhất.

    Việt Nam 3-0 Thái Lan Tiger cup 1998
  3. Sau những tiếc nuối của năm 1998, mười năm sau chúng ta tiến tới được trận chung kết giải vô địch Đông Nam á khi này đã đổi tên thành AFF cup. Những cầu thủ của thế hệ vàng đã rời xa sân cỏ từ lâu, và giờ những người đàn em tiếp tục họ như Công Vinh, Tài Em, Dương Hồng Sơn, Minh Phương, Thành Lương, Như Thành, Phước Tứ... viết tiếp câu chuyện đang dang dở của bóng đá Việt Nam.


    Trong giải đấu lần này, các cầu thủ của chúng ta đã xuất sắc vượt qua vòng bảng và loại đối thủ Singapore ở trận bán kết. Đối thủ cuối cùng của thầy trò huấn luyện viên Calisto không ai khác chính là Thái Lan. Thi đấu, trận đầu tiên ngay trên sân nhà của đối thủ ít ai có thể nghĩ rằng Việt Nam sẽ làm nên điều bất ngờ, nhưng hoàn toàn trái ngược với suy nghĩ đó. Với 2 bàn thắng của Vũ Phong và Công Vinh giúp chúng ta chiến thắng thuyết phục với tỷ số 2-1.


    Ở trận đấu quyết định trên sân nhà, Thái Lan là đội bóng vươn lên dẫn trước, nhưng với nỗ lực không biết mệt mỏi đội tuyển Việt Nam đã có được bàn thắng gỡ hòa bằng cú đánh đầu của Công Vinh và bàn thắng này đã giúp chúng ta lần đầu tiên lên ngôi vô địch Đông Nam Á.

    Việt Nam vô địch, vô địch AFF cup 2008
  4. Sau chức vô địch năm 2008, bóng đá Việt Nam thụt lùi rõ rệt, liên tiếp là những thất bại và bị loại từ sớm, khiến người hâm mộ dần dần mất niềm tin. Trong tình cảnh khó khăn này, lứa cầu thủ trẻ u19 lúc bấy giờ nổi lên mạnh mẽ với lối chơi đẹp mắt, kỹ thuật đã vực dậy lại được lòng yêu mến của triệu người đam mê bóng đá Việt Nam.


    Với nòng cốt là các cầu thủ của học viện Hoàng Anh Gia Lai với các cái tên xuất sắc, tài hoa: Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh, Văn toàn, Tiến Dũng, Hồng Duy... đã khiến người hâm mộ nức lòng với những pha phối hợp, xử lý cá nhân vô cùng khéo léo.


    Các giải đấu lứa u19, u20 tầm cỡ khu vực và châu lục lúc này khiến người hâm mộ không bỏ lỡ trận đấu nào của các cầu thủ trẻ, điều đáng tiếc nhất chính là các cầu thủ không có được một danh hiệu nào. Thế nhưng người hâm mộ không hề quay lưng mà đặt một niềm tin mạnh mẽ vào những măng non của đất nước.

    Những bàn thắng đẹp của u19 Việt Nam
  5. Sau những Công phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường... mang tới những niềm hy vọng cho người hâm mộ, thì ngay sau đó những đàn em là Quang Hải, Trọng Đại, Đức Chinh, Minh Dĩ, Văn Hậu... còn làm xuất sắc hơn, khi xuất sắc điển tên U19 Việt Nam vào vòng chung kết U20 thế giới.


    Không quá ồn ào như lứa u19 trước đó, cũng không còn Hoàng Anh Gia Lai là nòng cốt, mà lứa u19 này đã đa dạng hơn về các cầu thủ trẻ tới từ những lò đào đạo khác nhau, trên toàn quốc.


    Bước Vào một giải đấu mang tầm cỡ thế giới lần đầu tiên của bóng đá Việt Nam, và phải đối mặt với những đất nước phát triển bóng đá mạnh bậc nhất. Thế nhưng các cầu thủ của chúng ta không hề tỏ ra thua kém mà thi đấu rất thoải mái, kiên cường. Với chỉ 1 điểm duy nhất tại vòng bảng chúng ta không thể đi tiếp là điều đã tiên đoán từ trước. Nhưng với màn trình diễn này đã giúp mang hình ảnh bóng đá Việt Nam vươn xa hơn tầm khu vực. Và cũng chính là bước đệm để tạo nên thành công.

    Hành trình tới u20 Thế Giới của tuyển u19 Việt Nam
  6. Sau 60 năm chờ đợi, tối 10-12, đội tuyển U22 Việt Nam đã giành ngôi vô địch SEA Games 30 sau chiến thắng với tỷ số 3-0 trước đội tuyển U22 In-đô-nê-xi-a. U22 Việt Nam thắng đầy thuyết phục U22 Indonesia trong trận chung kết, càng thấy tấm HCV mà thầy trò HLV Park Hang Seo giành được ở SEA Games 30 là vô cùng xứng đáng.


    Không chỉ thể hiện được sự vượt trội trong trận chung kết, chặng đường trước đó U22 Việt Nam cũng cho thấy là đội xứng đáng nhất để giành tấm HCV môn bóng đá nam diễn ra tại Philippines, khi trình diễn bộ mặt khác xa so với đối thủ. Dù đôi khi có vài hạt sạn, hay âu lo... nhưng thành tích bất bại suốt cả giải đấu, ghi được nhiều bàn thắng, lọt lưới ít nhất đủ để tấm HCV mà thầy trò ông Park giành được đầy thuyết phục chứ không cần nhiều đến may mắn, hay sự trợ lực từ bên ngoài.


    Trong 29 trận đấu dưới thời HLV Park Hang Seo, U22 (hoặc U23) rồi tuyển Việt Nam đã có tới 24 chiến thắng, chỉ để hoà 5 đủ để nói lên thực lực bóng đá đá Việt Nam bình diện Đông Nam Á. Phải nghĩ và thực hiện không chỉ vì có đủ thành tích cao ở khu vực, mà chính xác rằng hiện tại bóng đá Việt Nam đang sở hữu một thế hệ cầu thủ tài năng cùng một ông thầy xuất chúng để buộc phải hướng đến mục tiêu cao hơn thay vì luẩn quẩn với AFF Cup hay SEA Games. Tất nhiên, từ mục tiêu đến hiện thực là chẳng đơn giản, thậm chí thất bại nặng nề... nhưng không thể khác vì như đã nói đẳng cấp của bóng đá Việt Nam vào lúc này đã thay đổi rất nhiều dưới thời HLV Park Hang Seo.

    U22 Việt Nam năm 2019




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy