Top 10 Tài năng bóng đá đáng tiếc nhất của Việt Nam

Quang Hưng 889 0 Báo lỗi

Bóng đá Việt Nam thời nào cũng sản sinh ra những cầu thủ tài năng. Có những người may mắn và nhờ vào sự nỗ lực của bản thân đã phát triển không ngừng, mang ... xem thêm...

  1. Một trong những cầu thủ được mệnh danh thần đồng bóng đá Việt Nam là cựu tiền đạo Trần Minh Chiến. Năm 19 tuổi, anh cùng câu lạc bộ công an thành phố Hồ Chí Minh giành giải vô địch quốc gia. Tại mùa giải này Minh Chiến ghi được 14 bàn thắng giành cú đúp danh hiệu là vua phá lưới và cầu thủ trẻ xuất sắc nhất giải. Nhờ vào sự nỗ lực không ngừng nghỉ, đến năm 21 tuổi, Minh Chiến trở thành tiền đạo số một Việt Nam với bàn thắng để đời vào lưới Myanmar đưa Việt Nam lọt vào chung kết SEA Games 18 năm 1995 tại Thái Lan. Trần Minh Chiến nổi tiếng với sở trường là những pha volley móc bóng và xe đạp chổng ngược. Ở giai đoạn này, Minh Chiến và Hồng Sơn được xem là hai cầu thủ tấn công xuất sắc và có kỹ thuật tốt nhất Việt Nam.


    Tuy nhiên những chấn thương dai dẳng đã khiến tiền đạo sinh năm 1974 ngậm ngùi chia tay sân cỏ ở tuổi 22. Có thể nói đây là sự đáng tiếc và tổn thất nặng nề cho nền bóng đá Việt Nam thời bấy giờ khi mà sau đó, thế hệ vàng liên tiếp gục ngã ở những giải đấu lớn và chưa một lần bước lên ngôi vị cao nhất Đông Nam Á. Nói về bệnh ngôi sao mà bản thân mắc phải ngày ấy, Minh Chiến thừa nhận có tình trạng HLV ngại góp ý trực diện với những cầu thủ có mác tuyển thủ quốc gia. Việc không có ai thẳng thắn chỉ bảo bên cạnh khiến Minh Chiến đi theo con đường hoàn toàn khác so với Hồng Sơn, người cùng anh sang Đức điều trị chấn thương và được HLV Weigang thương như con cái trong nhà.

    Trong khi Minh Chiến phải giải nghệ sớm vì chấn thương, Hồng Sơn tiếp tục trở lại thi đấu và giành hàng loạt danh hiệu cao quý. Nhưng cuộc đời không trao cho, cũng không lấy đi của ai tất cả mọi thứ. Minh Chiến khép lại sự nghiệp cầu thủ một cách dang dở, nhưng ông dần làm lại với con đường trở thành huấn luyện viên bóng đá chuyên nghiệp. Là một trong những thành viên đầu tiên của ban huấn luyện PVF, Minh Chiến gắn bó với lò đào tạo này gần 1 thập niên trước khi chuyển sang làm HLV trưởng Becamex Bình Dương. Trong thời gian này, Minh Chiến đã trực tiếp hướng dẫn, làm việc với nhiều ngôi sao tương lai của bóng đá Việt Nam như Đức Chinh, Thái Quý, Thanh Thịnh, Trọng Hóa...

    Cựu cầu thủ Trần Minh Chiến
    Cựu cầu thủ Trần Minh Chiến
    Bàn thắng để đời của Trần Minh Chiến trong bán kết SEA Games 18 năm 1995

  2. Cho đến nay, có lẽ Văn Quyến vẫn được xem là thần đồng xuất sắc nhất lịch sử bóng đá Việt Nam. Được biết đến khi còn là cậu bé 16 tuổi, khi đó Văn Quyến đã góp công lớn vào chiến tích đạt hạng tư Châu Á cùng với U16 Việt Nam. Có lẽ còn rất lâu nữa, bóng đá Việt Nam mới lại sản sinh ra một cầu thủ tấn công toàn diện như Văn Quyến. Ở Quyến hội tụ đầy đủ những yếu tố từ tốc độ, kỹ thuật, khả năng đi bóng lắt léo, và những cú sút xa đầy uy lực mà đặc trưng là những cú cứa lòng chân phải đã làm nên thương hiệu khiến mọi đối thủ phải nể phục. Văn Quyến để lại ấn tượng đậm nét trong 2 kỳ SEA Games 22 và 23 cùng với tuyển U23 Việt Nam khi thi đấu cực kỳ bùng nổ, liên tiếp ghi những bàn thắng quan trọng và là đầu tàu, thủ lĩnh dẫn dắt hàng công của tuyển Việt Nam.


    Với tài năng thiên bẩm, Văn Quyến liên tiếp giành những danh hiệu cá nhân như cầu thủ trẻ xuất sắc nhất giải vô địch quốc gia năm 2000, 2002, cầu thủ trẻ xuất sắc nhất giải U16 Châu Á năm 2000. Quả bóng vàng Việt Nam năm 2003 khi mới 19 tuổi. Cho đến lúc này không còn ai coi Văn Quyến là thần đồng nữa mà đã xem anh là tài năng số một của bóng đá nước nhà. Ngay cả Zico Thái Kiatisak cũng đã từng phát biểu "Chỉ có Văn Quyến mới đem lại nỗi sợ cho người Thái".


    Nghe theo lời Quốc Vượng, Quyến đã tham gia dàn xếp tỷ số. Anh bị bắt và khởi tố cùng với Quốc Vượng, Hải Lâm, Quốc Anh, Văn Trương, Phước Vĩnh. Ngày 26/1/2007, Tòa án nhân dân TP.HCM tuyên phạt Phạm Văn Quyến hai năm tù, nhưng cho hưởng án treo. Riêng VFF đã ra quyết định treo giò cầu thủ này trong tất cả các giải do liên đoàn tổ chức trong 4 năm (tính từ ngày 20/3/2007). Nhưng rồi khúc cua nghiệt ngã tại SEA Games 23 khi dính vào án tiêu cực đã khiến Quyến bị cấm thi đấu để rồi sau đó, mặc dù có quay trở lại sân cỏ nhưng anh đã không bao giờ còn có thể tìm lại được hình ảnh cây săn bàn nguy hiểm ngày nào. Mặc dù đã 10 năm trôi qua nhưng có lẽ đây vẫn là trường hợp để lại nhiều tiếc nuối nhất trong lòng người hâm mộ.

    Thần đồng một thời Phạm Văn Quyến
    Thần đồng một thời Phạm Văn Quyến
    Những bàn thắng để đời của Văn Quyến
  3. Nhắc đến Văn Quyến và đại án Bacolod tại SEA Games 23 trên đất Philippin thì không thể không nhắc đến Quốc Vượng. Anh sinh năm 1983, trưởng thành từ lò đào tạo của Sông Lam Nghệ An, cùng thời với Huy Hoàng, Dương Hồng Sơn, Văn Quyến và Công Vinh. Quốc Vượng thi đấu ở vị trí tiền vệ trung tâm trong màu áo Sông Lam Nghệ An và tuyển U23 Việt Nam. Trong lứa cầu thủ cùng thời thì có lẽ Quyến và Vượng là trội hơn cả. Nếu Văn Quyến là một cây săn bàn đích thực nơi tuyến đầu thì Quốc Vượng lại là một nhân tố chủ chốt khu trung tuyến. Sở hữu nhãn quan chiến thuật tuyệt vời cùng thể lực sung mãn, Quốc Vượng đã từng được đích thân AFC đánh giá là một trong những tài năng trẻ sáng giá nhất của khu vực.


    Quốc Vượng thi đấu khá cơ động, có thể lùi sâu chơi phòng ngự từ xa, thu hồi bóng rất tốt hoặc có thể tung ra những đường chuyền và những cú sút xa vô cùng nguy hiểm. Việc trở thành ngôi sao hàng đầu từ rất sớm đã ảnh hưởng tới cầu thủ người Nghệ An. Bên ngoài sân cỏ, Vượng cũng nổi tiếng là kẻ ăn chơi hàng đầu và luôn được xem là đàn anh. Tại SEA Games 23, Vượng cầm đầu đường dây bán độ và bị xem là kẻ chủ mưu móc nối. Cũng giống như Văn Quyến, sau thời gian chịu án, Quốc Vượng cũng không thể tìm lại được tài năng của mình trên sân cỏ. Nhắc đến kỷ niệm buồn của bóng đá Việt Nam, người ta thường nhớ đến 7 cựu tuyển thủ U23 từng nhúng chàm trong vụ dàn xếp tỷ số tại SEA Games 23 diễn ra tại Bacolod (Philippines) năm 2005. Vụ án ấy, cựu tuyển thủ Lê Quốc Vượng là người bị phạt nặng nhất với 4 năm tù giam vì tội tổ chức đánh bạc. Đấy là những ngày tháng đau buồn và ám ảnh nhất đối với Vượng. Từ một tài năng đang rất được kỳ vọng, anh gần như đánh mất tất cả.

    Năm 2009 khi được đặc xá, Quốc Vượng đã được ngành thể thao và câu lạc bộ Thể Công tạo điều kiện để thi đấu trở lại. Thực tế, Vượng đã rất cố gắng trong hành trình tìm lại chính mình trên sân cỏ, nhưng sau 4 năm rời xa bóng đá, con đường quay lại của anh rất gập ghềnh, thậm chí gặp không ít trở ngại, nên đành chia tay sự nghiệp cầu thủ cuối mùa giải 2011 trong màu áo câu lạc bộ Thanh Hóa với nhiều nỗi buồn pha chút ấm ức.

    Lê Quốc Vượng
    Lê Quốc Vượng
    Lê Quốc Vượng
  4. Phan Thanh Bình sinh năm 1986 và trưởng thành từ câu lạc bộ bóng đá Đồng Tháp. Thanh Bình thể hiện tài năng của mình rất sớm khi giành danh hiệu cầu thủ trẻ xuất sắc nhất giải bóng đá vô địch quốc gia vào năm 2003, khi mới chỉ 17 tuổi. Trong giai đoạn từ 2003-2008, Thanh Bình luôn là chân sút chủ lực của câu lạc bộ Đồng Tháp và tiền đạo chính của tuyển Việt Nam. Thanh Bình có lối chơi khá đa dạng, không chiến và khả năng chọn vị trí đều tốt. Có lẽ do những thành công đến quá sớm tạo nên áp lực và những vấn đề bên ngoài sân cỏ là trở thành vật cản khiến cho phong độ của Thanh Bình ngày càng đi xuống.


    Cho đến khi anh 27 tuổi, quãng thời gian đỉnh cao nhất của một cầu thủ bóng đá thì dường như anh đã mất tích hẳn trên bản đồ bóng đá Việt Nam. Cho đến giờ hẳn nhiều người cũng đã mất dần những ký ức về anh, về một tiền đạo hiệu quả như thế mà bóng đá Việt Nam đã từng sở hữu. Sự nghiệp của Phan Thanh Bình bắt đầu xuống dốc khi anh chuyển sang đầu quân cho Hoàng Anh Gia Lai vào năm 2009. Kể từ đó, Phan Thanh Bình không bao giờ đạt được phong độ đỉnh cao dù thử sức mình qua nhiều câu lạc bộ, từ giải chuyên nghiệp đến giải hạng nhất và hạng nhì. Năm 2016, ở tuổi 31, Phan Thanh Bình nói lời chia tay với sự nghiệp cầu thủ. Nhưng niềm đam mê cháy bỏng với bóng đá thôi thúc cựu tiền đạo này theo học bằng huấn luyện viên, thỉnh thoảng tham gia bình luận bóng đá trên truyền hình, tham gia công tác huấn luyện ở Học viện Juventus Việt Nam.


    Nhưng làm gì, ở đâu, trái tim Phan Thanh Bình luôn hướng về quê hương Sen hồng nơi anh sinh ra và giúp anh thành danh với bóng đá. Đó là lý do đầu năm 2020, Phan Thanh Bình vui vẻ nhận lời mời của trung tâm huấn luyện và thi đấu thể dục thể thao tỉnh, tham gia huấn luyện môn bóng đá trẻ. Đây cũng là cơ hội để ông đóng góp cho quê hương, nơi đã đào tạo và cho ông những thành công trong quá khứ

    Cựu tuyển thủ U23 Phan Thanh Bình
    Cựu tuyển thủ U23 Phan Thanh Bình
    Cựu tuyển thủ U23 Phan Thanh Bình
  5. Nhắc đến Long Giang, người ta nhắc đến những tiếc nuối của U23 Việt Nam tại SEA Games 25, kỳ SEA Games mà chưa bao giờ chúng ta lại gần Huy chương vàng đến thế. Nguyễn Thành Long Giang là trung vệ số một của U23 Việt Nam tại các kỳ SEA Games 25,27. Ở tuổi 23, anh từng được xếp đá chính trong đội hình tuyển quốc gia Việt Nam tham gia chiến dịch vòng loại World Cup 2014. Long Giang cũng giành danh hiệu cầu thủ trẻ xuất sắc nhất Việt Nam 2 năm liên tiếp là 2006 và 2007.


    Ngày 19.7.2014 anh cùng 5 cầu thủ khác của đội Đồng Nai bị bắt tạm giam vì tham gia dàn xếp tỷ số trận Đồng Nai thua Quảng Ninh 3-5 tại vòng 21 V-League 2014. Không lâu sau, VFF và AFC ra thông báo cấm vĩnh viễn các cầu thủ này tham gia vào các hoạt động bóng đá do VFF và AFC tổ chức. Vốn kín tiếng trên sân cỏ và ngoài đời, chuyện cựu tuyển thủ U23 Nguyễn Thành Long Giang nằm trong số 6 cầu thủ câu lạc bộ Đồng Nai dàn xếp cá độ gây sốc với nhiều người hâm mộ. Cầu thủ quê Gò Công cao 1m73, nặng 60kg nhưng được trời phú cho khả năng phán đoán điểm rơi, đọc tình huống xuất sắc. Cộng với những cú tắc bóng trong chân đối phương vô cùng chính xác, Long Giang phảng phất hình dáng trung vệ hào hoa kiểu Italy. Ngoài ra, anh có thể nhô cao đá tiền vệ trụ, hoặc dạt ra biên trấn thủ nhờ thuận cả hai chân.

    Long Giang
    còn sở hữu gương mặt đẹp, với nụ cười hiền thường trực trên môi. Năm 2002 đội Tiền Giang vô địch U15 Quốc gia, Long Giang mang bộ tốc vàng hoe cháy nắng đi dự giải. Không ít người đã tỏ ra thích anh từ đó. Hiện tại trên mạng xã hội vẫn còn fanclub mà người hâm mộ dành riêng cho Long Giang một trường hợp hiếm với các cầu thủ Việt Nam thời nay.

    Cựu tuyển thủ U23 Nguyễn Thành Long Giang.
    Cựu tuyển thủ U23 Nguyễn Thành Long Giang.
    Cựu tuyển thủ U23 Nguyễn Thành Long Giang
  6. Nguyễn Xuân Nam sinh năm 1994, trưởng thành từ lò đào tạo Hà Nội T&T. Anh là cầu thủ cùng lứa với Huy Toàn, Ngọc Hải, Duy Khánh, được giới chuyên môn đánh giá cao nhờ sự nhạy bén, sắc sảo trong dứt điểm. Sau vòng chung kết U19 Châu Á 2012, Xuân Nam dính chấn thương nặng và được cho SHB Vientiane mượn theo bản hợp đồng có thời hạn một năm. Mùa giải 2015 đánh dấu bước trưởng thành vượt bậc đối với Xuân Nam khi anh thi đấu ấn tượng trong màu áo Vientiane. Tiền đạo sinh năm 1994 ghi được 22 bàn thắng và giành danh hiệu chiếc giày bạc của Lao League.


    Mặc dù chơi khá ấn tượng nhưng Xuân Nam vẫn không được triệu tập trong các chiến dịch của U23 và đội tuyển quốc gia Việt Nam. Huấn luyện viên trưởng tuyển Lào David Booth có những trao đổi với Xuân Nam, gợi ý cho anh nhập quốc tịch Lào để từ đó khoác áo tuyển Lào. Xuân Nam nói lời cám ơn và khẳng định rằng chỉ muốn về nước để mong một ngày được khoác áo tuyển Việt Nam. Năm vừa qua Xuân Nam đã trở lại đội bóng chủ quản Hà Nội T&T để quyết tâm giành một vị trí thi đấu trong đội hình đội bóng thủ đô. Mặc dù phải cạnh tranh với nhiều tiền đạo đẳng cấp như Sam Son, Gonzalo hay Văn Quyết nhưng Xuân Nam vẫn thể hiện quyết tâm cao và mong muốn được cống hiến cho tuyển Việt Nam.


    Ở đấu trường quốc tế, Xuân Nam chính là một gương mặt quen thuộc của các cấp đội tuyển U16 và U19 Việt Nam. Tại giải U16 Đông Nam Á 2010, Xuân Nam đã thi đấu đầy ấn tượng khi ghi bàn vào lưới của U16 Trung Quốc trong trận đấu cuối cùng để giúp U16 Việt Nam lên ngôi vô địch. Mặc dù phong độ thi đấu rất ấn tượng với nhiều thành tích thi đấu xuất sắc nhưng Xuân Nam chưa từng một lần được khoác áo thi đấu của đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam. Đây quả thực là một điều đáng tiếc đối với một tài năng bóng đá.


    Tiền đạo trẻ Nguyễn Xuân Nam tại Lao League.
    Tiền đạo trẻ Nguyễn Xuân Nam tại Lao League.
    Cùng xem những chia sẻ đầy xúc động của tiền đạo trẻ Nguyễn Xuân Nam.
  7. Lâm Tấn là cầu thủ cùng thời với lứa Quốc Vượng, Văn Quyến, Như Thuật, Hải Nam,... Trưởng thành từ lò đào tạo trẻ Sông Lam Nghệ An, cùng với các đồng đội, Lâm Tấn đã giúp Sông Lam Nghệ An thống trị gần như tất cả các giải trẻ thời đó. Năm 2000, Lâm Tấn cùng với U16 Việt Nam lọt vào tới bán kết U16 Châu Á. Một năm sau, dù mới 17 tuổi nhưng Lâm Tấn đã được đôn lên đội 1 Sông Lam Nghệ An. Rất nhanh chóng, anh trở thành một hậu vệ cánh vô cùng xuất sắc của Nghệ An và thậm chí là cạnh tranh suất đá chính với đàn anh Văn Sỹ Sơn. Năm 2002 Lâm Tấn được huấn luyện viên Alfred Rield gọi vào đội tuyển U23 quốc gia thi đấu ở SEA Games 2003. Với thể hình cao lớn cùng lối chơi máu lửa vốn đặc trưng của bóng đá Nghệ An, đã từng có thời người ta kỳ vọng anh là cái tên thay thế xứng đáng những tiền bối như Trần Công Minh hay Văn Sỹ Sơn.


    Nhưng sau đó, những chấn thương liên miên khiến Lâm Tấn phải nghỉ thi đấu liên tục và dần đánh mất đi phong độ. Năm 2007, Lâm Tấn dính chấn thương đứt dây chằng và phải nghỉ thi đấu đến 3 năm. Năm 2010, Lâm Tấn trở lại và được huấn luyện viên Hữu Thắng lúc này là huấn luyện viên trưởng của Sông Lam Nghệ An đón nhận. Nhưng trớ trêu thay, ngay trong năm đó, anh tiếp tục dính chấn thương và đi đến quyết định treo giày. Tiếc cho Tấn, vì thể hình và kỹ năng hoàn toàn có thể trở thành một hậu vệ giỏi. 16 tuổi, Lâm Tấn cao lều nghều lại dày cơm, còn chân thì lật quả nào ra quả đó. Đang lên như diều gặp gió, vận đen đã ập đến với Lâm Tấn.


    Cuối mùa 2003, anh gặp vấn đề với cái dây chằng gối. Tiếc rằng, do không chữa trị đúng, mọi thứ ngày càng tồi tệ với Lâm Tấn. Mãi đến năm 2007, anh mới tái xuất sân cỏ nhưng số phận như trêu ngươi, Tấn lại chấn thương và lần này dây chằng của anh đã đứt lìa, chứ không còn giãn nữa. Bi kịch thay đấy cũng là lần cuối cùng người ta thấy anh xuất hiện trên sân cỏ V.League. Thêm một chấn thương tai hại, buộc ngôi sao U16 này phải treo giày vĩnh viễn và cũng từ đó anh biến mất trên bản đồ bóng đá Việt Nam.

    Cựu tuyển thủ Sông Lam Nghệ An Nguyễn Lâm Tấn.
    Cựu tuyển thủ Sông Lam Nghệ An Nguyễn Lâm Tấn.
    Chiến tích lịch sử cùng lứa U16 năm ấy của Lâm Tấn.
  8. Có thể nói lứa cầu thủ giành hạng tư U16 Châu Á năm 2000 và tham dự SEA Games 22 là những tuyển thủ tài năng nhưng số phận cũng long đong lận đận nhất. Như Thuật cũng là một trong những cái tên trưởng thành từ lò đào tạo của Sông Lam Nghệ An, cùng thời với Văn Quyến, Quốc Vượng,... Như Thuật thi đấu ở vị trí tiền vệ trung tâm với phong cách thi đấu mềm mại uyển chuyển và vô cùng kỹ thuật. Vòng chung kết U16 Châu Á 2000 là nơi ghi dấu tài năng của Như Thuật, anh nổi lên như một tiền vệ tổ chức đầy tài hoa với lối đá kỹ thuật, mềm mại và những đường chuyền đầy sáng tạo và là người phát động mọi đường tấn công của U16 Việt Nam, góp công lớn đưa đội vào tới vòng bán kết. Đã từng có thời người ta kỳ vọng về một số 8 của xứ Nghệ thay thế được đàn anh Hồng Sơn.


    Thế nhưng sau đó, sau những lời ca ngợi không ngớt của người hâm mộ, Như Thuật dần chững lại và có phần thụt lùi so với các đồng đội cùng trang lứa. Vẫn được các huấn luyện viên trao cơ hội nhưng tiền vệ sinh năm 1984 này đã không thể hiện được nhiều và dần phải chuyển tới thi đấu cho nhiều câu lạc bộ khác nhau. Có lẽ Như Thuật là một trường hợp khá đặc biệt và cũng rất đáng tiếc khi anh là cầu thủ có lối sống rất nề nếp, kỷ luật, lành mạnh nhưng vấn đề không phát triển được của anh là do thể lực và thể trạng của cơ thể.


    Có thể nói Phan Như Thuật là một cầu thủ đặc biệt. Anh đặc biệt không chỉ là tài năng bóng đá, những đường chuyền ma thuật trên sân cỏ, mà Như Thuật là trường hợp hiếm có của bóng đá xứ Nghệ được kết nạp Đảng khi còn là một cầu thủ bóng đá. Và khi còn thi đấu cho Sông Lam Nghệ An, anh cũng là một thư ký kiêm kế toán của đội nhờ có tác phong, đạo đức chuẩn mực.

    Cầu thủ Phan Như Thuật.
    Cầu thủ Phan Như Thuật.
    Bóng dáng của một Như Thuật mềm mại, uyển chuyển và đầy tinh tế ngày nào.
  9. Là quán quân của chương trình tìm kiếm hoàng tử bóng đá Việt Nam, Nguyễn Công Cường đã nhận được suất học bổng có thời hạn một năm của học viện bóng đá Liverpool. Nhưng vì một số lý do từ ban tổ chức mà Công Cường chỉ hoàn thành 3 tháng tập luyện và phải trở về Việt Nam. Không chịu dừng lại ở đó, Công Cường tiếp tục tập luyện và tham gia các giải trẻ trong nước. Tuy nhiên lại một lần nữa, chấn thương nguy hiểm đã cướp đi một tài năng của bóng đá Việt Nam. Mắc phải chấn thương khá nặng, Cường đã vĩnh viễn phải từ bỏ môi trường bóng đá chuyên nghiệp.


    Lấy lý do là kinh tế thế giới đang khủng hoảng và phía nhà tổ chức cũng đang gặp phải những khó khăn trong vấn đề kinh tế, nên khóa học của chương trình hoàng tử bóng đá Việt Nam tạm thời hoãn lại và chờ những thông báo tiếp theo. Không thể ngồi đợi thông báo một cách thụ động, gia đình Công Cường cũng đã đôi lần liên hệ với ban tổ chức để tìm hiểu nguyên nhân nhưng họ chỉ nhận được những cái lắc đầu vô cảm và lãnh đạm. Không thể tiếp tục con đường bóng đá chuyên nghiệp, Công Cường còn phải đối mặt với việc không thể hoàn thành chương trình trung học phổ thông vì đã xin nghỉ để sang Anh tập luyện.


    Mọi cánh cửa đang mở rộng bỗng chốc đóng sập trước mắt chàng trai trẻ. Từ một tài năng chói sáng được kỳ vọng, giờ đây, Công Cường chỉ thi thoảng xuất hiện trên sân phủi cùng với bạn bè để giải tỏa niềm đam mê và rèn luyện sức khỏe. Trên sân bóng mini, Cường vẫn thể hiện được phẩm chất kỹ thuật vượt trội so với các cầu thủ còn lại, chỉ tiếc rằng quán quân hoàng tử bóng đá Việt Nam đã không thể tìm lại được ánh hào quang đã mất trong quá khứ.

    Hoàng tử bóng đá Nguyễn Công Cường.
    Hoàng tử bóng đá Nguyễn Công Cường.
    Nhìn lại tài năng trẻ Nguyễn Công Cường.
  10. Có lẽ không nhiều người biết rằng Thái Sung là cầu thủ Đông Nam Á duy nhất lọt vào top 10 tài năng trẻ xuất sắc nhất Châu Âu mở rộng năm 2010. Là cầu thủ Việt Nam đầu tiên và duy nhất cho tới thời điểm này đỗ vào học viện bóng đá lừng danh Aspire của Qatar, Thái Sung nổi bật ở học viện với lối đá kỹ thuật và xông xáo bất chấp việc thua thiệt về thể hình với những đồng đội đến từ những quốc gia khác. Năm 2010, Thái Sung cùng đội bóng học viện Aspire lọt vào tới chung kết giải trẻ châu Âu mở rộng sau khi vượt qua các lò đào tạo danh tiếng như MU, Barca hay AC Milan.


    Sau khi kết thúc khóa học, được rèn giũa trong môi trường chuyên nghiệp hàng đầu cùng hàng loạt những trải nghiệm độc nhất Việt Nam lúc bấy giờ, Thái Sung trở lại đội bóng quê hương với nhiều kỳ vọng. Tuy nhiên, chính nó lại mang đến vấn đề với cầu thủ này. Thái Sung trở về với đội bóng nơi đã đào tạo anh là SHB Đà Nẵng, nhưng những oái oăm cũng bắt đầu từ đây. Lối chơi của Sung đó là ban bật nhỏ, kiểm soát thế trận hoàn toàn không phù hợp với lối đá của SHB Đà Nẵng nói riêng và thậm chí là hầu hết các đội bóng ở V-League nói chung. Khác biệt trong tư duy chơi bóng và định hướng của câu lạc bộ khiến Thái Sung dần sa sút. Anh không được đôn lên chơi ở V.League mà chỉ tập luyện tại đội U21 Đà Nẵng. Ở đội trẻ, Sung cũng không được trọng dụng do không hợp lối chơi. Một yếu tố khác khiến Thái Sung không thể hòa nhập với môi trường cũ mà mới đến từ thể hình có phần nhỏ bé của anh. Ngoài ra, thể lực cũng là điểm yếu của Thái Sung. Chấn thương giãn dây chằng cơ háng cũng góp phần khiến Thái Sung bặt vô âm tín.


    Không tìm được cơ hội ở đội bóng quê hương, Thái Sung thử vận may với câu lạc bộ bóng đá Hà Nội tại giải hạng Nhất 2015 với bản hợp đồng cho mượn kéo dài một năm. Anh nhận những đánh giá tích cực từ huấn luyện viên Nguyễn Đức Thắng sau ngày đội bóng giành quyền lên chơi tại V.League.Sau đó, anh thử sức với giải hạng Nhì dưới màu áo câu lạc bộ Kon Tum rồi phiêu bạt tới câu lạc bộ Long An. Tại đây, sự nghiệp của anh gián đoạn khi bị đứt dây chằng đầu gối trái vào năm 2019. Nghiệt ngã cho Thái Sung, đó là thời điểm anh đang tìm lại cảm hứng thi đấu tốt. Mặc dù có đôi lần được tham gia vào các giải U21 nhưng kết quả là Thái Sung vẫn liên tục ngồi dự bị và kiêm công việc chuẩn bị nước uống cho đồng đội.
    Tài năng trẻ Thái Sung.
    Tài năng trẻ Thái Sung.
    Màn trình diễn của tài năng trẻ Nguyễn Thái Sung.



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy