Nguyễn Xuân Nam

Nguyễn Xuân Nam sinh năm 1994, trưởng thành từ lò đào tạo Hà Nội T&T. Anh là cầu thủ cùng lứa với Huy Toàn, Ngọc Hải, Duy Khánh, được giới chuyên môn đánh giá cao nhờ sự nhạy bén, sắc sảo trong dứt điểm. Sau vòng chung kết U19 Châu Á 2012, Xuân Nam dính chấn thương nặng và được cho SHB Vientiane mượn theo bản hợp đồng có thời hạn một năm. Mùa giải 2015 đánh dấu bước trưởng thành vượt bậc đối với Xuân Nam khi anh thi đấu ấn tượng trong màu áo Vientiane. Tiền đạo sinh năm 1994 ghi được 22 bàn thắng và giành danh hiệu chiếc giày bạc của Lao League.


Mặc dù chơi khá ấn tượng nhưng Xuân Nam vẫn không được triệu tập trong các chiến dịch của U23 và đội tuyển quốc gia Việt Nam. Huấn luyện viên trưởng tuyển Lào David Booth có những trao đổi với Xuân Nam, gợi ý cho anh nhập quốc tịch Lào để từ đó khoác áo tuyển Lào. Xuân Nam nói lời cám ơn và khẳng định rằng chỉ muốn về nước để mong một ngày được khoác áo tuyển Việt Nam. Năm vừa qua Xuân Nam đã trở lại đội bóng chủ quản Hà Nội T&T để quyết tâm giành một vị trí thi đấu trong đội hình đội bóng thủ đô. Mặc dù phải cạnh tranh với nhiều tiền đạo đẳng cấp như Sam Son, Gonzalo hay Văn Quyết nhưng Xuân Nam vẫn thể hiện quyết tâm cao và mong muốn được cống hiến cho tuyển Việt Nam.


Ở đấu trường quốc tế, Xuân Nam chính là một gương mặt quen thuộc của các cấp đội tuyển U16 và U19 Việt Nam. Tại giải U16 Đông Nam Á 2010, Xuân Nam đã thi đấu đầy ấn tượng khi ghi bàn vào lưới của U16 Trung Quốc trong trận đấu cuối cùng để giúp U16 Việt Nam lên ngôi vô địch. Mặc dù phong độ thi đấu rất ấn tượng với nhiều thành tích thi đấu xuất sắc nhưng Xuân Nam chưa từng một lần được khoác áo thi đấu của đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam. Đây quả thực là một điều đáng tiếc đối với một tài năng bóng đá.


Tiền đạo trẻ Nguyễn Xuân Nam tại Lao League.
Tiền đạo trẻ Nguyễn Xuân Nam tại Lao League.
Cùng xem những chia sẻ đầy xúc động của tiền đạo trẻ Nguyễn Xuân Nam.

Top 10 Tài năng bóng đá đáng tiếc nhất của Việt Nam

  1. top 1 Trần Minh Chiến
  2. top 2 Phạm Văn Quyến
  3. top 3 Lê Quốc Vượng
  4. top 4 Phan Thanh Bình
  5. top 5 Nguyễn Thành Long Giang
  6. top 6 Nguyễn Xuân Nam
  7. top 7 Nguyễn Lâm Tấn
  8. top 8 Phan Như Thuật
  9. top 9 Nguyễn Công Cường
  10. top 10 Thái Sung

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy