Top 10 Nước xuất khẩu lao động lớn nhất của Việt Nam hiện nay

  1. Top 1 Nhật Bản
  2. Top 2 Đài Loan
  3. Top 3 Hàn Quốc
  4. Top 4 Singapore
  5. Top 5 Macao
  6. Top 6 Romania
  7. Top 7 Ba Lan
  8. Top 8 Úc
  9. Top 9 Hungary
  10. Top 10 Đức

Top 10 Nước xuất khẩu lao động lớn nhất của Việt Nam hiện nay

Hằng Hoàng 1293 0 Báo lỗi

Hiện nay xuất khẩu lao động đang trở thành một xu hướng vì nó giúp người lao động tiếp cận với nguồn thu nhập cao hơn khiến chất lượng cuộc sống của họ ngày ... xem thêm...

  1. Nhật Bản được là một thị trường khá khó tính trong việc tuyển dụng lao động. Hiện nay các chính sách cùng những chương trình hợp tác giữa Việt Nam và Nhật đã tạo nhiều thuận lợi khiến lượng tu nghiệp sinh Việt Nam sang Nhật làm việc ngày càng tăng lên. Việt Nam đang là quốc gia đứng thứ 2 trong tổng số 14 nước có đội ngũ tu nghiệp sinh làm việc tại Nhật Bản (chỉ sau Trung Quốc). Nhờ việc quan tâm và chú trọng đến chất lượng lao động nên lao động Việt đã đáp ứng được nhiều tiêu chuẩn nghiêm ngặt của thị trường Nhật Bản.


    Đa số lao động người Việt là thực tập sinh kỹ năng và đây là nguồn cung cấp quan trọng cho các ngành nghề đang thiếu lao động trầm trọng của Nhật Bản. Đến nay, đã có trên 370.000 thực tập sinh trong tổng số gần 500.000 người Việt Nam sinh sống, làm việc tại Nhật. Việt Nam cũng là nước đứng đầu cả về số lượng thực tập sinh và đang làm việc tại Nhật trong 15 nước ký kết phái cử. Khi sang Nhật, thực tập sinh kỹ năng có thu nhập 1.200 - 1.400 USD/tháng.

    Nhật Bản là thị trường xuất khẩu lao động thứ 2 của Việt Nam
    Nhật Bản là thị trường xuất khẩu lao động thứ 2 của Việt Nam
    Nhật Bản
    Nhật Bản

  2. Trong nhiều năm qua, khu vực Đông Bắc Á gồm Nhật Bản, Hàn Quốc và Đài Loan (Trung Quốc) được xem là thị trường trọng điểm về xuất khẩu lao động của Việt Nam. Thị trường này tiếp nhận khoảng 90% số lao động ra nước ngoài làm việc và giữ liên tục trong nhiều năm liền. Trong đó, thị trường Đài Loan được xem là “dễ tính” nhất trong 3 thị trường khu vực Đông Bắc Á. Các công việc như công nhân nhà máy, hộ lý, thu hoạch nông sản, giúp việc nhà… là những công việc mà Đài Loan cần nhiều lao động đến từ Việt Nam.


    Đài Loan là thị trường xuất khẩu lao động lớn nhất và tiềm năng nhất của Việt Nam Hiện nay. Nhằm giúp đảm bảo đảm bảo quyền lợi của người lao động tham gia làm việc tại Đài loan, Cục Quản lý lao động Ngoài nước đã đề nghị các doanh nghiệp thương thảo với các đối tác tại Đài Loan về mức ngày công của người lao động làm việc tại quốc gia này không được phép thấp hơn mức17.000 Đài tệ/tháng. Hiện nay cơ khí, may mặc, điện tử là các ngành nghề đang tuyển và thu hút nhiều người lao động nước ngoài tại Đài loan; trong đó các thành phố như Cao Hùng, Đài Nam, Đài Bắc là nơi tập trung nhiều lao động Việt Nam nhất. Chính nhờ điều kiện lao động, điều kiện sinh hoạt tại Đài loan khá ổn nên quốc gia này là sự lựa chọn hàng đầu của nhiều lao động Việt.

    Đài loan là thị trường xuất khẩu lao động số 1 của Việt Nam
    Đài loan là thị trường xuất khẩu lao động số 1 của Việt Nam
    Đài loan
    Đài loan
  3. Hiện nay muốn xuất khẩu lao động sang Hàn Quốc phải chủ động học tiếng Hàn để có đủ năng lực tham dự Kỳ kiểm tra tiếng Hàn cơ bản do Bộ Lao động Hàn Quốc phối hợp với Bộ LĐTBXH Việt Nam tổ chức. Ngoài ra, khi xuất cảnh sang Hàn Quốc người lao động phải mang theo 450 USD để hoàn thiện các thủ tục bảo hiểm thân thể và rủi ro tại đây. Khoản tiền này sẽ được hoàn trả lại cho người lao động sau khi làm việc tại Hàn Quốc và về nước đúng hạn, trong quá trình làm việc và sinh sống tại quốc gia này không vi phạm bất kì điều luật nào trong hợp đồng đã được ký kết.


    Hiện có gần 50.000 lao động Việt Nam đang làm việc tại Hàn Quốc trong các lĩnh vực sản xuất chế tạo, xây dựng, nông nghiệp và ngư nghiệp, thông qua nhiều hình thức.


    Người lao động có mức thu nhập bình quân từ 1.500 – 2.000 USD/tháng và được hưởng quyền lợi và các chế độ bảo hiểm theo quy định dành cho lao động nước ngoài tại Hàn Quốc và theo hiệp định sóng phương giữa hai nước về bảo hiểm xã hội được ký. Những lao động nay cư trú và làm việc dài hạn tại Hàn Quốc (trên 5 năm) với mức lương từ 2.000 – 2.500 USD/tháng. Hiện có khoảng 3.535 lao động kỹ thuật đang là việc tại Hàn Quốc chủ yếu trong lĩnh vực điện tử, công nghệ thông tin, hàn, cơ khí, vận hành máy.

    Hàn quốc là thị trường xuất khẩu lao động thứ 3 của Việt Nam
    Hàn quốc là thị trường xuất khẩu lao động thứ 3 của Việt Nam
    Hàn quốc
    Hàn quốc
  4. Hiện nay, trong khu vực Châu Á, ngoài một số nước lớn như Nhật Bản và Trung Quốc thì Singapore cũng trở thành cái tên được nhiều người dân lao động tìm hiểu. Có thể nói, tính đến thời điểm hiện tại, xuất khẩu lao động Singapore là một sự lựa chọn tốt trong danh sách thị trường xuất khẩu lao động hiện nay.


    Lao động Việt Nam làm việc tại thị trường Singapore chủ yếu ở các lĩnh vực như dịch vụ , nhà hàng, cơ khí hoặc thực phẩm với mức lương trung bình từ 19 triệu đến 45 triệu/tháng. Singapore là môi trường làm việc rất chuyên nghiệp với lương cao và các chế độ tốt. Hai hình thức xuất khẩu lao động sang Singapore là xuất khẩu lao động theo đơn hàng và thực tập sinh 3 tháng. Những người biết tiếng Anh và tiếng Trung thường được ưu tiên ở môi trường này và có mức thu nhập cao hơn mức trung bình chính vì thế đã thu hút rất nhiều lao động Việt Nam đặc biệt là lao động đã qua đào tạo.


    Thời gian làm việc cũng như mức lương cơ bản của mỗi ngành nghề có sự chênh lệch nên dẫn đến sự khác biệt. Tuy nhiên, con số này về cơ bản sẽ nằm trong khoảng từ 1200 SGD cho đến 1600 SGD (tương đương từ 19 – 27 triệu VNĐ / tháng) Con số này chưa bao gồm tiền lương làm thêm và tăng ca ngoài giờ. Nếu người lao động chăm chỉ, mức lương nhận được có thể lên đến 36 triệu đồng / tháng (lương tăng đến 60% so với lương cơ bản)

    Singapore là thị trường xuất khẩu lao động thứ 6 của Việt Nam
    Singapore là thị trường xuất khẩu lao động thứ 6 của Việt Nam
    Singapore
    Singapore
  5. Top 5

    Macao

    Macao là một trong hai đặc khu hành chính quan trọng của Trung Quốc. Hơn nữa, tương tự như Hồng Kông, Macao cũng có đồng tiền riêng là đồng Pataca Macao, viết tắt là MOP. Do đó, trong phần lớn các trường hợp, người đi xuất khẩu lao động Macao sẽ nhận lương bằng đồng MOP.


    Macao là một thị trường làm việc với sự trẻ trung và năng động. Hiện nay, thị trường Macao đang có nhu cầu lớn về nguồn lao động trong lĩnh vực giúp việc, nhân viên trong các nhà hàng, khách sạn và casino. Đến làm việc tại Macao người lao động không chỉ có mức thu nhập ổn định mà còn được tiếp cận với tính chuyên nghiệp, tiên tiến, tính công nghiệp trong lao động từ đó giúp đội ngũ lao động Việt cải thiện chuyên môn và tác phong làm việc để xây dựng bước đệm tốt cho sự nghiệp sau này.


    Cụ thể, thống kê cho thấy, mức lương trung bình với lao động phổ thông ở Macao là 4,500 MOP/ tháng (tương đương với 13 triệu VNĐ). Nếu làm các công việc đơn giản, không yêu cầu nhiều về kinh nghiệm, bằng cấp như giúp việc gia đình thì người lao động có thể nhận lương 3,000 MOP/ tháng. Nếu làm các công việc chuyên môn như điều dưỡng, hộ lý, dịch vụ nhà hàng – khách sạn, người lao động sẽ nhận được lương từ 5,000 đến 8,000 MOP/ tháng.

    Macao là thị trường xuất khẩu lao động thứ 4 của Việt Nam
    Macao là thị trường xuất khẩu lao động thứ 4 của Việt Nam
    Macao
    Macao
  6. Top 6

    Romania

    Việt Nam đã ký bản thỏa thuận hợp tác đưa lao động đi làm việc với một số nước khu vực châu Âu trong đó có Romania vì trong những năm gần đây, do tình trạng nhiều lao động được đào tạo và có tay nghề cao tại Rumani bỏ đi tìm việc có thu nhập tốt hơn tại các nước phát triển ở Mỹ và Tây Âu dẫn đến tình trạng nước này thiếu hụt lao động ngày càng nghiêm trọng. Kết quả các cuộc khảo sát gần đây cho thấy nhu cầu tuyển dụng lao động của các doanh nghiệp Rumani đang gia tăng nhanh chóng.


    Lao động Việt Nam sang Romania có điều kiện làm việc tốt, được chủ doanh nghiệp bố trí nơi ăn ở, mức lương cơ bản từ 600 - 1.200 USD/tháng tùy từng ngành nghề, thời hạn hợp đồng là 2 năm (có thể gia hạn). Chi phí trước khi đi của người lao động vào khoảng 40 triệu đồng/người.


    Trước đó, giai đoạn 2008 - 2016, mỗi năm có khoảng 100 lao động Việt Nam sang Romania làm việc trong các ngành nghề: hàn, cơ khí, điện, sơn. Năm 2017, có hơn 800 lao động Việt Nam sang Romania làm việc. Trong 11 tháng năm 2018, đã có gần 1.400 lao động Việt Nam sang Romania làm việc các ngành nghề: hàn, cơ khí, mộc, sắt thép, thợ may, xây dựng, chế biến thịt.

    Romania
    Romania
    Romania
    Romania
  7. Top 7

    Ba Lan

    Hiện nay thị trường lao động ở Mỹ đang thiếu hụt rất nhiều lao động phổ thông có tay nghề trong các lĩnh vực tiêu biểu như thợ hàn, cắt cỏ, hái cam hoặc nhân viên sân golf… Yêu cầu nghề nghiệp tại Mỹ là lao động nông nghiệp với 3 năm kinh nghiệm trở lên, nghề thợ hàn phải đạt bậc 6G (theo quy định của nước Mỹ) và dưới 45 tuổi, có gia đình nhưng không đòi hỏi quá nhiều về trình độ văn hóa và ngoại ngữ,… Các doanh nghiệp Mỹ sẽ chi trả toàn bộ chi phí vé máy bay chỗ ở cùng phương tiện đi lại và các dụng cụ sinh hoạt cho người lao động. Nguồn thu nhập hấp dẫn từ các công việc này chính là cơ sở để thu hút nhiều lao động Việt.


    Các công ty ở Ba Lan cũng đánh giá các công ty môi giới lao động của Việt Nam làm việc chuyên nghiệp, biết cách trợ giúp cho đối tác. Trình độ tay nghề của lao động Việt Nam rất khá và đa số được học tiếng Anh nên sẽ thuận lợi trong việc hòa nhập cuộc sống, công việc tại Ba Lan.

    Ba Lan
    Ba Lan
    Ba Lan
    Ba Lan
  8. Top 8

    Úc

    Đây là nội dung trong Bản ghi nhớ giữa Chính phủ Úc và Chính phủ Việt Nam về hỗ trợ công dân Việt Nam tham gia Chương trình lao động nông nghiệp Úc vừa được ký kết sáng nay 28-3-2022.


    Úc sẽ tiếp nhận 1.000 lao động Việt Nam trong lĩnh vực nông nghiệp với mức lương cơ bản từ 3.200 aud - 4.000 aud/tháng (tương đương khoảng 52,8 - 66 triệu đồng/tháng).


    Các doanh nghiệp nếu cần thuê lao động thì phải đăng thông tin tuyển dụng trên báo, chí và phương tiện truyền thông trong đó phải nêu rõ mức lương, điều kiện làm việc và những điều kiện tiếp nhận. Hiện nay Úc có nền kinh tế cực phát triển và coi trọng nhân lực nên bạn lao động sẽ được trả mức lương xứng đáng với năng lực và kinh nghiệm, với điều kiện sống và các phúc lợi liên quan khá tốt nên không ít lao động đã qua đào tạo ở Việt Nam đã lựa chọn quốc gia này là điểm đến cho mình.

    Cụ thể, phía Úc sẽ tiếp nhận lao động Việt Nam trong lĩnh vực nông nghiệp với số lượng khoảng 1.000 lao động/năm; mức lương cơ bản (chưa trừ chi phí sinh hoạt) từ 3.200 - 4.000 aud/tháng (tương đương khoảng 52,8 - 66 triệu đồng/tháng). Úc có nền kinh tế phát triển, với nền nông nghiệp hiện đại. Đây là mức thu nhập được đánh giá là cao so với các thị trường tiếp nhận lao động khác. Việc hợp tác lao động với Úc giúp người lao động Việt Nam sang làm việc không chỉ có thu nhập tốt, điều kiện làm việc đảm bảo mà còn là cơ hội học tập được các kiến thức, kỹ năng, khoa học công nghệ tiên tiến. Đồng thời, đáp ứng nhu cầu về sử dụng nhân lực của, mang lại lợi ích cho cả hai quốc gia.

    Úc là thị trường xuất khẩu lao động thứ 8 của Việt Nam
    Úc là thị trường xuất khẩu lao động thứ 8 của Việt Nam
    Úc
    Úc
  9. Top 9

    Hungary

    Xuất khẩu lao động Hungary là thị trường số 1 châu Âu do vậy chúng tôi nhận được rất nhiều câu hỏi về chi phí xuất khẩu lao động Hungary, lương cơ bản ở hungary 2023, có nên đi xuất khẩu lao động Hungary. Đó là những câu hỏi mà các bạn đang đặc biệt quan tâm.


    Có hơn 1.080 người đã đi làm việc tại Hungary trong các ngành nghề nông nghiệp, chế biến thực phẩm, xây dựng… đều có thu nhập tốt và được đảm bảo các chế độ phúc lợi xã hội.

    Để nâng số lượng người Việt Nam đi làm việc tại Hungary, Cục Quản lý lao động ngoài nước chỉ đạo, hướng dẫn các doanh nghiệp được cấp phép thực hiện tổ chức đưa lao động Việt Nam sang làm việc tại Hungary. Thứ trưởng cũng lưu ý các bên liên quan quan tâm đến công tác tuyển chọn và đào tạo người lao động trước khi xuất cảnh. Hiện nay Hungary đồng ý cấp nhanh visa lao động nước ngoài cho 9 quốc gia. Việt Nam là nước đứng đầu trong danh sách đó. Qua đó, có thể thấy rõ sự ưu tiên của Chính phủ Hungary dành cho lao động nước ngoài đến từ Việt Nam

    Hungary
    Hungary
    Hungary
    Hungary
  10. Top 10

    Đức

    Là một nền kinh tế phát triển ở châu Âu nên nhu cao lao động cực kỳ lớn đặc biệt là lao động đã qua đào tạo. Hiện nay ngành y tế ở Đức cần một số lượng lớn điều dưỡng viên nên lĩnh vực này là vùng đất màu mỡ cho các lao động đã qua đào tạo ở Việt Nam. Với mức lương hấp dẫn cùng điều kiện sống rất cao và các phúc lợi xã hội đảm bảo nên Đức là thị trường xuất khẩu lao động hấp dẫn và đầy tiềm năng của Việt Nam hiện nay.


    Lao động Việt Nam sẽ có cơ hội sang làm việc ở Đức tại các ngành nghề: Công nghệ thông tin, kỹ thuật điện tử, kỹ thuật chế biến món ăn, quản trị nhà hàng, khách sạn. Lao động nếu được tuyển chọn sẽ được hỗ trợ học tiếng Đức và không phải nộp các khoản chi phí. Đức sẽ thực hiện một chương trình thí điểm tuyển chọn đưa người lao động Việt Nam đã tốt nghiệp trình độ cao đẳng trở lên, có tối thiểu 2 năm kinh nghiệm tại một số ngành nghề được sang Đức làm việc. Các ứng viên sẽ được bố trí việc làm theo ngành tuyển dụng với mức lương lên tới 3.500 Euro/tháng, hưởng phúc lợi như người Đức tại cùng một vị trí làm việc và được làm việc lâu dài tại Đức.

    Đức là thị trường xuất khẩu lao động thứ 10 của Việt Nam
    Đức là thị trường xuất khẩu lao động thứ 10 của Việt Nam
    Đức
    Đức




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy