Top 10 Thành phố đáng sống nhất ở Việt Nam

Kim Linh 46995 0 Báo lỗi

Những thành phố đáng sống nhất Việt Nam được du khách bình chọn bởi đó là nơi hội tụ đủ mọi yếu tố cần thiết về cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp, về cơ sở hạ ... xem thêm...

HAFI HOTEL - Khách sạn đẹp gần biển ở Vũng Tàu

(QC) HAFI HOTEL - Khách sạn đẹp gần biển ở Vũng Tàu

Holine/Zalo: 0938582468

Website: www.facebook.com
  1. Luôn đứng top đầu trong danh sách tìm kiếm những thành phố đáng sống nhất ở Việt Nam, Đà Nẵng hội tụ đầy đủ các yếu tố khiến nó thu hút du khách trong và ngoài nước không chỉ muốn đến đây tham quan mà còn muốn chọn nơi đây là nơi cư trú. Đà Nẵng hội tụ đầy đủ những nét quyến rũ khách đến nơi đây. Vừa có biển Mỹ Khê xinh đẹp trong nắng mới, vừa có cầu Rồng hiện đại mê hoặc lòng người, vừa có Bà Nà mênh mang hòa quyện cùng đất trời, lại có cả những công trình hiện đại ngày ngày mọc lên. Nơi đây con người thân thiện, giá cả vừa phải. Và Đà Nẵng cũng chính là điểm cầu nối một tour du lịch miền Trung xinh đẹp Huế - Đà Nẵng - Hội An. Đà Nẵng đó, còn thật nhiều điều đáng để lựa chọn sống tại nơi. Bởi đẹp không chỉ riêng cảnh, đẹp còn xuất phát từ tấm lòng với những bệnh viện ung thư nhân đạo, với mạng wifi phủ sóng toàn thành phố, với những món ăn ngon, rẻ, ấn tượng và cả với những bãi cát trắng dài thơ mộng không rác thải.


    Có lẽ điều làm nên một Đà Nẵng tuyệt vời, làm nên một thành phố đáng sống nhất tại Việt Nam đó chính là khí hậu của thành phố này. Không giống miền Bắc khi thì lạnh co ro, khi thì nóng như thiêu như đốt, Đà Nẵng mang riêng một nét khí hậu nhiệt đới hài hòa. Nhiệt đới trung bình năm tại Đà Nẵng chỉ dao động vào khoảng 25 - 28 độ C, nhiệt độ chênh lệch giữa các tháng trong năm không quá lớn, đó cũng là lý do vì sao cư dân tại nơi đây đa số rất khỏe mạnh và không bị mắc những căn bệnh dị ứng do thay đổi thời tiết. Vì vậy dù du khách là ai, khi đặt chân đến thành phố này cũng không phải lo lắng quá nhiều về vấn đề thời tiết nóng lạnh thất thường. Họ cũng rất nhanh chóng thích nghi với cuộc sống, với khí hậu nơi đây và cảm giác như đó chính là quê hương của mình. Nếu có thể hãy một lần đặt chân tới Đà Nẵng để nghe những khúc ca du dương của đại dương, để ngắm nhìn những dãy núi, để trải nghiệm những trò chơi hiện đại và hơn hết là được tiếp xúc với những con người chân thành, thân thiện.

    Cầu Rồng Đà Nẵng về đêm
    Cầu Rồng Đà Nẵng về đêm
    Thành phố Đà Nẵng
    Thành phố Đà Nẵng

  2. Thành phố Đà Lạt trực thuộc tỉnh Lâm Đồng là nơi quanh năm mát mẻ, hoa tươi khoe sắc. Nhắc tới Đà Lạt, người ta thường nghĩ tới thành phố cao nguyên của ngàn hoa. Nhưng khi đặt chân tới đây, du khách sẽ cảm nhận được nhiều ấn tượng khó quên. Nằm trên cao nguyên Lâm Viên, Đà Lạt từ lâu đã trở thành thiên đường du lịch hấp dẫn với du khách trong và ngoài nước. Nơi đây được ví như máy điều hòa nhiệt độ khổng lồ chạy quanh năm với nền nhiệt ôn hòa. Nhiệt độ trung bình trong năm chỉ dao động trong khoảng trên dưới 20 độ C nên rất thích hợp làm nơi nghỉ dưỡng. Với cảnh sắc thiên nhiên thơ mộng, Đà Lạt còn được biết tới với nhiều mỹ danh như “thành phố sương mù”, “thành phố tình yêu”, “thành phố của rừng thông”... Chẳng thế mà nơi đây thường xuyên là địa điểm được các đoàn làm phim lựa chọn để ghi hình những thước phim lãng mạn.

    Đà Lạt
    quyến rũ du khách bằng những thảm thực vật phong phú, rừng thông xanh mướt, màu vàng của hoa cúc quỳ, màu đỏ của những vườn hồng nhung được chăm sóc tỷ mỷ, những vườn hoa Minosa đua nhau khoe sắc... Tất cả hòa trộn hoàn hảo để biến nơi đây thành một thảm hoa đa sắc. Đến với Đà Lạt, bạn như lạc vào thế giới thiên nhiên kỳ ảo. Bên cạnh vẻ đẹp tự nhiên, thành phố này còn nổi tiếng với những công trình in đậm lối kiến trúc Pháp sang trọng, quý phái. Đến nay, Đà Lạt còn lưu giữ và duy trì hàng trăm những ngôi biệt thự cổ. Nhiều người còn ví von đây chính là “Pari thu nhỏ” của vùng Tây Nguyên và Đà Lạt xứng đáng là một trong những thành phố đáng sống nhất Việt Nam.

    Thành phố Đà Lạt
    Thành phố Đà Lạt
    Thành phố Đà Lạt
    Thành phố Đà Lạt
  3. Là một thành phố biển xinh đẹp nhất của Việt Nam, thành phố Nha Trang trực thuộc tỉnh Khánh Hòa là nơi thu hút đông đảo bậc nhất khách du lịch đến thăm. Nơi đây được mệnh danh là "viên ngọc" trong lòng dải đất miền Trung Việt Nam. Bởi bãi biển Nha Trang luôn trong xanh trải dài tới tận chân trời, cùng những bãi cát trắng lấp lánh dưới ánh mặt trời. Đáng chú ý nhất nơi đây chính là khí hậu ấm áp quanh năm với những cơn gió từ biển xanh thổi vào hòa quyện cùng ánh mặt trời khiến cảnh sắc nơi đây càng thêm huyền ảo. Pha trộn cả nét hiện đại bằng những căn biệt thự ẩn hiện cùng nét hoang sơ của con người vùng biển, Nha Trang thực sự là một trong những thành phố đáng sống nhất Việt Nam.


    Nha Trang có khí hậu nhiệt đới xavan chịu ảnh hưởng của khí hậu đại dương. Khí hậu Nha Trang tương đối ôn hòa, nhiệt độ trung bình năm là 26,3⁰C. Có mùa đông ít lạnh và mùa mưa kéo dài. Mùa mưa lệch về mùa đông bắt đầu từ tháng 9 và kết thúc vào tháng 12 dương lịch, lượng mưa chiếm gần 80% lượng mưa cả năm (1.025 mm). Khoảng 10 đến 20% số năm mùa mưa bắt đầu từ tháng 7, 8 và kết thúc sớm vào tháng 11. So với các tỉnh Duyên hải Nam Trung Bộ, Nha Trang là vùng có điều kiện khí hậu thời tiết khá thuận lợi để khai thác du lịch hầu như quanh năm. Những đặc trưng chủ yếu của khí hậu Nha Trang là nhiệt độ ôn hòa quanh năm và ít bị ảnh hưởng của bão.

    Bãi biển Nha Trang lung linh trong nắng
    Bãi biển Nha Trang lung linh trong nắng
    Thành phố Nha Trang
    Thành phố Nha Trang
  4. Có núi có sông "sơn thủy hữu tình" đó chính là những cụm từ được nhắc đến khi nói về thành phố Vũng Tàu thuộc tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Vũng Tàu không cổ kính, cổ xưa như Hội An, cũng không được lặng lẽ, dịu dàng như Đà Lạt, mà Vũng Tàu đem đến cho bạn một cảm giác bình yên, vô cùng dễ chịu với những con đường thoáng đãng tràn đầy sức sống. Dưới là biển xanh trong vắt, phía trên là những ngọn núi sừng sững, hiên ngang và cả những ngôi chùa yên bình, thanh tịnh đến lạ… Tất cả tạo nên một Vũng Tàu đầy cuốn hút, một thành phố không chỉ bình dị, dịu hiền biết bao mà còn có vô vàn là những danh lam nổi tiếng như Đình Thần Thắng Lam, tượng chúa Jesu, Lăng Ông Thủy Tướng... Vũng Tàu được thiên nhiên ưu đãi nền nhiệt mà không đâu ở miền Nam có được. Với đặc tính khí hậu biển ôn hòa mát mẻ, dễ chịu, nơi đây là điểm đến lí tưởng thu hút du khách gần xa. Vũng Tàu là thành phố trẻ, được quy hoạch bài bản, tôn thêm vẻ đẹp tự nhiên vốn có với những con đường đẹp, thông thoáng, nhiều hoa và cây xanh. Bên cạnh đó, những cánh rừng nguyên sinh, rừng ngập mặn bao bọc làm nên một lá chắn bảo vệ cho Vũng Tàu khỏi những cơn bão, lũ và góp phần điều hòa khí hậu nơi đây và làm giàu cho hệ thống sinh thái ở đây.


    Là “Thành phố đáng sống” bởi môi trường sống của thành phố biển Vũng Tàu xanh - sạch - đẹp ngày càng hiện hữu trong mắt du khách. Vài năm nay, bãi tắm Vũng Tàu không còn rác bẩn như trước, nạn buôn bán trên bãi biển và thói quen du khách mang đồ ăn thức uống xuống nơi tắm biển cơ bản chấm dứt, nạn buôn bán hàng rong, nhà hàng chặt chém du khách cơ bản được khắc phục. Đó là kết quả của những đợt ra quân của lãnh đạo thành phố, lãnh đạo phường sở tại, của lực lượng xung kích - thanh niên tình nguyện thuộc Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh. Thành phố phối hợp với các chiến sĩ quân đội, công an, các em học sinh thu nhặt rác thải vào dịp cuối tuần, cuối tháng, được coi là “Hành động đẹp vì môi trường sống”. Tiếng lành đồn xa, bài học “Xanh - sạch - đẹp” của Vũng Tàu lan tỏa tới nhiều nơi khác, du khách đến Vũng Tàu, trở lại với Vũng Tàu ngày càng đông. Vũng Tàu thật xứng đáng là một trong những thành phố đáng sống nhất Việt Nam.

    Bãi biển Vũng Tàu xinh đẹp
    Bãi biển Vũng Tàu xinh đẹp
    Thành phố Vũng Tàu
    Thành phố Vũng Tàu
  5. Phố cổ Hội An là một đô thị cổ nằm ở hạ lưu sông Thu Bồn, thuộc vùng đồng bằng ven biển tỉnh Quảng Nam, Việt Nam, cách thành phố Đà Nẵng khoảng 30 km về phía Nam. Nhờ những yếu tố địa lý và khí hậu thuận lợi, Hội An từng là một thương cảng quốc tế sầm uất, nơi gặp gỡ của những thuyền buôn Nhật Bản, Trung Quốc và phương Tây trong suốt thế kỷ XVII và XVIII. Trước thời kỳ này, nơi đây cũng từng có những dấu tích của thương cảng Chăm Pa hay được nhắc đến cùng con đường tơ lụa trên biển. Thế kỷ XIX, do giao thông đường thủy ở đây không còn thuận tiện, cảng thị Hội An dần suy thoái, nhường chỗ cho Đà Nẵng khi đó đang được người Pháp xây dựng. Hội An may mắn không bị tàn phá trong hai cuộc chiến tranh và tránh được quá trình đô thị hóa ồ ạt cuối thế kỷ 20. Bắt đầu từ thập niên 1980, những giá trị kiến trúc và văn hóa của phố cổ Hội An dần được giới học giả và cả du khách chú ý, khiến nơi đây trở thành một trong những điểm du lịch hấp dẫn của Việt Nam.

    Đô thị cổ Hội An
    ngày nay là một điển hình đặc biệt về cảng thị truyền thống ở Đông Nam Á được bảo tồn nguyên vẹn và chu đáo. Phần lớn những ngôi nhà ở đây là những kiến trúc truyền thống có niên đại từ thế kỷ 17 đến thế kỷ 19, phần bố dọc theo những trục phố nhỏ hẹp. Nằm xen kẽ giữa các ngôi nhà phố, những công trình kiến trúc tôn giáo, tín ngưỡng minh chứng cho quá trình hình thành, phát triển và cả suy tàn của đô thị. Hội An cũng là vùng đất ghi nhiều dấu ấn của sự pha trộn, giao thoa văn hóa. Các hội quán, đền miếu mang dấu tích của người Hoa nằm bên những ngôi nhà phố truyền thống của người Việt và những ngôi nhà mang phong cách kiến trúc Pháp. Bên cạnh những giá trị văn hóa qua các công trình kiến trúc, Hội An còn lưu giữ một nền văn hóa phi vật thể đa dạng và phong phú. Cuộc sống thường nhật của cư dân phố cổ với những phong tục tập quán, sinh hoạt tín ngưỡng, nghệ thuật dân gian, lễ hội văn hóa vẫn đang được bảo tồn và phát triển. Hội An được xem như một bảo tàng sống về kiến trúc và lối sống đô thị, xứng đáng là thành phố đáng sống ở Việt Nam.

    Phố cổ Hội An
    Phố cổ Hội An
    Một góc Hội An
    Một góc Hội An
  6. Cần Thơ là một thành phố trực thuộc trung ương của Việt Nam, là thành phố hiện đại và phát triển nhất ở Đồng bằng sông Cửu Long, Cần Thơ hiện là đô thị loại I, là trung tâm kinh tế, văn hóa, xã hội, y tế và giáo dục của vùng Đồng bằng sông Cửu Long, là thành phố trung tâm cấp vùng và cấp quốc gia cùng với Đà Nẵng, Hải Phòng.. "Cần Thơ gạo trắng nước trong - Ai đi đến đó lòng không muốn về". Đó chính là những lời ca, câu hát để miêu tả một thành phố phương Nam hết sức xinh đẹp. Cần Thơ là một trong những thành phố miền Tây hội tụ đầy đủ nét đẹp miệt vườn, không chỉ trong phong cảnh mà còn từ những cô gái miền Tây nhẹ nhàng, hiếu khách. Đến với thành phố Cần Thơ xinh đẹp, bạn sẽ được hít hà cái không khí vô cùng trong lành và mát mẻ của một vùng quê yên bình. Đặc biệt, Bến Ninh Kiều của Cần Thơ cũng là một trong những điểm đến thu hút đông đảo khách du lịch. Không chỉ muốn đến đây, tản bộ và ngắm nhìn toàn cảnh thành phố, mà còn muốn đến và sống ở nơi đây. Bởi nó vừa có nét hiện đại, vừa có nét dịu dàng như tính cách của những cô gái miền Tây bán hoa quả trên chợ nổi vậy. Một thành phố đáng để sống và tận hưởng.


    Cần Thơ là thủ phủ và là đô thị hạt nhân của miền Tây Nam Bộ từ thời Pháp thuộc, nay tiếp tục là trung tâm kinh tế của vùng Đồng bằng Sông Cửu Long. Ngoài đặc trưng về địa lý là đầu mối giao thông quan trọng giữa các tỉnh trong khu vực, thành phố Cần Thơ còn được biết đến như một đô thị miền sông nước. Thành phố có hệ thống sông ngòi chằng chịt, diện tích vườn cây ăn trái và đồng ruộng rộng lớn, nổi tiếng với Bến Ninh Kiều, Chợ nổi Cái Răng một nét sinh hoạt đặc trưng văn hóa Nam Bộ. Theo quy hoạch đến năm 2025, thành phố Cần Thơ sẽ trở thành trung tâm công nghiệp, thương mại - dịch vụ, giáo dục - đào tạo và khoa học - công nghệ, y tế và văn hóa của vùng Đồng bằng Sông Cửu Long, đồng thời là đô thị cửa ngõ của vùng hạ lưu sông Mekong, là đầu mối quan trọng về giao thông vận tải nội vùng và liên vận quốc tế.

    Bến Ninh Kiều xinh đẹp của thành phố Cần Thơ
    Bến Ninh Kiều xinh đẹp của thành phố Cần Thơ
    Thành phố Cần Thơ
    Thành phố Cần Thơ
  7. Nhắc đến Huế xinh đẹp là nói đến một cố đô Huế với những cung thành, cung điện cổ kính vàng son, với những đền miếu lộng lẫy, với những lăng tẩm cổ xưa mà uy nghiêm, những danh lam lâu đời vẫn còn lưu giữ... Ngày nay, Cố đô Huế vẫn còn lưu lại những di sản văn hóa vật thể và phi vật thể hiếm có của nước ta. Chúng chứa đựng những giá trị tinh thần thể hiện cho trí tuệ, cho tâm hồn của dân tộc Việt Nam ta. Tọa lạc bên dòng sông Hương thơ mộng, Cố đô Huế là nơi có những món ăn đặc sản bậc nhất Việt Nam, có những con người đẹp dịu dàng bên tà áo dài tím, nón lá truyền thống của dân tộc Việt. Huế luôn đẹp, luôn yên bình và luôn mang trong mình một nét cổ xưa êm đềm, bình dị giống như câu hát "Vẻ đẹp Huế chẳng nơi nào có được, nét dịu dàng pha lẫn trầm tư...".


    Huế từng là kinh đô (cố đô Huế) của Việt Nam thời phong kiến dưới triều Tây Sơn (1788 - 1801) và nhà Nguyễn (1802 - 1945). Hiện nay, thành phố Huế là một trong những trung tâm về văn hoá - du lịch, y tế chuyên sâu, giáo dục đào tạo, khoa học công nghệ của Miền Trung - Tây Nguyên và cả nước. Những địa danh nổi bật là sông Hương và những di sản để lại của triều đại phong kiến, Thành phố có năm danh hiệu UNESCO ở Việt Nam: Quần thể Di tích Cố đô Huế (1993), Nhã nhạc cung đình Huế (2003), Mộc bản triều Nguyễn (2009), Châu bản triều Nguyễn (2014) và Hệ thống thơ văn trên kiến trúc cung đình Huế (2016). Ngoài ra, Huế còn là một trong những địa phương có di sản hát bài chòi đã được công nhận là di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại.

    Vẻ đẹp dịu dàng của đất Cố đô
    Vẻ đẹp dịu dàng của đất Cố đô
    Thành phố Huế
    Thành phố Huế
  8. Hải Phòng là thành phố cảng quan trọng, trung tâm công nghiệp, cảng biển, đồng thời cũng là trung tâm kinh tế, văn hóa, y tế, giáo dục, khoa học, thương mại và công nghệ của Vùng duyên hải Bắc Bộ. Đây là 1 trong 5 thành phố trực thuộc trung ương tại Việt Nam, là đô thị loại I, trung tâm cấp vùng và cấp quốc gia cùng với Đà Nẵng, Cần Thơ. Là một trong những thành phố lớn của Việt Nam, Hải Phòng được biết đến là một thành phố Cảng hiện đại, phồn hoa và không kém phần nhộn nhịp. Một thành phố Hoa Phượng Đỏ với những con đường tràn ngập sắc hoa đỏ tươi dưới nắng trời mùa hạ. Đến với Hải Phòng, chúng ta còn được đến với đảo Cát Bà lâu đời trải dài, bãi tắm Đồ Sơn xinh đẹp. Kinh tế biển nơi đây cũng cực kì phát triển đã góp phần không nhỏ vào việc cải thiện đời sống con người nơi đây. Không quá bụi bặm, không quá vội vã, Hải Phòng luôn có những nét thi vị chỉ riêng thành phố này mới có.


    Hải Phòng còn được gọi là Đất Cảng hay Thành phố Cảng. Việc hoa phượng đỏ được trồng rộng rãi nơi đây, và sắc hoa đặc trưng trên những con phố, cũng khiến Hải Phòng được biết đến với mỹ danh Thành phố Hoa Phượng Đỏ. Không chỉ là một thành phố cảng công nghiệp, Hải Phòng còn là một trong những nơi có tiềm năng du lịch rất lớn. Hải Phòng hiện lưu giữ nhiều nét hấp dẫn về kiến trúc, bao gồm kiến trúc truyền thống với các chùa, đình, miếu cổ và kiến trúc tân cổ điển Pháp tọa lạc trên các khu phố cũ. Đồng thời, Hải Phòng hiện đang sở hữu một khu dự trữ sinh quyển thế giới của Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên Hiệp Quốc (UNESCO) nằm tại Quần đảo Cát Bà, cùng với các bãi tắm và khu nghỉ dưỡng ở Đồ Sơn. Thành phố còn có những nét đặc trưng về văn hóa, đặc biệt là ẩm thực và các lễ hội truyền thống.

    Thành phố Hoa Phượng Đỏ nên thơ
    Thành phố Hoa Phượng Đỏ nên thơ
    Thành phố Hải Phòng
    Thành phố Hải Phòng
  9. Nói đến thành phố Hồ Chí Minh ắt hẳn ai cũng sẽ hình dung ra một sự trẻ trung, một nét sôi nổi hòa mình trong một thành phố hiện đại. Thành phố này mang tên Bác, là thành phố rộng nhất nước Việt Nam. Nơi đó một cuộc sống không quá tấp nập nhưng cực kì sôi động. Đến với Hồ Chí Minh, ta còn được ngắm nhìn và chiêm ngưỡng những di tích lịch sử oai hùng của Việt Nam như Chợ Bến Thành, Bến Cảng Nhà Rồng, Nhà thờ Đức Bà... Khi chọn nơi đây, bạn sẽ được hòa mình vào sự kết hợp của văn hóa phương Đông - phương Tây đa dạng mà phong phú. Thơ ca, lời hát cũng luôn dành những ngôn từ văn mỹ nhất để miêu tả về thành phố Hoa Mỹ này, bởi nó đẹp, nó hiện đại, nó mạnh mẽ biết bao "Sài Gòn đẹp lắm. Sài Gòn ơi! Sài Gòn ơi!".


    Những lý do lịch sử và địa lý đã khiến thành phố Hồ Chí Minh luôn là thành phố đa dạng văn hóa. Ngay từ giai đoạn thành lập, dân cư của Sài Gòn đã thuộc nhiều dân tộc khác nhau Kinh, Hoa, Chăm,...

    Thời kỳ thuộc địa rồi Chiến tranh Việt Nam, Sài Gòn hấp thụ thêm nền văn hóa Âu - Mỹ. Cho tới những thập niên gần đây, những hoạt động kinh tế, du lịch tiếp tục giúp thành phố có nền văn hóa đa dạng hơn. Các địa điểm du lịch của thành phố tương đối đa dạng. Với hệ thống 11 viện bảo tàng, chủ yếu về đề tài lịch sử, Thành phố Hồ Chí Minh đứng đầu Việt Nam về số lượng viện bảo tàng. Bảo tàng lớn nhất và cổ nhất thành phố là Bảo tàng Lịch sử Việt Nam với 30 nghìn hiện vật. Trong khi phần lớn khách thăm Bảo tàng Chứng tích chiến tranh là người nước ngoài thì bảo tàng thu hút nhiều khách nội địa nhất là Bảo tàng Hồ Chí Minh. Thành phố Hồ Chí Minh còn là một trung tâm mua sắm và giải trí. Bên cạnh các phòng trà ca nhạc, quán bar, vũ trường, sân khấu, thành phố có khá nhiều khu vui chơi như Công viên Đầm Sen, Suối Tiên, Thảo Cầm Viên. Các khu mua sắm, như Chợ Bến Thành, Diamond Plaza... hệ thống các nhà hàng, quán ăn cũng là một thế mạnh của du lịch thành phố.

    Một thành phố Hồ Chí Minh trẻ trung
    Một thành phố Hồ Chí Minh trẻ trung
    Thành phố Hồ Chí Minh
    Thành phố Hồ Chí Minh
  10. Hà Nội - Thủ đô của nước Việt Nam, Thủ đô của đất nước ngàn năm văn hiến. Nếu trước kia, Hà Nội chỉ là những con ngõ nhỏ, phố nhỏ, thì bây giờ một Hà Nội ngày càng hiện đại, một Hà Nội ngày càng phát triển vươn xa tới tầm quốc tế. Hà Nội đó, những cảnh đẹp nên thơ, những tương lai rộng mở mà biết bao người, đặc biệt là sinh viên đều ao ước đến và sống ở đó. Hà Nội có những trường Đại học bậc nhất Việt Nam, có những cảnh đẹp vô cùng hoàn mỹ: một hồ Hoàn Kiếm yên bình giữa trung tâm hay một Quốc Tử Giám đã từng đào tạo ra biết bao người tài... Còn nhiều, rất nhiều nơi đáng chú ý ở đất Hà Thành này. Hiện đại, vội vã, đông đúc mà cũng thơ mộng, thành danh là những cụm từ thường được dùng để miêu tả một Hà Nội xinh đẹp.


    Hà Nội, một thành phố nghìn tuổi, đang hội nhập cùng bạn bè thế giới với các phương tiện giao thông tiên tiến, hệ thống cơ sở đường sá mấy tầng nhưng vẫn giữ được nét cổ kính của mảnh đất là trung tâm chính trị, hành chính, văn hóa xuyên suốt hàng chục thế kỷ. Những di chỉ khảo cổ tại Cổ Loa cho thấy con người đã xuất hiện ở khu vực Hà Nội từ cách đây 2 vạn năm. Đi cùng lịch sử, những di tích mãi trường tồn trong lòng Hà Nội, trở thành những điểm đến nổi bật tạo nên nét quyến rũ khó cưỡng. Trong nhiều thế kỷ, Hà Nội tiếp tục xây dựng các ngôi chùa, trong đó một số vẫn tồn tại tới ngày nay. Có thể kể tới các ngôi chùa như chùa Một Cột xây lần đầu năm 1049, chùa Láng từ thế kỷ XII, chùa Quán Sứ, chùa Kim Liên xuất hiện vào thế kỷ XVII… đều là những nét chấm phá để thể hiện một Hà Nội cổ kính.

    Một Hà Nội hiện đại
    Một Hà Nội hiện đại
    Một góc phố cổ Hà Nội
    Một góc phố cổ Hà Nội



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy