Phạm Văn Quyến

Cho đến nay, có lẽ Văn Quyến vẫn được xem là thần đồng xuất sắc nhất lịch sử bóng đá Việt Nam. Được biết đến khi còn là cậu bé 16 tuổi, khi đó Văn Quyến đã góp công lớn vào chiến tích đạt hạng tư Châu Á cùng với U16 Việt Nam. Có lẽ còn rất lâu nữa, bóng đá Việt Nam mới lại sản sinh ra một cầu thủ tấn công toàn diện như Văn Quyến. Ở Quyến hội tụ đầy đủ những yếu tố từ tốc độ, kỹ thuật, khả năng đi bóng lắt léo, và những cú sút xa đầy uy lực mà đặc trưng là những cú cứa lòng chân phải đã làm nên thương hiệu khiến mọi đối thủ phải nể phục. Văn Quyến để lại ấn tượng đậm nét trong 2 kỳ SEA Games 22 và 23 cùng với tuyển U23 Việt Nam khi thi đấu cực kỳ bùng nổ, liên tiếp ghi những bàn thắng quan trọng và là đầu tàu, thủ lĩnh dẫn dắt hàng công của tuyển Việt Nam.


Với tài năng thiên bẩm, Văn Quyến liên tiếp giành những danh hiệu cá nhân như cầu thủ trẻ xuất sắc nhất giải vô địch quốc gia năm 2000, 2002, cầu thủ trẻ xuất sắc nhất giải U16 Châu Á năm 2000. Quả bóng vàng Việt Nam năm 2003 khi mới 19 tuổi. Cho đến lúc này không còn ai coi Văn Quyến là thần đồng nữa mà đã xem anh là tài năng số một của bóng đá nước nhà. Ngay cả Zico Thái Kiatisak cũng đã từng phát biểu "Chỉ có Văn Quyến mới đem lại nỗi sợ cho người Thái".


Nghe theo lời Quốc Vượng, Quyến đã tham gia dàn xếp tỷ số. Anh bị bắt và khởi tố cùng với Quốc Vượng, Hải Lâm, Quốc Anh, Văn Trương, Phước Vĩnh. Ngày 26/1/2007, Tòa án nhân dân TP.HCM tuyên phạt Phạm Văn Quyến hai năm tù, nhưng cho hưởng án treo. Riêng VFF đã ra quyết định treo giò cầu thủ này trong tất cả các giải do liên đoàn tổ chức trong 4 năm (tính từ ngày 20/3/2007). Nhưng rồi khúc cua nghiệt ngã tại SEA Games 23 khi dính vào án tiêu cực đã khiến Quyến bị cấm thi đấu để rồi sau đó, mặc dù có quay trở lại sân cỏ nhưng anh đã không bao giờ còn có thể tìm lại được hình ảnh cây săn bàn nguy hiểm ngày nào. Mặc dù đã 10 năm trôi qua nhưng có lẽ đây vẫn là trường hợp để lại nhiều tiếc nuối nhất trong lòng người hâm mộ.

Thần đồng một thời Phạm Văn Quyến
Thần đồng một thời Phạm Văn Quyến
Những bàn thắng để đời của Văn Quyến

Top 10 Tài năng bóng đá đáng tiếc nhất của Việt Nam

  1. top 1 Trần Minh Chiến
  2. top 2 Phạm Văn Quyến
  3. top 3 Lê Quốc Vượng
  4. top 4 Phan Thanh Bình
  5. top 5 Nguyễn Thành Long Giang
  6. top 6 Nguyễn Xuân Nam
  7. top 7 Nguyễn Lâm Tấn
  8. top 8 Phan Như Thuật
  9. top 9 Nguyễn Công Cường
  10. top 10 Thái Sung

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy