Phan Thanh Bình

Phan Thanh Bình sinh năm 1986 và trưởng thành từ câu lạc bộ bóng đá Đồng Tháp. Thanh Bình thể hiện tài năng của mình rất sớm khi giành danh hiệu cầu thủ trẻ xuất sắc nhất giải bóng đá vô địch quốc gia vào năm 2003, khi mới chỉ 17 tuổi. Trong giai đoạn từ 2003-2008, Thanh Bình luôn là chân sút chủ lực của câu lạc bộ Đồng Tháp và tiền đạo chính của tuyển Việt Nam. Thanh Bình có lối chơi khá đa dạng, không chiến và khả năng chọn vị trí đều tốt. Có lẽ do những thành công đến quá sớm tạo nên áp lực và những vấn đề bên ngoài sân cỏ là trở thành vật cản khiến cho phong độ của Thanh Bình ngày càng đi xuống.


Cho đến khi anh 27 tuổi, quãng thời gian đỉnh cao nhất của một cầu thủ bóng đá thì dường như anh đã mất tích hẳn trên bản đồ bóng đá Việt Nam. Cho đến giờ hẳn nhiều người cũng đã mất dần những ký ức về anh, về một tiền đạo hiệu quả như thế mà bóng đá Việt Nam đã từng sở hữu. Sự nghiệp của Phan Thanh Bình bắt đầu xuống dốc khi anh chuyển sang đầu quân cho Hoàng Anh Gia Lai vào năm 2009. Kể từ đó, Phan Thanh Bình không bao giờ đạt được phong độ đỉnh cao dù thử sức mình qua nhiều câu lạc bộ, từ giải chuyên nghiệp đến giải hạng nhất và hạng nhì. Năm 2016, ở tuổi 31, Phan Thanh Bình nói lời chia tay với sự nghiệp cầu thủ. Nhưng niềm đam mê cháy bỏng với bóng đá thôi thúc cựu tiền đạo này theo học bằng huấn luyện viên, thỉnh thoảng tham gia bình luận bóng đá trên truyền hình, tham gia công tác huấn luyện ở Học viện Juventus Việt Nam.


Nhưng làm gì, ở đâu, trái tim Phan Thanh Bình luôn hướng về quê hương Sen hồng nơi anh sinh ra và giúp anh thành danh với bóng đá. Đó là lý do đầu năm 2020, Phan Thanh Bình vui vẻ nhận lời mời của trung tâm huấn luyện và thi đấu thể dục thể thao tỉnh, tham gia huấn luyện môn bóng đá trẻ. Đây cũng là cơ hội để ông đóng góp cho quê hương, nơi đã đào tạo và cho ông những thành công trong quá khứ

Cựu tuyển thủ U23 Phan Thanh Bình
Cựu tuyển thủ U23 Phan Thanh Bình
Cựu tuyển thủ U23 Phan Thanh Bình

Top 10 Tài năng bóng đá đáng tiếc nhất của Việt Nam

  1. top 1 Trần Minh Chiến
  2. top 2 Phạm Văn Quyến
  3. top 3 Lê Quốc Vượng
  4. top 4 Phan Thanh Bình
  5. top 5 Nguyễn Thành Long Giang
  6. top 6 Nguyễn Xuân Nam
  7. top 7 Nguyễn Lâm Tấn
  8. top 8 Phan Như Thuật
  9. top 9 Nguyễn Công Cường
  10. top 10 Thái Sung

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy