Top 10 Cái nhất của Việt Nam theo cái nhìn hài hước

Sao Bắc Đẩu 2737 0 Báo lỗi

Việt Nam là đất nước có hơn 4000 năm văn hiến với bao thăng trầm của lịch sử. Không nói đâu xa trong kho tàng văn học dân gian, lịch sử Việt Nam có những cái ... xem thêm...

  1. Mỗi người dân Việt Nam ai nấy đều tự hào mình là "con rồng cháu tiên" mà nguồn cội là từ mẹ Âu Cơ sinh trăm trứng nở ra trăm con. 50 con theo mẹ Âu Cơ lên rừng, 50 con theo cha Lạc Long Quân xuống biển và chia nhau cai quản các vùng. Theo truyền thuyết, Mẹ Âu Cơ được xem là bà mẹ Việt Nam sinh nhiều con nhất.
    Mẹ Âu Cơ sinh 100 trứng nở trăm con
    Mẹ Âu Cơ sinh 100 trứng nở trăm con

  2. Các bạn nhỏ Việt Nam không ai lại không biết đến sự tích chú Cuội lên cung Trăng, cùng bầu bạn với chị Hằng. Cái cách chú Cuội lên cung Trăng cũng rất độc đáo, bám vào cây đa bay lên cung Trăng. Từ đó ở mãi trên cung Trăng không chịu về nhân gian nữa.

    Chú cuội - người đầu tiên lên cung Trăng
    Chú cuội - người đầu tiên lên cung Trăng
  3. Phù Đổng Thiên Vương là tên gọi người Việt Nam yêu mến phong tặng cho Thánh Gióng. Người anh hùng đã giúp đánh đuổi giặc Ân, giải phóng đất nước khỏi ách đô hộ của quân xâm lược. Thánh Gióng vừa là biểu tượng vừa là khát vọng của mỗi người Việt Nam yêu nước. Và cuối sự tích Thánh Gióng, không ai quên được hình ảnh Thánh Gióng cưỡi ngựa sắt về trời và chắc chắn đây là chiếc máy bay đầu tiên trên thế giới.
    Thánh Gióng cưỡi ngựa sắt bay về trời
    Thánh Gióng cưỡi ngựa sắt bay về trời
  4. Các em nhỏ sẽ không thể nào quên được hình ảnh chàng thanh niên sống trong hình dạng một cái sọ dừa có đầy đủ mắt, mũi, miệng nhưng không hề có chân, tay. Nhưng bằng sự cần cù lao động và tài hoa, Sọ Dừa đã được lòng cô gái Út của Phú ông và cuối truyện hai người lấy nhau sống hạnh phúc.
    Sọ Dừa quái thai dị dạng nhất thế giới
    Sọ Dừa quái thai dị dạng nhất thế giới
  5. Thằng Bờm có cái quạt mo, phú ông xin đổi 3 bò 9 trâu Bờm không đổi, 1 xâu cá mè Bờm cũng không đổi, 1 bè gỗ lim Bờm cũng không đổi, 1 chim đồi mồi Bờm cũng không đổi. Tới khi đổi 1 nắm xôi, Bờm cười đổi liền. Ai cũng nói Bờm ngu nhưng mà tôi cho rằng Bờm là 1 bậc kì tài trong đàm phán. Bờm biết được giá trị của cái quạt mo của mình chỉ có thể đổi lấy 1 nắm xôi, 1 giá trị cụ thể. Bờm biết Phú Ông chỉ muốn thử lòng tham của Bờm thôi. Bởi vậy Bờm đổi 1 nắm xôi là một lựa chọn khôn ngoan, kì tài đàm phán đầu tiên của VIệt Nam.

    Thằng bờm người đàm phán đầu tiên tài nhất Việt Nam
    Thằng bờm người đàm phán đầu tiên tài nhất Việt Nam
  6. Trọng Thủy lợi dụng sự tin tưởng của Mỵ Châu và chủ quan của Vua An Dương Vương mà tráo đổi nỏ thần giả lấy nỏ thần thật đem về nước. Bởi vậy mà quân ta thất thủ và nhà vua buộc phải đưa Mị Châu chạy trốn, nhưng phát hiện Mị Châu phản bội ông đã giết nàng và theo Thần Kim Quy xuống biển.
    Trọng Thủy chính là kẻ đưa hàng giả đầu tiên vào Việt Nam
    Trọng Thủy chính là kẻ đưa hàng giả đầu tiên vào Việt Nam
  7. Nguyễn Hiền là vị trạng nguyên trẻ nhất lịch sử Việt Nam. Ông thi đỗ trạng nguyên khi mới 13 tuổi, được mệnh danh là "trạng non". Ông mồ côi, hai mẹ con nương nhờ cửa Phật, nhà sư chỉ dạy Nguyễn Hiền học chữ. Vốn thông minh nên Nguyễn Hiền học hành rất giỏi, buổi tổi không có tiền ông còn lấy đom đóm bỏ vào vỏ trứng mà học hành thành tài. Ông là tấm gương mà những thế hệ học trò hôm nay phải học hỏi, noi theo.
    Nguyễn Hiền - Trạng nguyên trẻ nhất Việt Nam
    Nguyễn Hiền - Trạng nguyên trẻ nhất Việt Nam
  8. Nguyễn Du nỗi tiếng với tác phẩm Truyện Kiều. Cuộc đời đầy bi kịch của Thúy Kiều bắt đầu từ việc Mã Giáng Sinh bán Thúy KIều cho Tú Bà. Có thể nói nghề "má mì" xuất phát từ truyện Kiều của ông và Tú Bà là bà tổ của nghề này.
    Tú Bà là
    Tú Bà là "má mì" đầu tiên của Việt Nam
  9. Hai Bà Trưng dựng cờ khỏi nghĩa chống lại quân Hán. Trưng Trắc tự xưng vua, hiệu là Trưng Nữ Vương là vị vương đầu tiên của Việt Nam. Cũng giống như Trung Quốc có Võ Tất Thiên là vị vua duy nhất thì ở Việt Nam cũng tự hào có Trưng Nữ Vương.
    Trưng Trắc - Vị vua đầu tiên và duy nhất của Việt Nam
    Trưng Trắc - Vị vua đầu tiên và duy nhất của Việt Nam
  10. Trong truyện cổ tích Tấm Cám, lấy tinh thần cái thiện thắng cái ác cho nên dù cho hai mẹ con Cám hãm hại cô Tấm mấy lần đều không thể hại được cô. Cô Tấm có tới 4 lần hóa thân thành chim vàng anh, cây xoan đào, khung cửi, cây thị chứ không hề chết. Có thể nói cô Tấm là thần thánh, tiên có thể xứng với Tôn Ngộ Không trong Tây Du Ký.
    Cô Tấm bất tử
    Cô Tấm bất tử



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy