Động Thác Bờ

Động Thác Bờ nằm trong quần thể di tích Chúa thác Bờ, là điểm dừng chân lý tưởng được nhiều người biết đến, thu hút đông đảo du khách đến chốn Lâm linh đền Bờ, thưởng ngoạn hồ Hòa Bình. Động thác Bờ nằm ngay trên bến Ngọc, ở sườn núi phía bắc, bên bờ hồ sông Đà. Thác Bờ xưa còn gọi là Thác Vạn Bờ, được tạo bởi hàng trăm mỏm đá lớn, nhỏ nhấp nhô như đàn voi khổng lồ giữa dòng sông Đà. Động được chia làm ba khu, ngoài lòng động với những khối nhũ đá còn có khu vực tiếp du khách, lên cao khoảng 50m là khu thờ Phật.


Trong Động Thác Bờ được cấu tạo thành những khối thạch nhũ muôn hình vạn trạng được hình thành do cặn đá vôi của nước nhỏ giọt đọng lại trải qua hàng trăm nghìn năm mới thấy sức sáng tạo bất tận của thiên nhiên huyền ảo. Những hình thù khác nhau của nhũ đá như: Cá chép hóa rồng, cây vàng, cây bạc, ô trời, lọng trời, dàn đàn đá, dàn cồng chiêng Mường như thánh thót ngân vang tựa như đàn trời... Và điều đặc biệt thu hút du khách có lẽ chính là khám phá vẻ đẹp động lòng người của Động Thác Bờ với những nhũ đá muôn hình muôn vẻ lấp lánh dưới ánh sáng chiếu rọi. Từ cửa động ta phải mem theo những cung đường nhỏ gập nghề để vào những cung động bên trong, vào mùa nước khô khi mực nước rút xuống thì cung đường này lại càng xa và gập ghềnh hơn. Càng vào sâu bên trong động ta càng bị hút hồn bởi những biến đổi của thạch nhũ, những khối thạch nhũ từ trên vòm trần rủ xuống, từ dưới nền nhô lên như một tác phẩm nghệ thuật tuyệt đẹp.

Ngoài ra, bạn có thể đến thăm quan các điểm du lịch gần Động Thác Bờ như: Suối Trạch, đảo và nhà nghỉ Cối xay gió, chợ Bờ họp vào sáng chủ nhật, bản và Động Ngòi Hoa, bè nuôi cá lồng trên hồ… Tìm hiểu văn hóa, sinh hoạt, sản xuất, cuộc sống người dân địa phương như chèo thuyền, đánh bắt cá, nấu nướng, thưởng thức hương vị thơm ngon đặc biệt của các loại cá nướng, các món cá sông Đà, thưởng thức các đặc sản núi rừng như thịt gà hấp lá chanh...

Động Thác Bờ
Động Thác Bờ
Động Thác Bờ

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy