Bảo tàng Không gian Văn hoá Mường

Bảo tàng Không gian Văn hoá Mường là một công trình nghệ thuật. Bắt nguồn từ niềm cảm hứng sâu sắc của một Họa sĩ trẻ với khát vọng tái hiện lại toàn bộ không gian sống của người Mường. Sau mười năm sưu tầm và gần một năm xây dựng, đến năm 2007 Bảo tàng “Không gian Văn hóa Mường” được chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng gõ tiếng cồng khai trương và chính thức đi vào hoạt động. Cách Hà Nội 80km về phía tây, cách trung tâm thành phố Hòa Bình 7km hướng đi Sơn La.


Bảo tàng Không gian Văn hoá Mường nằm trên vạt đồi trong một thung lũng đá vôi nhỏ, hẹp có diện tích 5 ha cách trung tâm thành phố Hòa Bình 7 km. Với diện tích hơn 2 ha, Bảo tàng không gian văn hóa Mường đã thể hiện được những nét đặc trưng của văn hóa Mường - một dân tộc có bề dày truyền thống văn hóa trong đại gia đình các dân tộc Việt Nam.


Ngay từ cổng vào Bảo tàng Không gian Văn hoá Mường, du khách đã bắt gặp những chiếc cọn nước, gợi nhớ kỹ thuật canh tác trồng lúa nằm ngay bên cạnh những ngôi nhà sàn truyền thống của người Mường. Đến với không gian văn hóa Mường, ngoài việc khám phá những nét văn hóa, kiến trúc của người Mường, du khách còn có cơ hội được thưởng thức những món ăn mang đậm chất Mường ngay tại nơi đây.

Bảo tàng Không gian Văn hoá Mường
Bảo tàng Không gian Văn hoá Mường
Bảo tàng Không gian Văn hoá Mường

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy