Top 10 Điểm du lịch hấp dẫn khi đến Thái Bình

Huyền Trần's 232 1 Báo lỗi

Không náo nhiệt, không ồn ào và không tấp nập như Hà Nội hay Sài Gòn, đến với Thái Bình bạn sẽ được tận hưởng không khí thanh bình, ấm áp khi đặt chân đến ... xem thêm...

  1. Cồn Vành nằm cách đất liền 7 km thuộc xã Nam Phú, Tiền Hải, Thái Bình. Cách Trung tâm thị trấn Tiền Hải 25 km về phía Nam và cách trung tâm Thành phố Thái Bình khoảng 45 km về phía Đông. Cồn Vành Phía Bắc giáp Cồn thủ, phía Nam giáp cửa Ba Lạt, phía Đông giáp biển Đông, phía Tây giáp đê PAM. Cồn Vành nằm trong Khu dự trữ sinh quyển châu thổ sông Hồng được UNESCO công nhận tại Việt Nam ngày 2 tháng 12 năm 2004 cho các vùng đất phía Nam vùng duyên hải Bắc Bộ.

    Cồn Vành là khu du lịch sinh thái thú vị, hấp dẫn với bãi tắm trải dài, thảm rừng ngập mặn xanh tươi cùng với đó là nguồn hải sản phong phú, dồi dào. Đây là điểm đến lý tưởng cho các bạn vào những ngày hè oi ả. Đến đây, bạn sẽ được hòa mình vào không gian vô tận của bờ biển rộng lớn, chạy dọc nó là hàng phi lao xanh lộng gió, tô điểm vào khung cảnh tuyệt vời ấy là những căn chòi dựng cao trên bờ biển giúp bạn có thể vừa thư giãn vừa thỏa thích thưởng thức những món hải sản tươi ngon của bãi biển nổi tiếng nhất ở Thái Bình này.


    Bên cạnh đó, đến với Cồn Vành bạn còn có cơ hội được trải nghiệm, thư giãn ở ngọn Hải đăng Ba Lạt, bạn sẽ được ở trên 10 tầng cao ngắm nhìn toàn khung cảnh thơ mộng, hữu tình của Cồn Vành và thả mình trước sự mênh mông của biển trời vời vợi.


    Địa chỉ: Nam Phú, Tiền Hải, Thái Bình

    Bãi biển Cồn Vành là điểm đến thú vị cho bạn
    Bãi biển Cồn Vành là điểm đến thú vị cho bạn
    Cồn Vành
    Cồn Vành

  2. Không trải dài như Cồn Vành, bãi biển Đồng Châu dài 5km ôm lấy mặt biển mênh mông, điểm tô vào đó là những hàng phi lao xanh phủ bóng trên bờ sẽ làm bạn bị hút hồn bởi nét đẹp mộc mạc, giản dị ấy. Và khác với Cồn Vành hay những bãi biển khác, khi đến với bãi biển Đồng Châu thay bằng việc nghỉ ngơi trong những điểm nghỉ dưỡng sang trọng, cao cấp đầy đủ tiện nghi các bạn sẽ có những trải nghiệm thú vị về cuộc sống bám biển của những người ngư dân tần tảo nơi đây.


    Trải nghiệm đầu tiên khi đặt chân tới biển Đồng Châu đó là vui chơi, bơi lội và hòa mình vào dòng nước biển trong xanh, mát mẻ. Tuy không được đẹp như các bãi biển khác, nhưng bãi biển Đồng Châu lại mang rất nhiều nét đẹp hoang sơ, tạo nên sự ấn tượng, độc đáo cho du khách tới đây.


    Bạn sẽ thấy được khung cảnh yên bình của nơi đây với những hình ảnh hết sức mộc mạc như: cánh đồng vạng(ngao) rộng lớn, những chòi canh mọc lên như nấm cùng với đó là hình ảnh những dáng người đang khom mình bới cát tìm ngao. Chắc chắn rằng giữa bộn bề cuộc sống bạn khó tìm được nơi nào mang đến bạn cảm giác yên bình và ấm áp như nơi đây.


    Bên cạnh đó, bạn còn có thể đi tàu hoặc xuồng gắn máy từ bãi biển Đồng Châu ra bãi biển Cồn Thủ, Cồn Vành để khám phá cũng là trải nghiệm vô cùng thú vị. Khi tới đây, bạn không những được tắm biển với không gian yên tĩnh, thơ mộng, mà còn được khám phá khung cảnh thiên nhiên với những rừng thông, phi lao xanh ngắt rất tuyệt vời.


    Địa chỉ: Đông Minh, Cửa Lân, Thái Bình

    Vẻ đẹp hoang sơ của Đồng Châu lúc bình minh
    Vẻ đẹp hoang sơ của Đồng Châu lúc bình minh
    Biển Đồng Châu
    Biển Đồng Châu
  3. Thái Bình là một vùng đất không có quá nhiều danh lam thắng cảnh nổi tiếng. Ngoài Cồn Vành, Đồng Châu thì khu du lịch sinh thái Cồn Đen cũng là một điểm đến cực hấp dẫn mà bạn không nên bỏ qua.


    Cũng giống như hai địa điểm trên, Cồn Đen sở hữu bãi tắm trải dài cùng với một nguồn hải sản phong phú. Tuy nhiên, Cồn Đen có điểm khác biệt riêng cho mình đó là những chiếc cầu khỉ bắc qua những thảm rừng ngập mặn xanh mướt. Biển Cồn Đen còn có một hệ thống rừng ngập mặn phong phú như sú, vẹt, bần, thông tạo nên một ngôi nhà xanh khổng lồ cũng là nơi sinh sống của hàng trăm loài thủy hải sản biển mang giá trị kinh tế cao. Do vậy nơi đây đã được UNESCO công nhận là khu dự trữ sinh quyển.


    Tất cả sẽ tạo nên một không gian có phần hoang sơ nhưng rất thú vị, thích hợp cho những chuyến đi dã ngoại cuối tuần của các bạn. Ngoài ra, khi đến Cồn Đen các bạn không thể bỏ qua những nhà hàng ăn được trang trí dân dã mộc mạc giữa một không gian thoáng mát với rất nhiều món hải sản hấp dẫn như ngao, tôm sú, cua, ghẹ, các loại cá biển, ốc biển hay những món đặc sản của Cồn Đen như nộm sứa, rượu nếp Cồn Đen, nước mắm Diêm Điền Những món ăn đó tuy bình dân nhưng đậm đà hương vị đặc trưng của mảnh đất Thái Bình giản dị, mộc mạc và chân tình.


    Khu du lịch sinh thái biển Cồn Đen nổi tiếng với những hàng phi la xanh vút dọc hai bên đường chạy tới tận biển hiên ngang đón gió. Toàn cảnh khu du lịch Cồn Đen có địa hình bằng phẳng với miền cát trải dài vô tận tới hơn 3km. Ngoài tắm biển bạn có thể tham gia nhiều hoạt động thể thao bổ ích như: bóng chuyền bãi biển, câu cá, thả diều, lướt ván, chèo thuyền…Bên cạnh đó du khách còn có thể tham quan các ngôi đền, chùa xung quanh vùng với một lối kiến trúc đồng bằng bắc bộ xưa cổ.


    Địa chỉ: Thái Đô, Thái Thụy, Thái Bình

      Cồn Đen một điểm đến hấp dẫn cho bạn trong những chuyến dã ngoại
      Cồn Đen một điểm đến hấp dẫn cho bạn trong những chuyến dã ngoại
      Cồn Đen
      Cồn Đen
    • Chùa Keo Thái Bình có tuổi đời gần 400 năm, là một trong những ngôi chùa cổ ở Việt Nam được bảo tồn hầu như nguyên vẹn. Với quy mô rộng lớn gồm nhiều công trình bề thế, chùa được đánh giá là một kiệt tác nghệ thuật bằng gỗ, minh chứng cho sự tài hoa của những nghệ nhân thời nhà Lê.

      Đây là ngôi chùa có quy mô rộng lớn gồm nhiều công trình kiến trúc nghệ thuật độc đáo được làm bằng gỗ, nó là minh chứng cho thấy sự tài hoa của những nghệ nhân thời nhà Lê. Khi đến địa điểm này, các bạn không thể bỏ qua hình ảnh gác chuông chùa Keo bởi vì đây là công trình tiêu biểu cho kiến trúc cổ Việt Nam thời nhà Lê. Gác chuông này được xây dựng trên một nền gạch vuông, gác chuông cao 11m và gồm có 3 tầng mái được làm bằng những con sơn chồng lên nhau rất tinh tế. Điểm nổi bật ở gác chuông này là bộ mái của chuông có kết cấu từ gần 100 đàn đầu voi là viên ngọc quý trong kiến trúc Việt Nam thời cổ xưa.


      Với những nét tinh hoa trên, năm 1962, chùa Keo chính thức được công nhận là Di tích lịch sử văn hóa Quốc gia. Đến năm 2012, chùa Keo tiếp tục được xếp hạng là một trong những di tích quốc gia đặc biệt. Lễ hội chùa Keo được tổ chức 2 lần trong năm. Lần thứ nhất được tổ chức vào ngày mồng 4 tết Nguyên Đán (hội Xuân), lần thứ hai được tổ chức từ ngày 13-15/9 âm lịch (hội chính), gắn liền với sự tích của Khổng Lộ Thiền Sư. Vì vậy, các bạn có thể sắp xếp công việc để đến tham gia Lễ hội tại chùa Keo vào một trong hai thời điểm trên.


      Địa chỉ: làng Keo, Vũ Tiến, Vũ Thư, Thái Bình

      Một góc khung cảnh đẹp mê hồn của chùa Keo
      Một góc khung cảnh đẹp mê hồn của chùa Keo
      Chùa Keo
      Chùa Keo
    • Thái Bình là một trong những tỉnh nước ta không nổi bật về du lịch. Những không phải vì thế mà đồng nghĩa là nơi đây không có những điểm du lịch hấp dẫn và thú vị. Đến với Thái Bình, nhất định phải ghé thăm và tìm hiểu về khu di tích đền Tiên La nhé, bạn sẽ có nhiều tìm hiểu bổ ích đó


      Đền Tiên La là nơi thờ Bát nạn tướng quân Vũ Thị Thục (còn được gọi là Bát nàn tướng quân) – đây là một nữ tướng lừng danh dưới thời Hai Bà Trưng, đã có công đánh quân xâm lược phương Bắc. Với quy mô lớn và kiến trúc đẹp đền Tiên La đã được công nhận là Di tích lịch sử văn hóa cấp quốc gia vào năm 1986.


      Đền Tiên La mang những đặc trưng tiêu biểu của nền văn hóa đồng bằng sông Hồng với những nét đẹp truyền thống riêng có của vùng quê Thái Bình. Đến nơi đây, bạn không chỉ được thư thái với cảnh sắc thiên nhiên vô cùng yên bình mà có thể cầu bình an cho gia đình và người thân. Chắc hẳn đây sẽ là điểm dừng chân hấp dẫn với bạn trong hè này đấy.


      Địa chỉ: Đoan Hùng, Hưng Hà, Thái Bình

      Nét đẹp bình dị của đền Tiên La trong ngày thường
      Nét đẹp bình dị của đền Tiên La trong ngày thường
      Ghé thăm gác chuông tại đền Tiên La
      Ghé thăm gác chuông tại đền Tiên La
    • Làng Hới là ngôi làng thuộc địa phận xã Tân Lễ, huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình. Từ xa xưa chiếu Hới (xã Tân Lễ, huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình) đã nổi tiếng trong và ngoài tỉnh. Hiện nay, dù phải cạnh tranh với nhiều loại chiếu, nhưng nghề dệt chiếu làng Hới vẫn đang là hướng làm giàu của nhiều hộ gia đình nơi đây. Đây là làng có truyền thống dệt chiếu và từ xưa đến nay chiếu Hới luôn được mọi người nhớ đến bởi chất lượng tuyệt vời của nó. Khác với chiếu ở vùng khác, chiếu Hới được làm ra bởi kỹ thuật điêu luyện cùng với đó là sự đa dạng về hình thức.


      Chiếu Hới có nhiều loại khác nhau: cải, đậu, đót, trơn, kẻ dọc màu, ít hoa, cạp điều, sợi xe,,,, với các kích thước khác nhau. Chiếu mới có màu trắng ngà, ưa nhìn, mùi thơm dễ chịu của cói đồng. Chiếu dùng lâu ngả sang màu vàng, trơn nhẵn, độ mềm vừa phải, dễ giặt, thoáng sạch, thoát nước nhanh, phơi mau khô. Thợ chiếu làng Hới thường dệt cải chữ thọ, bông hoa, chân dung, chữ lồng hoặc họa in hay vẽ. Đây cũng chính là phương pháp dệt chiếu khó nhất đòi hỏi phải có những bí quyết, sáng tạo kỹ thuật và cần có kinh nghiệm.


      Đến với làng Hới, bạn sẽ được trải nghiệm cuộc sống bình dị, dân dã của những con người nơi đây. Bên cạnh những cánh đồng lúa bát ngát, bên cạnh những cánh ngô xanh nổi bật là những đôi chiếu được làm từ cói đa dạng do bàn tay tinh tế của những người dân nơi đây làm ra. Và sau chuyến tham quan thú vị tại làng Hới bạn sẽ thấm thía câu nói từ ngàn xưa “ăn cơm hom, nằm giường hòm, đắp chiếu Hới” là đây.


      Địa chỉ: Tân Lễ, Hưng Hà, Thái Bình

      Một góc sân phơi chiếu cói làng Hới
      Một góc sân phơi chiếu cói làng Hới
      Làng dệt chiếu Hới
      Làng dệt chiếu Hới
    • Không nhẹ nhàng như đến với làng chiếu Hới, khi đến Đồng Xâm bạn sẽ được trải nghiệm trong một làng nghề chạm bạc nổi tiếng ở Thái Bình. Làng này nằm cách thành phố Thái Bình khoảng 15km về phía đông. Làng nghề chạm bạc Ðồng Xâm có tên cũ là Ðường Thâm nằm ở bên hữu ngạn sông Ðồng Giang. Những ghi chép trong sách sử cho biết làng này hình thành vào cuối thời Trần - Hồ, cách đây hơn 600 năm. Đồng Xâm ngày nay thuộc xã Hồng Thái, huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình. Đến đây bạn sẽ nghe được những âm thanh của tiếng chạm khắc vang lên giữa chốn làng quê thanh bình yên ả.


      Bạn sẽ thấy hình ảnh của những dáng người tỉ mỉ chạm khắc nên từng nét hoa văn trang trí, sẽ quan sát những công đoạn chế tác thủ công điêu luyện bằng những dụng cụ thô sơ như dùi, đinh, búa của những người nghệ nhân khéo léo, tài hoa. Hiện nay, sản phẩm thế mạnh của Đồng Xâm xoay quanh chất liệu đồng, nhắm vào phân khúc đồ thờ cúng (đỉnh, vạc, lư hương, các con vật thiêng trong tứ linh), đồ trang trí dây chuyền, hoa tai, nhẫn, châm, vòng, thánh giá, lắc và loại “hàng mỹ nghệ” được sản xuất hàng loạt theo công nghệ dập khuôn trước, thợ thủ công trạm trổ sau. Về thẩm mỹ, các doanh nghiệp vẫn xoay quanh việc phát triển họa tiết hoa văn đánh vào nhóm người trung tuổi, có xu hướng hoài cổ.


      Ngoài ra, khi đến với làng chạm bạc Đồng Xâm, các bạn còn có thể được tham gia vào lễ hội của làng vào ngày 1 đến ngày 5 tháng 4 âm lịch hàng năm. Trong không khí sôi nổi của ngày hội này, bạn sẽ có những trải nghiệm thú vị với nghi lễ rước, tế linh đình cùng các trò chơi dân gian vô cùng phong phú. Làng chạm bạc Đồng Xâm Thái Bình không quá ồn ào, không quá náo nhiệt nhưng cũng sẽ đủ để bạn lưu luyến, ấn tượng về nó bởi nét đẹp mộc mạc, yên bình nơi đây.


      Địa chỉ: An Thái, Kiến Xương, Thái Bình

      Nghệ nhân chạm bạc tại làng chạm bạc Đồng Xâm
      Nghệ nhân chạm bạc tại làng chạm bạc Đồng Xâm
      Làng chạm bạc Đồng Xâm
      Làng chạm bạc Đồng Xâm
    • Là một trong những địa điểm lâu đời nổi tiếng, Nhà thờ Bác Trạch là niềm tự hào của người dân Thái Bình. Đây một trong những nhà thờ lớn nhất tại Việt Nam, tồn tại đã hơn 10 năm. Nhà thờ Bác Trạch không chỉ là một địa điểm thiêng liêng, mà còn có nhiều góc sống ảo rất được lòng du khách. Nhà thờ có gần 100 bức tượng, phù điều và tranh vẽ, cùng với hàng trăm bức tranh vẽ in trên kính; gần chục bộ cửa đại với những hình ảnh các thánh sống động và 100 bộ cửa trong kính ngoài chớp. Xây dựng theo lối kiến trúc độc đáo, mang đậm phong cách Gothic và kiến trúc Hy Lạc, bạn sẽ có được bức ảnh phong cách Vintage, khi đến Nhà thờ Bác Trạch.


      Ấn tượng của du khách khi đến đây chính là sự đồ sộ, lộng lẫy, nguy nga nhà thờ Bác Trạch được trang trí với những đường nét hoa văn rất tỉ mỉ và cầu kì từ cánh hoa hay đường chỉ nhỏ nhất. Chỉ cần dạo quanh khuôn viên này, bạn sẽ cảm thấy như sống giữa kiến trúc Châu Âu, tâm hồn thư thái, bình an đến lạ kỳ. Chính vẻ đẹp tỉ mỉ đến từng chi tiết trong tổng thể đồ sộ này là điểm hấp dẫn làm xuyến xao bao du khách. Vì không gian rộng lớn nên bạn cần sắp xếp thời gian dạo chơi ban ngày để tránh trường hợp đi chưa hết nhưng trời đã tối.


      Địa chỉ: Vân Trường, Tiền Hải, Thái Bình

      Nhà thờ Bác Trạch
      Nhà thờ Bác Trạch
      Nhà thờ Bác Trạch
      Nhà thờ Bác Trạch
    • Nhà thờ chính tòa Thái Bình được đánh giá là một trong những nhà thờ đẹp nhất Việt Nam. Tọa lạc trên khuôn viên rộng trên 6.201,6 mét vuông, nhà thờ chính Tòa Thái Bình mang đậm những dấu ấn trong Kinh Thánh. Khoác trên mình chiếc áo màu kem sáng, màu của phù sa, gợi nhớ miền quê lúa của lưu vực sông Hồng và sông Trà Lý. Dù không nổi bật giữa những tòa nhà cao tầng đang ngày một nhiều trong lòng thành phố Thái Bình, nhưng đứng trên cầu Thái Bình hoặc trên hai bờ tả ngạn của dòng Trà Lý, chúng ta có thể dễ dàng nhận ra hai ngọn tháp của ngôi thánh đường nhà thờ Chính Tòa mới đang hiên ngang vươn lên trời xanh.


      Gian cung thánh tương đối rộng, có thể phục vụ hàng trăm linh mục đồng tế trong các dịp lễ trọng. Hai ngọn tháp cao 46m được thiết kế như hai ngọn nến cháy sáng, được nâng đỡ bởi hai bàn tay vững chãi đang hướng lên trời cao luôn toả sáng cùng với tiếng chuông của 3 quả chuông. Chính vì thế, nhà thờ chính tòa Thái Bình này không những thế còn là địa điểm chụp hình vô cùng nổi tiếng của du khách gần xa.


      Địa chỉ: số 8 Trần Hưng Đạo, Lê Hồng Phong, Thái Bình

      Nhà thờ chính tòa Thái Bình
      Nhà thờ chính tòa Thái Bình
      Nhà thờ chính tòa Thái Bình
      Nhà thờ chính tòa Thái Bình
    • Cùng với những địa điểm trên, làng vườn Bách Thuận cũng là một điểm du lịch hấp dẫn được nhiều khách du lịch lựa chọn. Đây là làng vườn trù phú với những vườn cây cảnh và cây ăn quả tốt tươi. Làng vườn Bách Thuận đến nay đã có hơn 100 năm tuổi đời, nằm cạnh dòng sông Hồng mang nặng phù sa, màu mỡ. Khi đến thăm làng vườn này, khách tham quan ngỡ mình vừa lạc vào một công viên thu nhỏ với những hàng ngâu xanh thẫm, cây hòe xanh tươi nằm dọc theo hai bên đường làng. Tại đây, du khách sẽ tìm thấy đủ loại hoa quả như: mít, chuối, quýt, cam, hồng xiêm, vải, nhãn, chanh, mận, roi, ổi, táo…


      Nếu khách đến làng Bách Thuận vào dịp nước lên, du khách sẽ có những kỉ niệm vô cùng đặc biệt khi con đường làng ngập nước và lột xác, biến thành những dòng sông nhỏ. Muốn di chuyển từ nhà này sang nhà kia đều phải sử dụng thuyền. Một số hoạt động thú vị tại đây: Chèo thuyền trên những kênh rạch, ao hồ, câu cá, đi xe ngựa tham quan các vườn cây ăn trái hay làng nghề truyền thống, thưởng thức loại trà pha mật ong có mùi hương nhãn. Làng vườn Bách Thuận rất phù hợp cho du khách vào các dịp nghỉ cuối tuần.


      Địa chỉ: Bách Thuận, Vũ Thư, Thái Bình

      Làng vườn Bách Thuận
      Làng vườn Bách Thuận
      Làng vườn Bách Thuận
      Làng vườn Bách Thuận



    Công Ty cổ Phần Toplist
    Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
    Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
    Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
    Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
    Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy