Top 15 Điểm du lịch hấp dẫn ở Đà Lạt

Ngan Dao 206 0 Báo lỗi

Đà Lạt là một trong những thành phố du lịch nổi tiếng nhất Việt Nam. Đà Lạt gây ấn tượng vời du khách bởi vẻ đẹp thanh bình, yên ả và khí hậu trong lành, dễ ... xem thêm...

  1. Langbiang được mệnh danh là "Nóc nhà của Đà Lạt". Thực chất đây là 2 ngọn núi có độ cao 2,167m và 2,124m nằm cách trung tâm thành phố Đà Lạt khoảng 12km về hướng Bắc. Tên của 2 ngọn núi được đặt theo tên của cặp vợ chồng trong truyền thuyết của người dân tộc K'Ho là K’lang và nàng H'biang để tưởng nhớ mối tình đẹp nhưng bi thương của họ. Khu du lịch núi Langbiang là địa điểm lý tưởng cho các hoạt động du lịch leo núi, dã ngoại, cắm trại. Từ chân núi, du khách có thể leo bộ để chinh phục độ cao hoặc dùng dịch vụ xe Jeep chở lên tới đỉnh. Ngoài ra còn có nhiều hoạt động văn hóa khác được tổ chức như lễ hội cồng chiêng Tây Nguyên, uống rượu cần...
    Núi Langbiang

  2. Thung lũng tình yêu là một địa điểm rất thơ mộng nằm cách trung tâm Đà Lạt khoảng 5km về hướng Bắc. Đây là một thung lũng nhỏ nằm cạnh hồ Đa Thiện, được bao bọc bởi đồi thông xanh mướt. Đến với Thung lũng tình yêu, bạn sẽ được đắm mình vào khung cảnh thanh bình và lãng mạn với những lối đi nhỏ lát đá chạy quanh đồi thông, hai bên là nhiều loại hoa đặc trưng của Đà Lạt khoe sắc rực rỡ, hoàn hảo cho những buổi hẹn hò.
    Thung lũng tình yêu
  3. Nhắc đến Đà Lạt là nhắc đến thành phố của các loài hoa. Ở Đà Lạt, nơi tập trung nhiều loại hoa nhất chính là vườn hoa thành phố. Vườn hoa Đà Lạt nằm ngay cạnh sân golf Đồi Cù và hồ Xuân Hương, rộng đến gần 7,000 m2, là nơi quy tụ hàng trăm giống hoa bản địa cũng như các giống hoa quý hiếm mang từ nước ngoài về. Đây chính là thiên đường với những người yêu hoa. Đến với vườn hoa Đà Lạt, chắc hẳn du khách sẽ bị choáng ngợp bởi màu sắc rực rỡ cũng như sự đa dạng của các giống hoa nơi đây. Hàng năm, vào mỗi dịp Festival Hoa, vườn hoa Đà Lạt lại thu hút hàng ngàn lượt khách du lịch đến chiêm ngưỡng vẻ đẹp các loài hoa.
    Vườn hoa Đà Lạt
  4. Hồ Tuyền Lâm là hồ nước ngọt lớn nhất Đà Lạt nằm cách trung tâm thành phố khoảng 6km về hướng Nam. Hồ rộng khoảng 320 hecta, nẵm giữa một rừng thông xanh bạt ngàn. Hồ Tuyền Lâm nổi tiếng với khách du lịch bởi vẻ đẹp tự nhiên, thanh bình, tĩnh lặng, ít chịu tác động của con người.
    Hồ Tuyền Lâm
  5. Biệt thự Hằng Nga hay còn có tên là Ngôi nhà quái dị là công trình do kiến trúc sư Đặng Việt Nga, con gái tổng bí thư Trường Chinh thiết kế và xây dựng tại địa chỉ số 2, Huỳnh Thúc Kháng, Đà Lạt. Công trình nằm trong khuôn viên gần 1,600 m2 bao gồm nhiều tòa nhà có kiến thúc hết sức kì quái, không theo bất cứ một chuẩn mực nào. Mỗi phòng, mỗi khu nhà đều được mô phỏng mạng nhện, hốc cây hay hang động, gây ấn tượng rất mạnh với du khách. Công trình là thông điệp của bà Đặng Việt Nga muốn nhắn nhủ con người cần sống hòa hợp, liên kết với thiên nhiên.
    Biệt thự Hằng Nga
  6. Thác Datanla là một trong hai ngọn thác nổi tiếng của Đà Lạt (bên cạnh thác Prenn) nằm cách trung tâm Đà Lạt khoảng 10km về phía Nam. Thác đổ từ độ cao khoảng 20m xuống tạo một dòng suối trong vắt gọi là Suối Tiên, tạo nên khung cảnh hùng vĩ ấn tượng. Ngoài hoạt động ngắm cảnh thác, trong những năm gần đây, người ta còn kết hợp một số trò du lịch mạo hiểm như đi máng trượt vòng quanh sườn núi hay leo dây mạo hiểm.
    Thác Datanla
  7. Dinh Bảo Đại (hay còn gọi là Dinh III) tọa lạc tại số 1 đường Triệu Việt Vương, Đà Lạt là nơi Cựu hoàng Bảo Đại cho xây dựng làm nơi ở của gia đình Hoàng gia mỗi khi ghé thăm thành phô. Dinh được xây dựng từ năm 1933 đến 1938, bao gồm 2 tầng: tầng 1 dành cho các hoạt động làm việc và hội họp, tầng 2 là nơi ở sinh hoạt của gia đình Cựu Hoàng. Công trình không chỉ có ý nghĩa về mặt kiến trúc với lối kiến trúc theo phong cách châu Âu độc đáo mà còn mang ý nghĩa lịch sử, là nơi lưu giữ nhiều bảo vật cung đình Huế.
    Dinh Bảo Đại
  8. Chùa Linh Phước (địa chỉ số 12 Tự Phước, Đà Lạt) là một trong những ngôi chùa có kiến trúc ấn tượng nhất ở Việt Nam. Chùa được xây dựng nhờ lòng hảo tâm đóng góp của các Phật Tử địa phương. Trong chùa có một tượng rồng dài 49m được tạo thành từ 12,000 vỏ chai bia. Ngoài ra, trong khuôn viên chùa còn có nhiều bức phù điêu, cột được khảm sành.
    Chùa Linh Phước
  9. Hồ Xuân Hương là hồ nhân tạo rộng khoảng 25 hecta nằm ngay trung tâm và được coi là trái tim thành phố Đà Lạt. Hồ như một mặt gương phản chiếu ánh nắng và hàng thông xung quanh tạo nên một vẻ đẹp huyền ảo, thơ mộng cho thành phố hoa. Không những thế, mùa xuân hàng năm, hàng hoa anh đào xung quanh hồ lại nở rộ, đua sắc rực rỡ khiến du khách vô cùng thích thú. Xung quanh hồ có 2 quán cà phê trên mặt nước là Thanh Thủy và Thủy Tạ là địa điểm để du khách có thể vừa nhâm nhi ly cà phê đậm đà vừa ngắm khung cảnh hữu tình của hồ Xuân Hương.
    Hồ Xuân Hương
  10. Làng Cù Lần là khu du lịch nằm ở thôn Suối Cạn, Xã Lát, Lạc Dương, Đà Lạt. Làng có diện tích khoảng 30 hecta nằm giữa rừng thông bạt ngàn dưới chân núi Langbiang. Ngôi làng gồm nhiều nhà sàn truyền thống của dân tộc K’Ho giữa một khung cảnh thiên nhiên đẹp hoang sơ. Hiện tại Làng Cù Lần đang được đầu tư khai thác du lịch và trở thành điểm đến lý tưởng cho các hoạt động tham quan, cắm trại, nghỉ dưỡng hoặc các hoạt động tập thể khác.
    Làng Cù Lần
  11. Đường hầm đất sét là một địa điểm du lịch tương đối mới ở thành phố. Khu đường hầm dài 1,200m được đầu tư lên tới 200 tỷ đồng. Dọc đường hầm là các mẫu vật thu nhỏ bằng đất sét của các địa điểm nổi tiếng ở Đà Lạt như nhà thờ Con gà, ga xe lửa, dinh Bảo Đại, trường Cao đẳng sư phạm, viện Pasteur, đại học Đà Lạt để tái hiện lại lịch sử phát triển của thành phố.
    Đường hầm đất sét
  12. Hồ Than Thở nằm cách trung tâm thành phố Đà Lạt khoảng 5km về phía bắc. Tuy không có nhiều điểm đặc biệt như hồ Xuân Hương hay hồ Tuyền Lâm, hồ Than Thở được du khách biết đến nhờ Đồi thông hai mộ cạnh hồ. Đây là nơi ghi dấu chuyện tình bi thương của đôi nam nữ Vũ Minh Tâm và Lê Thị Thảo. Cái tên Than Thở cũng được đặt như tiếng than khóc cho câu chuyện tình nhiều nước mắt này. Khu vực này cũng nổi tiếng với những lời đồn thổi về nhiều sự kiện bí ẩn thường xuyên xảy ra ở đây.
    Hồ Than Thở- Đồi thông hai mộ
  13. Trường cao đẳng sư phạm Đà Lạt thuộc địa phận phường 10, thành phố Đà Lạt được thành lập từ năm 1927. Ngoài là nơi đào tạo bồi dưỡng cán bộ cho địa phương, nơi đây còn là địa điểm du lịch nổi tiếng. Trường có kiến trúc rất độc đáo mang đậm chất Pháp với dãy lớp học được xây hình vòng cung, gạch ốp tường đỏ và tháp chuông. Công trình còn được hội Kiến trúc sư thế giới coi là một trong 1,000 công trình kiến trúc độc đáo của thế kỉ 20.
    Trường cao đằng sư phạm Đà Lạt
  14. Nhà thờ Con gà hay còn gọi là nhà thờ Chánh tòa là nhà thờ lớn nhất Đà Lạt nằm trên đường Trần Phú, gần hồ Xuân Hương. Sở dĩ có tên như vậy là vì trên nóc tháp chuông của nhà thờ có biểu tượng con gà. Đây là công trình có kiến trúc cao 47m còn lại từ thời Pháp với thiết kế mang đậm phong cách châu Âu với 70 tấm kính màu được lắp xung quanh các bức tường.
    Nhà thờ Con gà
  15. Sau một ngày du lịch mệt mỏi, ắt hẳn chợ Đà Lạt là điểm đến lý tưởng cho du khách. Ở đây có vô vàn các loại đặc sản hoa quả, mứt của địa phương cũng như các món quà lưu niệm, áo len để du khách có thể mua làm quà cho người thân, bạn bè.
    Chợ Đà Lạt



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy