Ecosse Spirit
Giá bán: 3.6 triệu USD
Ecosse Spirit ES1 không giống bất kỳ chiếc mô tô nào trên thị trường. Với sự hợp tác của một người Mỹ, Don Atchison và hai người Anh, Richard Glover và Andy Le Fleming, một chiếc mô tô mang tính cách mạng đã được hình thành. Don trở thành một người đam mê xe đạp đất khi còn trẻ, khiến anh rời bỏ thế giới doanh nghiệp và tập trung vào niềm đam mê mô tô của mình. Richard và Andy là hai trong số những kỹ sư và nhà thiết kế hàng đầu cho giải đua xe Công thức 1. Được mệnh danh là chiếc moto sang trọng nhất với giá 3.6 triệu USD. Với những nguyên tắc tương tự được sử dụng trong việc chế tạo xe F1, nhóm đã tạo ra chiếc xe đạp nhanh nhất, nhẹ nhất hiện có.
Tốc độ của Ecosse Spirit ES1 đến từ thiết kế khí động học siêu nhẹ và động cơ mạnh mẽ. Nó được làm với khung không khung phủ sợi carbon và ghế bọc da sang trọng. Người lái xe ngồi ở vị trí cho phép đầu gối gần với cơ thể để mang lại cảm giác thoải mái và kiểm soát tốt hơn. Ngoài ra, nó sử dụng một hệ thống treo khác nhau cho cả hệ thống treo trước và sau, cùng với tay lái gắn vào phuộc trước để kiểm soát lốp trước tốt hơn. Đây là một chiếc mô tô thực sự hoạt động như một chiếc xe F1. Ecosse Spirit ES1 sẽ không có khung, phuộc hay ốp đầu. Hai tay đòn, một cho bánh sau và một cho bánh trước, sẽ bắt vít trực tiếp vào đầu dưới cùng của động cơ. Ghi-đông sẽ được nối với đầu xi-lanh và bánh trước bằng các mối liên kết, theo kiểu bố trí lái ở giữa.
Chiếc siêu moto Spirit ES1 chỉ nặng có 120 kg, trong khi động cơ 4 xi-lanh, dung tích 1.000 cc cho công suất lên tới 200 mã lực. Như vậy nếu tính cả người lái (khoảng 80kg) thì tỷ lệ công suất-trọng lượng là 1:1, tương đương với những chiếc siêu xe như Bugatti Veyron. Tốc độ tối đa đạt được ở công suất 170 mã lực là 354 km/h. Tuy nhiên, những giá trị này do máy tính tính toán chứ không phải trên đường thử. Muốn lái được chiếc xe giá trị này không hề đơn giản, bạn phải trải qua huấn luyện đặc biệt cùng những tay đua chuyên nghiệp. Chưa điều khiển thuần thục tốt nhất là không nên ngồi lên nó nếu bạn không muốn bị ngã.