Mùa sen Tây Hồ

Khi nhắc về những mùa hoa trải cùng năm tháng tôi không quên nhắc về mùa của những đóa sen hồng - Loài hoa mang vẻ đẹp thuần khiết và trong sáng. Vào khoảng tháng sáu sen bắt đầu nở những búp đầu tiên rồi nở rộ, hương sen tao nhã mà thanh khiết, sắc hồng nhẹ nhàng xen lẫn sắc xanh của lá tạo nên một vẻ đẹp thi vị, nhẹ nhàng.


Vào khoảng giữa tháng sáu khi mà sen bắt đầu nở rộ, khắp các đầm sen không khó để bắt gặp những cô gái khoác lên mình tà áo dài truyền thống, duyên dáng bên những đóa sen còn e ấp, đẹp dịu dàng thuần túy Việt Nam. Bạn không thể bỏ qua những đồng sen bát ngát, những đóa hoa đẹp bình dị lại thoảng một mùi hương thanh tao nhã nhặn.


Đến một đồng sen bạn như bước vào một thế giới khác bình yên hơn nhẹ nhàng hơn thoát ra khỏi cái xô bồ, bon chen trong cuộc sống. Nếu một lần đặt chân đến với hồ sen Xuân Đỉnh( Hà Nội) hay đầm sen tháp mười bạn sẽ phải trầm trồ thán phục vẻ đẹp của quốc hoa.


Từ lâu, địa danh Đồng-Tháp-Mười là một miền đất trũng bùn sình ngập nước quanh năm không còn xa lạ gì với hầu hết đồng bào trong cả nước chính lại là quê hương hoa Sen ở đất phương Nam. Nếu như ở miền Bắc sen chỉ nở vào mùa hè thì ở Đồng Tháp hoa sen khoe sắc quanh năm.


Sen xuất hiện ở khắp nơi tại Đồng Tháp và đến mùa nước nổi (khoảng từ tháng 8 đến tháng 11 hàng năm) là hoa sen nở rộ trên khắp các khu vực đầm lầy, chiêm trũng tại Đồng Tháp. Vùng Đồng Tháp là nơi lý tưởng cho những ai muốn trốn khỏi phố thị xô bồ và thưởng ngoạn khung cảnh thanh bình, thôn quê dân dã. Thời điểm đẹp nhất đến xứ sen hồng này là vào dịp gần Tết Nguyên Đán.

Mùa hoa sen
Mùa hoa sen
Mua sen nở
Mua sen nở

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy