Top 6 Thung lũng hoa đẹp nhất tại Việt Nam

Tâm Thanh 12 0 Báo lỗi

Việt Nam là một đất nước luôn được thiên nhiên ban tặng cho những gì tươi đẹp nhất. Trong số đó phải kể đến các thung lũng hoa. Hôm nay, hãy cùng Toplist đi ... xem thêm...

  1. Thung lũng hoa hồng Sapa tọa lạc tại xóm 1, đường Mường Hoa, thị trấn Sapa, tỉnh Lào Cai với diện tích đất rộng khoảng 22 ha. Nó nằm giữa 2 dãy núi nổi tiếng của Tây Bắc, đó là dãy núi Hàm Rồng và Fansipan. Thung lũng hoa hồng Sapa còn là một điểm đến tuyệt vời cho những ai yêu hoa hồng.


    Thung lũng hoa hồng Sapa hội tụ hàng loạt loại hoa hồng quý hiếm, cụ thể hơn 150 loài hoa hồng khác nhau được trồng và chăm sóc rất cẩn thận. Trong đó, loài hoa được mọi người nhắc đến nhiều nhất là hoa hồng cổ Sapa. Nó nổi bật với sự xuất hiện từ thập kỷ 19, được người Pháp mang về Việt Nam để trồng. Ngoài ra, nó khoác lên mình màu hồng cánh sen nhẹ nhàng cùng với hương thơm vô cùng dịu ngọt. Bên cạnh đó, nơi đây còn rất nhiều loại hoa hồng đẹp và lạ khác nữa như: hoa hồng cổ Huế và các loại nhập khẩu từ Anh, Pháp… đủ màu sắc và kích thước. Thời điểm đẹp nhất để bạn chiêm ngưỡng quang cảnh này là vào mỗi buổi sáng sớm, khoảnh khắc những cánh hoa hồng vừa chớm nở, chỉ cần đứng ở phía xa vẫn cảm nhận được hương thơm nồng nàn tỏa ra rất quyến rũ.


    Tuy nhiên, nếu đã có dự định đến thung lũng hoa hồng Sapa thì bạn nhất định không nên bỏ lỡ “Mùa lễ hội hoa hồng Sapa” được tổ chức duy nhất một lần trong năm nhé. Nó sẽ được diễn ra trong khoảng từ tháng 3 đến tháng 9, đây là thời điểm khí hậu vùng đất Tây Bắc trở nên ấm áp, dễ chịu hẳn.

    Thung lũng hoa hồng ở Sapa lớn nhất Việt Nam
    Thung lũng hoa hồng ở Sapa lớn nhất Việt Nam
    Thung lũng hoa hồng ở Sapa lớn nhất Việt Nam
    Thung lũng hoa hồng ở Sapa lớn nhất Việt Nam

  2. Thung lũng hoa Hồ Tây nằm ở ngã 3 Nhật Chiêu, quận Tây Hồ, thành phố Hà Nội. Được mệnh danh là “thiên đường” của các loài hoa, thu hút du khách đến thưởng ngoạn cảnh sắc tuyệt đẹp.Thung lũng hoa Hồ Tây là một trong những địa điểm nổi tiếng Thủ đô Hà Nội, dành cho những du khách yêu thích hoa. Thung lũng hoa rộng tới hơn 7.000m2 với khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, không khí trong lành nên nếu bạn đang tìm kiếm một địa chỉ vừa chiêm ngưỡng hoa, vừa cắm trại, vừa uống cafe, ăn uống… thì nhất định không được bỏ qua thung lũng hoa tại Hồ Tây.


    Cảnh quan tuyệt đẹp tại thung lũng hoa với những cánh đồng hoa nở rộ trong các màu sắc tươi sáng đã tạo nên một bức tranh hoa đẹp mắt và thơ mộng. Du khách đến đây sẽ cảm nhận được sự hài hòa và bình yên khi đắm chìm trong mùi hương ngọt ngào của các loài hoa. Điểm đặc biệt là nơi đây có các vườn hoa xen kẽ nhau, từ cúc họa mi, hướng dương, hoa hồng.. tạo nên một cảm giác ngỡ ngàng và phấn khích trong lòng mỗi người. Đến thung lũng hoa Hồ Tây mà không check-in với các phông nền hoa đa sắc màu thì sẽ rất đáng tiếc. Vô vàn những loài hoa khác nhau tạo nên những bức ảnh đẹp lung linh cho du khách. Đặc biệt, tại thung lũng có dịch vụ cho thuê trang phục và makeup chụp hình, nếu bạn muốn lên hình đẹp hơn, lung linh hơn thì có thể thuê dịch vụ này. Đây chắc chắn sẽ là điểm check in Hà Nội lý tưởng cho giới trẻ.


    Không chỉ giúp du khách được tận hưởng cảm giác ngập tràn trong những khóm hoa, địa điểm này còn đem đến cho bạn những phút giây thư giãn bên các quán cafe thung lung hoa Hồ Tây – một trong những quán cafe đẹp ở Hà Nội. Thung lũng hoa ở Hồ Tây còn là địa điểm vui chơi cuối tuần ở Hà Nội cực chill cho gia đình, nhóm bạn.

    Thung lũng hoa Hồ Tây
    Thung lũng hoa Hồ Tây
    Thung lũng hoa Hồ Tây
    Thung lũng hoa Hồ Tây
  3. Thung lũng hoa Bắc Sơn nằm tại xã Trấn Yên, huyện Bắc Sơn, Lạng Sơn. Đến đây du khách sẽ được ngắm núi non hùng vĩ, vườn hoa muôn ngàn sắc màu, cùng với những nét văn hoá độc đáo, đậm đà bản sắc của bà con dân tộc thiểu số nơi đây.


    Ở đây thường trồng những loại hoa như hoa tam giác mạch, hoa bách nhật thảo, hoa cánh bướm...Và đến thung lũng hoa Bắc Sơn bạn cũng có cơ hội được lắng nghe những làn điệu hát then, đàn tính và rất nhiều sự kiện đặc sắc,sôi động. Vào mùa đông, một nửa diện tích thung lũng là màu vàng của hoa cải. Loài hoa này chỉ nở trong khoảng 20 ngày và đẹp nhất trong tháng 12. Các giống hoa cúc được trồng xen kẽ với nhau tạo nên những thảm hoa nhiều màu sắc trong thung lũng. Nhiều khách du lịch được căn lựa chọn mùa thung lũng hoa nở nhiều nhất để có thể đến vừa ngắm hoa, vừa lưu lại những bức ảnh tuyệt đẹp bên cạnh muôn vàn loài hoa khoe sắc.


    Sở hữu vị trí thuận lợi, cảnh đẹp sơn thuỷ hữu tình và có khí hậu trong lành mát mẻ quanh năm. Nơi đây được mệnh danh là một trong những thung lũng hoa lớn nhất Việt nam, với vô vàn loài hoa đua nhau khoe sắc, phục vụ du khách tham quan và chụp hình. Khu du lịch thung lũng hoa này nằm trong khu thung lũng Bắc Sơn được bao bọc bởi những dãy núi đá vôi trùng điệp, hùng vỹ. Xung quanh nó còn có những dòng sông hiền hoà uốn lượn.

    Thung lũng hoa Bắc Sơn ở Lạng Sơn
    Thung lũng hoa Bắc Sơn ở Lạng Sơn
    Thung lũng hoa Bắc Sơn ở Lạng Sơn
    Thung lũng hoa Bắc Sơn ở Lạng Sơn
  4. Thung lũng hoa Bắc Hà nằm cách trung tâm thị trấn khoảng 2 km. Đến nơi đây với không gian vô cùng rực rỡ và thơ mộng của các loại hoa sẽ giúp bạn có cảm giác thật thư thái, yên bình trong những ngày đầu xuân. Thung lũng hoa Bắc Hà được nhiều người biết đến là địa điểm trồng và trưng bày rất nhiều loài hoa đến từ khắp nơi trên đất nước. Ở đây có cả những loại hoa quý, hiếm được đem từ nước ngoài về, đã gieo trồng thành công tại Bắc Hà.


    Đến với thung lũng hoa Bắc Hà các bạn sẽ được chìm đắm trong không gian rực rỡ màu sắc của các loài hoa, hít thở bầu không khí trong lành của núi rừng. Người ta thiết kế thành những suối hoa, thảm hoa đầy đủ màu sắc trải dài khiến cho bất kì ai đến đây đều cảm thấy vô cùng thích thú. Mỗi loài hoa mang một màu sắc riêng, quyến rũ, thu hút người xem. Từng loài hoa được trồng ở khu không gian riêng biệt, kết cấu hài hòa, tinh tế. Mỗi loài hoa đều mang một vẻ đẹp riêng làm cho Bắc Hà thật lung linh đầy sắc màu, xua tan đi cái giá rét của mảnh đất vùng cao này.


    Thung lung hoa Bắc Hà còn mang một bản sắc văn hóa riêng biệt với nhiều màu sắc của các chương trình như đốt lửa trại, những điệu nhảy truyền thống của đồng bào anh em dân tộc H'mông sinh sống và làm việc tại Bắc Hà. Cùng với con đường trái tim chạy quanh thung lũng hoa, và đặc biệt đỉnh núi phú sỹ cao vút đã tạo lên một màn đêm tại thung lũng hoa vô cùng huyền ảo, diệu kì. Không chỉ có thế, với lợi thế không gian của mình, Thung Lũng Hoa còn được ưu ái với những hương vị hết sức đặc biệt của vùng cao nguyên trắng.

    Thung lũng hoa Bắc Hà
    Thung lũng hoa Bắc Hà
    Thung lũng hoa Bắc Hà
    Thung lũng hoa Bắc Hà
  5. Thung lũng hoa Núi Đá Trắng nằm trên địa bàn thị trấn Mộc Châu, cách đồi chè trái tim chỉ 300 mét. Đây được xem là một trong những địa điểm chụp ảnh thu hút đông đảo khách du lịch khi đến Mộc Châu nhất hiện nay. Thung lũng hoa Núi Đá Trắng có nhiều loại hoa: hoa cải vàng, cải trắng, dã quỳ, túy điệp, hoa bướm, cẩm tú cầu, lavender, lan rừng...đang đua nhau khoe sắc, thu hút đông đảo bạn trẻ tìm đến bởi ở đây hầu hết đều là hoa thật, rực rỡ và tự nhiên.


    Thung lũng hoa Núi Đá Trắng nằm giữa những đồi chè xanh mướt mát đặc trưng của vùng đất Mộc Châu. Những thảm hoa rực rỡ sắc màu như điểm tô cho bức tranh núi đồi Tây Bắc thêm phần nổi bật, thu hút. Trong khu vườn còn có nhà sàn bằng tre, cổng vườn trái tim, xích đu được làm bằng những cây gỗ nhỏ mộc mạc, gần gũi với thiên nhiên và mang đậm bản sắc núi rừng Tây Bắc. Được biết, trong thời gian tới chủ vườn đang có kế hoạch xây dựng thêm các mô hình nhà hoa bằng gỗ cây, dựng thêm chòi tranh dọc theo sườn đồi, nhà sàn, phục vụ các món ăn dân tộc để du khách có thể dừng chân và thưởng thức.


    Đặc biệt, khi ghé thăm thung lũng hoa ở miền Bắc này, bạn còn có thể tìm mua giống các loài hoa lan rừng, đào rừng và giống các loài hoa khác. Chỉ cần bạn yêu hoa và muốn trồng hoa, chủ vườn sẽ tư vấn cho bạn chọn giống và cách chăm sóc hoa hiệu quả.


    Thung lũng hoa Núi Đá Trắng
    Thung lũng hoa Núi Đá Trắng
    Thung lũng hoa Núi Đá Trắng
    Thung lũng hoa Núi Đá Trắng
  6. Đến với Điện Biên, bạn có thể dành thời gian khám phá nhiều điểm đến nổi tiếng. Nhưng đừng quên ghé thăm thung lũng hoa hồng tọa lạc tại xã Thanh Hưng, huyện Điện Biên. Đây là một khu vườn trồng hoa có diện tích rộng lớn, không gian được quy mô bài bản để tạo thành điểm du lịch hấp dẫn ở vùng Tây Bắc. Trong đó có những vườn hồng nhỏ trồng các giống hoa đẹp mỹ miều. Ngoài ra với cảnh sắc xinh đẹp, thung lũng này sẽ mang lại cho bạn nhiều bức ảnh check in cực chất.


    Thung Lũng Hoa Hồng Điện Biên chào đón du khách với một ngọn đồi xanh ngập tràn hương sắc hoa cỏ. Nơi đây khoáng đãng, mát lành và an nhiên như một góc nhỏ trời Âu hoặc đâu đó của Đà Lạt mộng mơ. Nhưng không, đây là một vùng đất giữa thành phố Điện Biên, sang trọng nhưng vẫn ấm áp, gần gũi. Nếu bạn là người yêu thích hoa hồng thì đây chắc hẳn là nơi lý tưởng để sống ảo. Hoa hồng trong thung lũng có nhiều loại khác nhau, có hồng leo với vẻ đẹp ngọt ngào đằm thắm. Có các loại hồng ngoại với sắc đỏ, sắc vàng, sắc tím,… đan xen nhau, tạo nên một không gian lãng mạn, đúng chất cổ tích. Bất kỳ góc nào trong thung lũng, du khách cũng đều bắt gặp những cành hồng khoe sắc. Dưới ánh nắng ấm áp của tiết trời Tây Bắc, hương sắc hoa hồng càng thêm duyên dáng, yêu kiều.


    Vẻ đẹp của Thung Lũng Hoa Hồng Điện Biên đó là những vườn hoa được bố trí đều. Hoa được trồng dọc theo các lối đi rộng rãi, thuận tiện để du khách check in mà không gây ảnh hưởng đến hoa. Đặc biệt, mặt đất được phủ bởi thảm cỏ xanh dày mượt, các lối đi sạch sẽ nên rất dễ dàng để bạn tạo dáng chụp ảnh.

    Thung lũng hoa hồng Điện Biên
    Thung lũng hoa hồng Điện Biên
    Thung lũng hoa hồng Điện Biên
    Thung lũng hoa hồng Điện Biên




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy