Top 9 Tỉnh, Thành phố có khí hậu tốt nhất tại Việt Nam

Thời tiết nắng nóng kéo dài khiến bạn muốn tìm một nơi khí hậu ôn hoà mát mẻ hơn. Với khí hậu mát mẻ những Tỉnh, thành phố có khí hậu tốt nhất Việt Nam dưới ... xem thêm...

  1. Ở Việt Nam, Thành phố Đà Lạt nằm ở độ cao 1.500m so với mực được biển và được bao quanh bởi các dãy núi cùng hệ thực vật rừng nên nơi đây có khí hậu vô cùng ôn hòa, mát mẻ quanh năm, đối lập hoàn toàn với khí hậu nhiệt đới xavan ở miền Nam và khí hậu nhiệt đới gió mùa ở miền Trung.


    Ngoài ra, Đà Lạt còn có 2 mùa rõ rệt là mùa mưa và mùa khô. Đặc biệt, vào mùa khô, nơi đây chịu ảnh hưởng của không khí ở biển Đông nên thời tiết nắng ấm, không mưa, nhiệt độ thấp về ban đêm. Không những thế, thiên nhiên còn rất ưu ái Đà Lạt bởi trong những tháng mùa mưa, gió mùa đông bắc gần như không ảnh hưởng đến nơi đây.


    Đồng thời, do ảnh hưởng của khối không khí nhiệt đới Thái Bình Dương, nên dù trong mùa mưa thì thời tiết Đà Lạt vẫn vô cùng tạnh ráo. Nhiệt độ trung bình ở Đà Lạt luôn dưới 20 độ, trong những ngày mùa đông thì nhiệt độ thường trên 15 độ. Đà Lạt không chỉ là 1 điểm đến du lịch hấp dẫn mà còn là một nơi để bạn thả mình, thư giãn và tìm lại sự cân bằng trong cuộc sống.

    Thành phố Đà Lạt
    Thành phố Đà Lạt
    Thành phố Đà Lạt
    Thành phố Đà Lạt

  2. Đà Nẵng nằm trong vùng khí hậu nhiệt đới gió mùa, nhiệt độ cao và ít biến động. Nhiệt độ trung bình hàng năm khoảng 25,6ºC, cao nhất là tháng 6 (29,2ºC), thấp nhất là tháng 2 (21,2ºC). Riêng vùng rừng núi Bà Nà ở độ cao gần 1.500m có nhiệt độ trung bình từ 17ºC đến 20ºC. Độ ẩm không khí trung bình hàng năm là 83,4%. Lượng mưa trung bình hàng năm là 1.355mm, cao nhất là tháng 10 với 266mm, thấp nhất là tháng 2 với 7mm.


    Khí hậu Đà Nẵng là nơi chuyển tiếp đan xen giữa khí hậu miền Bắc và miền Nam, với tính trội là khí hậu nhiệt đới ở phía Nam. Mỗi năm có 2 mùa rõ rệt: mùa khô từ tháng 1 đến tháng 7 và mùa mưa kéo dài từ tháng 8 đến tháng 12, thỉnh thoảng có những đợt rét mùa đông nhưng không đậm và không kéo dài.


    Nhiệt độ ở Đà Nẵng khá dễ chịu, mức nhiệt trung bình khoảng 26°C. Nhiệt độ thấp nhất thường rơi vào khoảng tháng 12 (mùa đông ở Đà Nẵng) với mức nhiệt khoảng 18 - 23°C. Nhiệt độ cao nhất thường vào tháng 6 - 7 (mùa hè) với mức nhiệt khoảng 28 - 30°C. Có thể thấy khí hậu ở Đà Nẵng rất “hiền hòa”, phù hợp cho phát triển du lịch cả 4 mùa trong năm.

    Thành phố Đà Nẵng
    Thành phố Đà Nẵng
    Thành phố Đà Nẵng
    Thành phố Đà Nẵng
  3. Là một thành phố biển xinh đẹp nhất của Việt Nam, thành phố Nha Trang trực thuộc tỉnh Khánh Hòa là nơi thu hút đông đảo bậc nhất khách du lịch đến thăm. Trước đây, vùng đất Nha Trang vốn thuộc về Chiêm Thành, do đó các di tích của người Chăm vẫn còn tồn tại nhiều nơi ở Nha Trang. Nha Trang được Thủ tướng chính phủ Việt Nam công nhận là đô thị loại I vào ngày 22 tháng 4 năm 2009. Nha Trang được mệnh danh là hòn ngọc của biển Đông, Viên ngọc xanh vì giá trị thiên nhiên, vẻ đẹp cũng như khí hậu của nó.


    Nha Trang có khí hậu nhiệt đới xavan chịu ảnh hưởng của khí hậu đại dương. Khí hậu Nha Trang tương đối ôn hòa, nhiệt độ trung bình năm là 26,3⁰C. Có mùa đông ít lạnh và mùa mưa kéo dài. Mùa mưa lệch về mùa đông bắt đầu từ tháng 9 và kết thúc vào tháng 12 dương lịch, lượng mưa chiếm gần 80% lượng mưa cả năm (1.025 mm). Khoảng 10 đến 20% số năm mùa mưa bắt đầu từ tháng 7, 8 và kết thúc sớm vào tháng 11. Đáng chú ý nhất nơi đây chính là khí hậu ấm áp quanh năm với những cơn gió từ biển xanh thổi vào hòa quyện cùng ánh mặt trời khiến cảnh sắc nơi đây càng thêm huyền ảo. So với các tỉnh Duyên hải Nam Trung Bộ, Nha Trang là vùng có điều kiện khí hậu thời tiết khá thuận lợi để khai thác du lịch hầu như quanh năm.

    Thành phố Nha Trang
    Thành phố Nha Trang
    Thành phố Nha Trang
    Thành phố Nha Trang
  4. Cần Thơ thuộc kiểu khí hậu nhiệt đới gió mùa. Thời tiết Cần Thơ mát mẻ, dễ chịu quanh năm rất thích hợp cho các hoạt động tham quan, du lịch. Mỗi mùa, nơi đây lại khoác lên mình một vẻ đẹp riêng độc đáo, hấp dẫn du khách tứ phương. Khí hậu ở Cần Thơ với 2 mùa rõ rệt là mùa mưa và mùa khô. Thời tiết thành phố Cần Thơ quanh năm ấm áp với nhiệt độ trung bình khoảng 27°C, lượng mưa trung bình trong năm khoảng 1.500 - 1.800mm, ít bão, không có mùa lạnh. Đây là kiểu thời tiết lý tưởng cho các hoạt động tham quan, du lịch.


    Mùa khô ở Cần Thơ kéo dài từ tháng 12 đến tháng 4 năm sau. Nền nhiệt trung bình mùa này khoảng 26 – 28°C với số giờ nắng nhiều nhất rơi vào các tháng 1, 2, 3. Mùa này thời tiết Cần Thơ nắng ráo rất thích hợp cho các hoạt động vui chơi. Du lịch Cần Thơ mùa khô, nhất là dịp tết đến, xuân về, du khách sẽ được thưởng ngoạn vẻ đẹp thiên nhiên rực rỡ với muôn hoa khoe sắc, tận hưởng không khí xuân vui tươi, độc đáo của người dân miệt vườn sông nước Cửu Long. Cần Thơ có mùa mưa kéo dài từ tháng 5 đến tháng 11, mưa nhiều vào khoảng tháng 9, tháng 10. Thời tiết Cần Thơ mùa mưa khá dễ chịu với nhiệt độ trung bình khoảng 26 – 27°C. Khí hậu Cần Thơ mùa này rất thích hợp tham quan những khu du lịch sinh thái nổi tiếng Cần Thơ, chiêm ngưỡng cảnh quan miền sông nước, tham quan các vườn trái cây trĩu quả, khám phá, trải nghiệm đời sống người dân miền Tây mùa nước nổi,...

    Thành phố Cần Thơ
    Thành phố Cần Thơ
    Thành phố Cần Thơ
    Thành phố Cần Thơ
  5. Phú Quốc là hòn đảo lớn nhất Việt Nam, nằm trong vịnh Thái Lan, đảo Phú Quốc cùng với các đảo nhỏ hơn ở lân cận và quần đảo Thổ Chu nằm cách đó 55 hải lý về phía tây nam hợp thành thành phố Phú Quốc thuộc tỉnh Kiên Giang. Phú Quốc thuộc vùng nhiệt đới gió mùa cận xích đạo. Đảo được biển bao bọc cả bốn phía nên đặc điểm khí hậu khác biệt so với các hòn đảo khác của nước ta. Không những vậy thiên nhiên còn đặc biệt ưu đãi cảnh sắc tuyệt đẹp với biển xanh, cát trắng quanh năm.


    Khí hậu trên đảo Phú Quốc quanh năm ôn hòa, dễ chịu, được phân chia thành 2 mùa rõ rệt gồm mùa khô và mùa mưa. Vì nằm ở cửa ngõ đón gió mùa Tây Nam nên vào mùa mưa độ ẩm trên đảo rất cao. Trong khi mùa khô thì lại bị ảnh hưởng của gió mùa Đông Bắc khiến nhiệt độ tăng cao ở từ tháng 4 đến tháng 5. Mức nhiệt trung bình năm của đảo chỉ khoảng từ 25 - 27 độ C là nơi có điều kiện lý tưởng cho đầu tư, khai thác những lợi thế tự nhiên để xây dựng khu nghỉ mát, an dưỡng chất lượng cao nên rất thích hợp cho nghỉ ngơi du lịch.

    Thành phố Phú Quốc - Tỉnh Kiên Giang
    Thành phố Phú Quốc - Tỉnh Kiên Giang
    Thành phố Phú Quốc - Tỉnh Kiên Giang
    Thành phố Phú Quốc - Tỉnh Kiên Giang
  6. Sa Pa là một điểm du lịch cách trung tâm thành phố Lào Cai khoảng hơn 30 km. Nằm ở độ cao trung bình 1500 – 1800 m so với mặt nước biển, Thị Trấn Sapa luôn chìm trong làn mây bồng bềnh, tạo nên một bức tranh huyền ảo đẹp đến kỳ lạ. Nơi đây, có thứ tài nguyên vô giá đó là khí hậu quanh năm trong lành mát mẻ, với nhiệt độ trung bình 15-18°C.

    Vào mùa hè, thời tiết ở thị xã một ngày như là có đủ bốn mùa: buổi sáng là tiết trời mùa xuân, buổi trưa tiết trời như vào hạ, có nắng, không khí dịu mát, buổi chiều mây và sương rơi xuống tạo cảm giác lành lạnh như trời thu và ban đêm là cái rét của mùa đông. Mùa hè, thị xã không phải chịu cái nắng gay gắt như vùng đồng bằng ven biển, khoảng 13 độ – 15 độ vào ban đêm và 20 độ – 25 độ vào ban ngày. Mùa đông thường có mây mù bao phủ và lạnh, nhiệt độ có lúc xuống dưới 0 độ và có tuyết rơi. Sa Pa có đỉnh Phan-Xi-Păng cao 3.143 m rất hấp dẫn những ai mê leo núi và ngắm tuyết vào những ngày lạnh giá. Sa Pa còn có nhiều cảnh đẹp tự nhiên như thác Bạc, cầu Mây, Cổng Trời, rừng Trúc, hang động Tả Phìn. Khí hậu Sa Pa mang sắc thái ôn đới và cận nhiệt đới. Sa Pa cũng là điểm đến tránh nóng lý tưởng vào mùa hè vì nhiệt độ nơi này rất mát mẻ. Thời tiết ở Sa Pa khó dự đoán chính xác vì nó chuyển biến và “đỏng đảnh” “sáng nắng, chiều mưa” bất kỳ lúc nào.


    Khách du lịch đến đây không chỉ để tận hưởng không khí trong lành, sự yên bình giản dị của một vùng đất phía Tây Bắc, mà Sapa còn là điểm đến để bạn chiêm ngưỡng những vẻ đẹp hoang sơ của những ruộng bậc thang, thác nước, những ngọn vúi hùng vĩ, khám phá những phong tục tập quán, nét đẹp văn hóa của các dân tộc trên núi như: H’Mong đen, Dzao đỏ, Tày, Dzáy…

    Sa Pa - Tỉnh Lào Cai
    Sa Pa - Tỉnh Lào Cai
    Sa Pa - Tỉnh Lào Cai
    Sa Pa - Tỉnh Lào Cai
  7. Nằm trong vùng khí hậu nhiệt đới gió mùa Đông Nam Bộ, Vũng Tàu sở hữu khí hậu 2 mùa đặc trưng: Mùa mưa: Tháng 5 – 10 và có gió mùa Tây Nam. Mùa nắng: Tháng 11 – 4 và có gió mùa Đông Bắc. Nhiệt độ trung bình năm ở Vũng Tàu là 27 độ, thấp nhất là 24 độ và cao nhất là 30 độ. Chính nhờ thời tiết ôn hòa này mà Vũng Tàu trở thành điểm đến quanh năm của khách du lịch.


    Du lịch Vũng Tàu bạn sẽ có cảm giác bình yên, dễ chịu với những con đường rộng rãi, thoáng đãng. Dưới là biển xanh, trên là những ngọn núi to, núi nhỏ, cùng những ngôi chùa thanh tịnh… Tất cả tạo nên một Vũng Tàu đầy ma lực, một thành phố Vũng Tàu không chỉ hiền hòa bình dị mà còn vô vàn những danh lam thắng cảnh nổi tiếng.


    Ở Vũng Tàu quanh năm là mùa du lịch vì nhiệt độ không khi nào quá lạnh hay quá nóng. Bạn chỉ cần theo dõi bản tin dự báo thời tiết để tránh du lịch Vũng Tàu khi có mưa bão. Ngoài ra, vào ngày cuối tuần và các dịp lễ tết, Vũng Tàu thu hút rất đông khách du lịch, giá cả các dịch vụ đều tăng cao.

    Thành phố Vũng Tàu
    Thành phố Vũng Tàu
    Thành phố Vũng Tàu
    Thành phố Vũng Tàu
  8. Mộc Châu là một huyện thuộc tỉnh Sơn La, nằm cách Hà Nội 180km về phía Tây Bắc. Mộc Châu sở hữu 4 mùa rõ rệt, có khí hậu cao nguyên ôn hoà nên mát mẻ quanh năm. Nhiệt độ trung bình khá lý tưởng từ 18 - 20 độ C nên rất phù hợp cho việc du lịch trải nghiệm.


    Cao nguyên Mộc Châu được gọi bằng một cái tên rất ưu ái, đó là ‘’Đà Lạt Tây Bắc” bởi khí hậu không khí quanh năm mát mẻ dễ chịu. Phù hợp đón khách du lịch mọi thời điểm trong năm. Và qua mỗi mùa, trên cao nguyên lại có những đặc trưng riêng nhất định đến từ những sắc hoa tươi thắm. Vì lẽ đó mà Mộc Châu còn được dành tặng biệt danh rất mỹ miều là ‘’thiên đường hoa’’ và là địa phương có khí hậu tốt nhất tỉnh Sơn La.


    Mộc Châu là cao nguyên rộng lớn và xinh đẹp nhất miền núi phía bắc, có khí hậu ôn đới gió mùa, được ví như Đà Lạt thứ hai, các điểm du lịch nổi tiếng như: Hang Doi, rừng thông Mộc Châu, thác Thái Hưng... và không thể thiếu các đồi chè, đồng cỏ ở thị trấn NT Mộc Châu. Hàng năm huyện đã đón hàng vạn du khách tới tham quan và nghỉ mát, nhưng vẫn chưa xứng với tiềm năng vốn có của huyện.

    Huyện Mộc Châu - Tỉnh Sơn La
    Huyện Mộc Châu - Tỉnh Sơn La
    Huyện Mộc Châu - Tỉnh Sơn La
    Huyện Mộc Châu - Tỉnh Sơn La
  9. Tam Đảo với khí hậu thoáng mát, phong cảnh hữu tình từ lâu đã là một địa điểm du lịch được không ít người ưa thích và lựa chọn cho kì nghỉ của mình. Tam Đảo được biết đến là một dãy núi đá có vị trí địa lý nằm trên địa bàn thành phố Hà Nội và ba tỉnh Vĩnh Phúc, Thái Nguyên, Tuyên Quang. Tam Đảo là một địa điểm du lịch vô cùng nổi tiếng ngay gần Hà Nội, nơi đây được mệnh danh là “Đà Lạt của Miền Bắc” với thời tiết mát mẻ, dễ chịu cùng khung cảnh yên bình của vùng rừng núi.


    Thực tế Tam Đảo nằm ở độ cao trên 1000m so với mực nước biển nên khí hậu quanh năm ở đây mát mẻ, nhiệt độ trung bình luôn ở mức 18-20 độ. Sáng thức dậy bạn sẽ cảm nhận được cái cái se se lạnh của tiết trời Xuân, đến trưa là có chút nắng của mùa Hạ, sang buổi chiều khi mặt trời xuống núi sẽ có chút cảm giác của mùa thu và đến tối là không khí mùa Đông ùa về qua những cơn gió thổi.


    Nếu nói mùa nào là mùa đẹp nhất để đi Tam Đảo thì quả thật mùa nào ở Tam Đảo cũng đẹp, nhưng nếu hỏi mùa nào là mùa lý tưởng nhất để đi Tam Đảo thì có lẽ là mùa hè. Bởi Tam Đảo quanh năm đều có nền nhiệt thấp hơn so với các vùng khác nên đây là nơi vô cùng thích hợp để tránh nắng vào mùa hè oi ả. Mùa thu và mùa đông tại Tam Đảo có một khung cảnh vô cùng tuyệt vời, cùng với cảnh sắc thơ mộng, huyền ảo khiến cho nơi đây như mang một vẻ đẹp mờ ảo, kì bí. Đặc biệt khi đến Tam Đảo vào mùa đông, bạn có thể thực hiện những cuộc “săn mây” do vào tiết trời mùa đông ở Tam Đảo xuất hiện nhiều sương mù và mây bay ngang qua các đỉnh núi.

    Huyện Tam Đảo - Tỉnh Vĩnh Phúc
    Huyện Tam Đảo - Tỉnh Vĩnh Phúc
    Huyện Tam Đảo - Tỉnh Vĩnh Phúc
    Huyện Tam Đảo - Tỉnh Vĩnh Phúc




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy