Top 10 Đồi trà xanh đẹp nhất tại Việt Nam

Khi bạn muốn hoà mình vào với thiên nhiên, cũng như tự thưởng cho mình khoảng thời gian relax sau những ngày làm việc căng thẳng. Hãy đến với những đồi chè ... xem thêm...

  1. Không chỉ nổi tiếng khi sở hữu không gian xanh và hệ sinh thái đa dạng, Mộc Châu còn được biết đến với nhiều đồi chè xanh rộng lớn. Trong những năm gần đây đồi chè Mộc Châu đã trở thành điểm du lịch thu hút được nhiều khách ghé thăm và không còn đơn giản là nơi thu hoạch chè thông thường.


    Đồi chè trái tim Mộc Châu là một trong những điểm đến không thể bỏ qua khi du khách tới cao nguyên Mộc Châu, Sơn La. Đồi chè Trái tim nằm trong khu nông trường liên doanh với Đài Loan (Trung Quốc). Đồi chè này thuận tiện để tham quan nhất vì khá gần Thị trấn Nông trường Mộc Châu (chỉ cách khoảng 9km). Ngoài ra còn có đồi chè trái tim ở nông trường Mộc Sương thuộc xã Tân Lập và đồi chè trái tim Tân Hợp.


    Vào mỗi sáng cuối tuần, bên cạnh Đồi chè Trái tim, hình thành nên một chợ quê nho nhỏ. Người dân địa phương mang bán các sản vật rau quả địa phương, đặc biệt là các sản phẩm chè đa dạng. Nhiều chị em phụ nữ dân tộc Mông bày bán và cho thuê trang phục dân tộc phục vụ du khách chụp ảnh. Vào cuối tuần, đồi chè thu hút rất đông khách du lịch đến tham quan và chụp hình. Mùa chè hầu như quanh năm, vì vậy bạn thao hồ chiêm ngưỡng những đồi chè xanh tuyệt đẹp nhé. Cả đồi chè mênh mông, rất thoáng và rộng, bạn sẽ dễ dàng tìm được cho mình một “background” ưng ý cho ra đời những bức ảnh “ngàn like”.

    Đồi chè xanh Mộc Châu (Sơn La)
    Đồi chè xanh Mộc Châu (Sơn La)
    Đồi chè xanh Mộc Châu (Sơn La)
    Đồi chè xanh Mộc Châu (Sơn La)

  2. Đồi chè Cầu Đất là một điểm du lịch hấp dẫn của Đà Lạt, nơi thu hút du khách với những cánh đồng chè xanh mướt, trải dài tít tắp. Không gian yên bình và nên thơ tại đồi chè Cầu Đất Đà Lạt chắc chắn sẽ làm bạn xiêu lòng ngay từ lần đầu ghé thăm.


    Đồi chè Cầu Đất địa chỉ nằm tại thôn Trường Thọ, xã Trạm Hành, thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng. Nếu tìm kiếm địa chỉ đồi chè Cầu Đất trên Google Maps hoặc gõ từ khóa “đồi chè Cầu Đất cách Đà Lạt bao xa”, bạn sẽ thấy khu vực này nằm cách trung tâm thành phố Đà Lạt khoảng 23km, thời gian di chuyển từ 35 - 40 phút.


    Với tổng diện tích 230ha và độ cao 1650m, đồi chè Cầu Đất trải dài mênh mông, tạo nên một khung cảnh đẹp mắt hệt như một tấm thảm xanh khổng lồ. Khí hậu mát mẻ quanh năm cũng là điều kiện lý tưởng cho việc trồng và chế biến trà. Bên cạnh những thửa chè xanh ngát, đồi chè còn có những quán cafe độc đáo, vườn hồng vàng ươm đẹp mắt hay các điểm check-in siêu hot.


    Khu du lịch đồi chè Cầu Đất tiếng Anh được gọi là Tea Plantation. Với cái tên cực nghệ này, các du khách quốc tế có thể dễ dàng tìm kiếm thông tin về đồi chè trên Google hoặc các hướng dẫn di chuyển tiện lợi.

    Đồi chè Cầu Đất (Đà Lạt)
    Đồi chè Cầu Đất (Đà Lạt)
    Đồi chè Cầu Đất (Đà Lạt)
    Đồi chè Cầu Đất (Đà Lạt)
  3. Điều khiến Bảo Lộc (Lâm Đồng) trở thành điểm đến du lịch của nhiều người chính là nhờ khung cảnh thiên nhiên hoang sơ tuyệt đẹp. Và đồi chè Tâm Châu chính là một trong những cảnh sắc đại diện cho điều đó. Không chỉ là nơi mang đến các đặc sản trà, cà phê nổi tiếng cả nước, đồi chè Tâm Châu còn là điểm đến “sống ảo", thư giãn của rất nhiều bạn trẻ.


    Đồi chè Tâm Châu toạ lạc tại huyện Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng và cách trung tâm thành phố Đà Lạt khoảng 120km. Tâm Châu chính là nơi ra đời của các loại chè Ô Long cao cấp là Tứ Quý, Thuý Ngọc, Thanh Tâm và Kim Xuyên. Sở hữu không khí mát lạnh quanh năm, Tâm Châu còn được bao phủ bởi khung cảnh màu xanh bát ngát từ các đồi chè nên đã thu hút rất nhiều du khách ghé thăm mỗi ngày.

    Để di chuyển đến khu vực đồi chè Tâm Châu, bạn chỉ cần đi theo hướng KDL sinh thái Dambri để đến khu ngã năm, từ đây bạn sẽ thấy cổng chào biển hiệu thôn văn hoá 4. Sau đó tiếp tục đi thêm 900m nữa là đến. Đường đi tại đây khá ngoằn ngoèo nên hãy thật sự cẩn thận nha.
    Đồi chè Tâm Châu (Bảo Lộc)
    Đồi chè Tâm Châu (Bảo Lộc)
    Đồi chè Tâm Châu (Bảo Lộc)
    Đồi chè Tâm Châu (Bảo Lộc)
  4. Đồi chè Đông Giang đang là địa điểm du lịch phượt nổi tiếng thu hút nhiều bạn trẻ. Điểm tham quan tuyệt đẹp xứ Quảng này là nơi bạn nhất định không thể bỏ qua trong hành trình khám phá Quảng Nam - Đà Nẵng.


    Đồi chè Đông Giang thuộc địa phận xã Jơ Hây, huyện Đông Giang, tỉnh Quảng Nam. Nơi này thuộc nông trường quốc doanh Quyết Thắng, nằm ngay QL 14B, cách thành phố Đà Nẵng tầm 1 giờ chạy xe máy. Với quang cảnh thiên nhiên tươi đẹp, cây cối xanh mướt mát, không khí trong lành, bình yên, nơi đây trở thành điểm đến lý tưởng của nhiều du khách trong hành trình phượt Đà Nẵng - Hội An.

    Đồi chè Đông Giang bốn mùa đều xanh tươi, quang cảnh thoáng đãng, không khí trong lành nên bạn có thể đến đây vào mọi thời điểm trong năm. Tuy nhiên, để khám phá trọn vẹn đồi chè cũng như bắt được những khoảnh khắc đẹp nhất thì bạn nên đến đây vào mùa xuân. Đây là mùa thu hoạch chè nên đồi chè vô cùng tươi tốt, xanh mướt. Đặc biệt, vào độ cuối xuân đầu hè thường có những cơn mưa bất chợt. Lúc này, những hạt mưa đọng trên lá đẹp lung linh. Mưa dứt, nắng lên những hạt sương trên lá lấp lánh trông vô cùng đẹp. Thời tiết mùa này dịu nhẹ, ấm áp, nắng đẹp rất thích hợp để tham quan, chụp hình.
    Đồi chè Đông Giang (Quảng Nam)
    Đồi chè Đông Giang (Quảng Nam)
    Đồi chè Đông Giang (Quảng Nam)
    Đồi chè Đông Giang (Quảng Nam)
  5. Đồi chè Thanh Chương Nghệ An được ví như “vịnh Hạ Long trên cạn” của miền Tây xứ Nghệ. Với khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ, đẹp tựa tranh vẽ, ốc đảo chè xanh thu hút rất nhiều khách du lịch trong nước và quốc tế đến tham quan, trải nghiệm.


    Đồi chè Thanh Chương nằm cạnh đường mòn Hồ Chí Minh, thuộc xã An Ngọc, xã Thanh An, huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An. Địa điểm cách trung tâm thành phố Vinh khoảng 50km, cách bãi biển nổi tiếng của Nghệ An là Cửa Lò khoảng 70km.

    Chè ở Lâm Đồng, Thái Nguyên hay Sơn La được trồng ở trên đồi. Chè ở đồi chè Thanh Chương Nghệ An được trồng trên các ốc đảo nhỏ. Toàn bộ các ốc đảo này được bao quanh bởi hệ thống đập nước Cầu Thau, rộng khoảng 80ha. Từ trên cao nhìn xuống, du khách bị choáng ngợp bởi khắp nơi đều là một màu xanh ngát: màu xanh của núi, màu xanh của nước và màu xanh của đồi chè trải dài bất tận.
    Đồi chè Thanh Chương (Nghệ An)
    Đồi chè Thanh Chương (Nghệ An)
    Đồi chè Thanh Chương (Nghệ An)
    Đồi chè Thanh Chương (Nghệ An)
  6. Biển Hồ Chè Gia Lai, một điểm đặc sắc giữa vùng đất Tây Nguyên, nổi tiếng với sự kết hợp tuyệt vời giữa hồ nước thủy lợi và nương chè bạt ngàn. Khi nhắc đến Gia Lai, người ta không thể không liên tưởng đến những biển hồ rộng lớn, trong đó, Hồ Chè là điểm du lịch được săn đón hàng đầu.


    Nằm trên bờ Bắc của Biển Hồ, đây là nơi thú vị với đồi chè mênh mông, chỉ cách thành phố Pleiku khoảng 13km, thuộc huyện Chư Pah. Khám phá Biển Hồ Chè, du khách sẽ được tận hưởng không khí trong lành của nước hồ và ngắm nhìn vẻ đẹp hùng vĩ của đồi chè xanh ngát bát ngát.


    Biển Hồ Chè Gia Lai, một viên ngọc thiên nhiên tại xã Nghĩa Hưng, huyện Chư Pah, Pleiku, tỉnh Gia Lai, là điểm đến tuyệt vời cho những ai muốn khám phá vẻ đẹp hùng vĩ của vùng đất Tây Nguyên. Cách trung tâm thành phố Pleiku khoảng 10km, Biển Hồ Chè không chỉ là một trang trại chè lớn mà còn là biểu tượng của sự giao thoa hài hòa giữa biển hồ nước và đồi chè bạt ngàn.

    Bắt đầu từ năm 1919 - 1920, người Pháp đã khai khẩn vùng đất cao nguyên Pleiku để trồng chè, và Biển Hồ Chè là đồi chè đầu tiên của Tây Nguyên. Đồi chè xinh đẹp này có diện tích khoảng 1000 hecta, tạo nên bức tranh thiên nhiên giản dị nhưng đầy ấn tượng. Hàng nghìn hecta chè được quy hoạch khoa học, tạo nên sự hòa quyện giữa mảng xanh tươi của cây chè và đất đỏ bazan.

    Biển Hồ Chè Gia Lai
    Biển Hồ Chè Gia Lai
    Biển Hồ Chè Gia Lai
    Biển Hồ Chè Gia Lai
  7. Được thiên nhiên ban tặng một vùng đất rộng khoảng 1000 ha, đồi chè Thanh Sơn có không gian vô cùng rộng rãi, thoáng mát, rất thích hợp cho việc nghỉ ngơi, thư giãn của du khách. Không gian yên bình, không khí trong lành, khác xa so với thành phố tấp nập, đầy khói bụi và nhiều căng thẳng công việc.


    Hòa mình vào thiên nhiên nơi đây, hưởng thụ từng làn không khí, từng làn hương thơm nhè nhẹ được tỏa ra từ những cây chè, bạn sẽ thấy mình như trẻ lại những 10 tuổi khi trong đầu không còn lo âu, suy nghĩ căng não về những bộn bề trong cuộc sống.


    Tháng 4 – tháng 9 là khoảng thời gian lý tưởng để bạn đến tham quan và chiêm ngưỡng vẻ đẹp hoàn mỹ của đồi chè Thanh Sơn đó nha. Trải nghiệm không gan mát mẻ, tận hưởng vẻ đẹp trù phú, thanh bình của đồi chè sẽ khiến bạn xao xuyến, ấn tượng sâu trong kí ức của bản thân.

    Đồi chè Thanh Sơn (Phú Thọ)
    Đồi chè Thanh Sơn (Phú Thọ)
    Đồi chè Thanh Sơn (Phú Thọ)
    Đồi chè Thanh Sơn (Phú Thọ)
  8. Hình ảnh những đồi chè trải dài xanh mướt luôn là hình ảnh định vị du lịch Thái Nguyên. Trong đó, nổi tiếng nhất phải kể đến Đồi chè Tân Cương, nơi được ví von là cái nôi của loại nông sản này, với quy mô trồng chè lớn trong phạm vi toàn tỉnh.


    Cách trung tâm thành phố áng chừng 10km, vì thế, bạn có thể dễ dàng di chuyển đến Đồi chè Tân Cương để đắm chìm trong không gian xanh ngắt, hoặc tìm hiểu về loại sản vật quý này. Ngoài ra, khi đến Đồi chè Tân Cương du lịch, bạn còn được dịp trải nghiệm một ngày của người dân địa phương qua các công việc, như thu hoạch chè, chăm sóc cây, v.v.


    Đồi chè Tân Cương không có mùa vụ cố định, và chè được trồng quanh năm. Vì vậy, nếu đang lên kế hoạch chinh phục Thái Nguyên và ghé đến đồi chè này, thì thời điểm nào trong năm cũng đều phù hợp. Đặc biệt, nếu muốn có những bức ảnh check-in du lịch tuyệt vời, thì mùa hè, tức từ tháng 4 đến tháng 6 sẽ là thời điểm lý tưởng nhất. Vào thời gian này, thời tiết tại Thái Nguyên rất đẹp, nhiều nắng, mát mẻ, hứa hẹn sẽ giúp bạn cho ra đời những bức ảnh xịn sò.

    Đồi chè xanh Tân Cương (Thái Nguyên)
    Đồi chè xanh Tân Cương (Thái Nguyên)
    Đồi chè xanh Tân Cương (Thái Nguyên)
    Đồi chè xanh Tân Cương (Thái Nguyên)
  9. Ai đã từng lên thăm xã Suối Giàng, huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái, đều không khỏi ngỡ ngàng trước bạt ngàn những cây chè Shan Tuyết cổ thụ to lớn thân nhuộm màu trắng mốc, uốn lượn nhiều cành buộc người hái phải trèo lên mới thu hoạch được.


    Vùng chè Shan Tuyết ở Suối Giàng trải rộng trên diện tích khoảng 393ha, trong đó diện tích cây mọc tự nhiên là 293ha, chủ yếu ở các thôn Giàng Cao, Giàng B, Pang Cáng, Tập Lăng I, Tập Lăng II, Suối Lóp… với hơn 4 vạn cây có tuổi đời từ trên 100 đến 300 năm. Chè Shan Tuyết cổ thụ có thân cây to bằng vài người ôm, màu trắng mốc, tán cây rộng khoảng 20m², lá màu xanh đậm. Chè cổ thụ nhiều đến nỗi viện sĩ K. M. Djemmukhatze thuộc viện sinh hóa A - Ba - Cu, Viện hàn lâm khoa học Liên Xô, khi đến Suối Giàng nghiên cứu vào những năm 60 của thế kỷ 20 này phải thốt lên: “Tôi đã đi qua 120 nước có chè trên thế giới, nhưng chưa thấy ở đâu có cây chè lâu năm như ở Suối Giàng, phải chăng đây là cội nguồn của cây chè? Chè ở đây độc đáo, trong bát nước chè xanh có đủ 18 vị đầu đẳng của chè trên thế giới” (lời ghi trong sổ lưu niệm của xã Suối Giàng).


    Thừa hưởng khí hậu núi cao quanh năm mát mẻ, nhiều ngày có mây mù nên chè ở đây búp to, phủ một lớp lông tơ mịn như nhung, trắng như tuyết. Chè Shan Tuyết là loại cây mọc tự nhiên trên vùng núi cao, được nuôi dưỡng bằng sinh khí của đất, trời nên búp và lá chè rất to, có màu xanh đậm, trên mặt lá phủ một lớp lông tơ mỏng trắng như tuyết. Vì vậy mà chè có tên Shan Tuyết (chè được ngậm tuyết trên núi cao).


    Lên với Suối Giàng, du khách có thể tận hưởng dịch vụ ăn, nghỉ cao cấp ngay sát những nương chè cổ thụ. Vừa qua, Hợp tác xã Hệ sinh thái Du lịch Suối Giàng mạnh dạn đầu tư hàng chục tỷ đồng xây dựng Không gian văn hóa Suối Giàng.

    Đồi chè Suối Giàng (Yên Bái)
    Đồi chè Suối Giàng (Yên Bái)
    Đồi chè Suối Giàng (Yên Bái)
    Đồi chè Suối Giàng (Yên Bái)
  10. Được mệnh danh là “Vịnh Hạ Long của vùng Trung Du”, đồi chè Long Cốc là điểm đến hấp dẫn bậc nhất ở Tân Sơn, Phú Thọ. Đến đây, du khách sẽ phải trầm trồ trước hàng trăm đồi chè hình bát úp ngược, những cung đường uốn lượn, quanh co bên sườn đồi và khung cảnh tuyệt mỹ, đẹp như thơ. Cách Hà Nội chừng 125 km, Long Cốc là tập hợp của hàng trăm quả đồi bát úp nằm nối tiếp nhau. Diện tích đồi chè lên đến 677 ha, phần diện tích chè có thể thu hoạch là 610 ha.


    Là điểm tham quan, du lịch mới của tỉnh Phú Thọ, nơi đây thu hút du khách bằng quang cảnh nên thơ, đẹp như tranh vẽ. Không chỉ được ngắm nhìn những đồi chè xanh mướt trải dài, uốn lượn, du khách đến Long Cốc còn có cơ hội tìm hiểu về những giống chè chất lượng cao như LDP1, LDP2, PH1, PH8… Ngoài ra, đây cũng là dịp tuyệt vời để bạn thưởng thức các loại chè Shan Tuyết và chè Bát Tiên đặc sản.


    Với thắng cảnh trời ban và khí hậu ôn hoà, Long Cốc là điểm đến mà bạn có thể ghé thăm vào bất kỳ thời điểm nào trong năm. Thời điểm lý tưởng nhất để đi du lịch đồi chè Long Cốc là từ tháng 3 – tháng 12 hàng năm. Lúc này, chè lên xanh mát phủ kín cả ngọn đồi, tạo thành những tấm thảm xanh đầy sức sống. Từ tháng 12 trở đi là thời gian “ngủ đông” của chè, đồi chè trở nên đa dạng đường nét và hình khối, kích thích trí tưởng tượng của người nhìn.

    Đồi chè Long Cốc (Phú Thọ)
    Đồi chè Long Cốc (Phú Thọ)
    Đồi chè Long Cốc (Phú Thọ)
    Đồi chè Long Cốc (Phú Thọ)




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy