Hủ tục nghi lễ trưởng thành ở Papua New Guinea

Papua New Guinea là một quốc gia nằm ở châu Đại Dương, có đa dân tộc, đặc biệt là nơi có nhiều bộ tộc thổ dân sinh sống. Nơi đây, có một dân tộc vẫn còn tồn tại nghi lễ trưởng thành rất kì dị và vô cùng đau đớn, con trai khi trưởng thành sẽ tham gia nghi thức được những người già trong làng dùng dao rạch những đường nhỏ dọc trên lưng hay cánh tay. Những vết thương này sẽ không được chữa trị cho đến khi nó thành một vết sẹo gồ lên.


Để đánh dấu sự trưởng thành, các bộ tộc sống dọc sông Sepik ở Papua New Guinea sẽ tham gia một nghi lễ truyền thống - rạch cơ thể. Theo đó, các chàng trai sẽ lần lượt được trưởng tộc trong làng dùng dụng cụ được vót nhọn, rạch dọc sống lưng, ngực, mông để có làn da thô ráp giống những con cá sấu. Những người bản địa cho rằng, "họa tiết" lồi lõm này gần giống với lớp da cá sấu sẽ hút hết tính trẻ con của các cậu bé, khiến họ đàn ông hơn.


Không chỉ vậy, trước khi được coi là một người đàn ông, các cậu bé còn phải chịu sự sỉ nhục, miệt thị của nhiều người cùng bộ tộc trong vài tuần. Bởi họ nghĩ, điều này sẽ giúp tăng sức chịu đựng của những chàng trai, nếu không, họ sẽ trở nên yếu đuối như phụ nữ. Sau khi nghi lễ kết thúc, vết thương sẽ được các bậc tiền bối lau sạch máu và để lành tự nhiên. Những cơn đau sẽ kéo dài trong nhiều ngày khiến cho các chàng trai khó có thể sinh hoạt như bình thường.


Người dân ở đây tin rằng khi những chàng trai có được những vết sẹo ấy thì cũng đồng nghĩa với việc họ đã được thay đổi toàn diện, hoàn toàn loại bỏ tính trẻ con ra khỏi người. Tuy nhiên, họ không nhận thức được một điều rằng hành động này gây đau đớn trong một thời gian dài và những người thực hiện nghi lễ rất dễ bị nhiễm trùng.

Hủ tục nghi lễ trưởng thành ở Papua New Guinea
Hủ tục nghi lễ trưởng thành ở Papua New Guinea

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy