Tục cắt các đốt tay để tang cho người thân

Bộ tộc Dani sống ở một khu vực hẻo lánh của Papua, New Guinea mà chỉ có máy bay mới có thể đến được đó. Người Dani gắn bó sâu sắc với phong tục của họ - thậm chí còn khuyến khích cắt rời các bộ phận khác của cơ thể. Khi có ai đó mất, họ sẽ cắt đứt một phần ngón tay của tất cả những người phụ nữ gần gũi với người quá cố. Họ càng đau khổ thì càng "đánh mất" chính mình theo nghĩa đen.


Rất khó để nói chính xác từ khi nào hoặc tại sao bộ tộc Dani lại cho rằng việc cắt cụt ngón tay là cách tốt nhất để than khóc. Tập tục này đã diễn ra qua nhiều thế hệ và nó vẫn không bị lỗi thời. Ngay cả khi bị tuyên bố là bất hợp pháp, một số người Dani vẫn phản đối các nhà làm luật vì cắt ngón tay là một phần trong văn hóa của họ, thế là họ nói sống thì cứ sống, cắt thì cứ cắt thôi.


Không rõ lý do tại sao những người phụ nữ lại tiên phong cho tập tục này. Một số người đàn ông trong bộ tộc vẫn có thể tham gia Ikipalin, nhưng chủ yếu phụ nữ lớn tuổi là người mất nhiều ngón tay nhất. Dù vậy, thực tế cho thấy các em bé gái cũng chịu ảnh hưởng vì bị mẹ cắn đứt đầu ngón tay trong một nghi lễ tương tự.

Tục cắt các đốt tay để tang cho người thân
Tục cắt các đốt tay để tang cho người thân

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy