Hủ tục ăn thịt người

Ăn thịt người đã không còn là truyền thống của bộ tộc Wari xưa - một bộ tộc thiểu số tại khu vực Nam Mỹ. Đối với họ, việc này là biểu hiện cao quý nhất về tình yêu và lòng tôn kính với người đã khuất. Wari là một bộ tộc cổ xưa tồn tại từ những năm 600 sau CN ở khu vực Nam Mỹ, giáp Thái Bình Dương, còn được biết đến với cái tên Pakaa Nova. Đến thế kỉ 19, do chiến tranh họ di dời đến sống ở lưu vực sông Amazon, thuộc Brazil và sinh sống ở đó cho đến ngày nay.


Bộ tộc Wari có nền văn hóa độc đáo với những quan niệm riêng về thế giới. Một trong những số đó là cách họ mai táng những người đã khuất - ăn xác người chết. Khi trong bộ tộc có người chết, tang lễ sẽ được tổ chức theo những nghi thức rất trang nghiêm chứ không có sự u buồn hay nặng trĩu. Sau một vài ngày tổ chức các nghi lễ tưởng nhớ, họ bắt đầu quá trình mai táng.

Tộc trưởng sẽ là người làm lễ và cầm dao mổ xác.
Thịt của người chết được chia cho tất cả mọi người để cùng chia sẻ sự mất mát và chia sẻ sức mạnh của người quá cố. Tù trưởng sẽ ăn phần não để tiếp nhận trí tuệ của người chết. Người thân nhất như vợ, con sẽ ăn phần tim để cảm nhận tình yêu thương sẽ còn mãi trong cơ thể. Khi tiến hành nghi lễ, họ thực hiện một cách cẩn thận bằng cách dùng que xiên, tuyệt đối không chạm tay vào thịt. Cuối cùng những phần còn lại (xương, tóc…) được hỏa thiêu và tang lễ kết thúc.


Cho đến khoảng sau thập niên 60 thế kỉ 20 trở đi, người Wari buộc phải chấm dứt hủ tục này do chính phủ ban lệnh cấm. Các bô lão lớn tuổi trong bộ tộc vẫn thường hoài cổ về tục lệ xưa, và cho rằng nó "tốt hơn, tình cảm hơn, ấm cúng hơn" với người đã khuất. Hiện nay, như phần đông còn lại của thế giới, người Wari cũng cử hành tang lễ.

Hủ tục ăn thịt người
Hủ tục ăn thịt người

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy