Extraordinary Attorney Woo (Nữ luật sư kỳ lạ Woo Young Woo)

Nếu để nói năm 2021 bộ phim kẻ hủy diệt gõ cửa nhà tôi là sự thành công của diễn viên Kang Tae Oh thì sang năm 2022 bộ phim nữ luật sư kỳ lạ Woo Young Woo lại đưa anh chàng bước lên tầm cao mới của sự nghiệp diễn xuất.


Bộ phim kể về câu chuyện của Woo Young Woo (Park Eun Bin), một cô gái trẻ thông minh với trí nhớ vượt trội nhưng thiếu kỹ năng xã hội do mắc bệnh tự kỷ. Bắt đầu công việc đầu tiên tại công ty với tư cách là luật sư, Woo Young Woo phải đối mặt với những thách thức và định kiến bên ngoài phòng xử án khi cô thắng các vụ kiện với sự giúp đỡ của luật sư tập sự Lee Jun Ho (Kang Tae Oh) và luật sư cấp cao Jung Myung Seok (Kang Ki Young).

Phim mô tả những cuộc đấu tranh và thành công của cô với tư cách là một luật sư khi sử dụng trí nhớ ấn tượng và quá trình suy nghĩ sáng tạo của mình để giải quyết các vụ án. Dù xoay quanh cuộc sống của người mắc chứng rối loạn phổ tự kỷ và luật pháp nhưng bộ phim lại không hề khô khan và nặng nề từ ngữ chuyên môn mà nhẹ nhàng và đầy tính nhân văn.

Đặc biệt, mới đây, nhà sản xuất bộ phim đã tiết lộ, nhân vật Woo Young Woo do Park Eun Bin thủ vai được lấy cảm hứng từ cuộc đời Temple Grandin - một giáo sư khoa động vật học tại Đại học Bang Colorado (Mỹ), đồng thời là một tác giả viết sách và hoạt động vì người tự kỷ. Bà được chẩn đoán mắc bệnh tự kỷ từ năm 2 tuổi và không biết nói cho đến khi lên 4 tuổi. Nhưng nhờ sự tận tâm giúp đỡ của mẹ và giáo viên trong trường, bà đã lấy được bằng tiến sĩ động vật học tại Đại học Illinois và cống hiến tài năng cũng như niềm đam mê của mình cho công việc nghiên cứu động vật. Năm 2010, Giáo sư Temple Grandin lọt vào danh sách “100 người có ảnh hưởng nhất thế giới” do tạp chí TIME bình chọn. Sau đó, câu chuyện của bà đã được xuất bản thành sách, thậm chí đã được dựng thành phim “Temple Grandin”, do HBO sản xuất. Nhân vật của bà được thủ vai bởi nữ diễn viên Claire Danes. Từ nhân vật truyền cảm hứng là Giáo sư tự kỷ Temple Grandin, nữ luật sư Woo Young Woo đã được xây dựng trở thành một nhân vật “tự kỷ thiên tài”.


THÔNG TIN CHI TIẾT :

Đạo diễn: Yoo In-shik

Diễn viên: Park Eun Bin, Kang Tae Oh

Thời lượng: 16 tập

Năm phát hành: 2022

Điểm IMDb: 8,9/10

phim nữ luật sư kỳ lạ Woo Young Woo
phim nữ luật sư kỳ lạ Woo Young Woo
phim nữ luật sư kỳ lạ Woo Young Woo
phim nữ luật sư kỳ lạ Woo Young Woo

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy