Gấu Koala (gấu túi)

Sự thật thú vị: Gấu túi uống rất ít nước bởi vì chúng lấy nước từ chính các loài thực vật mà chúng ăn. Thậm chí từ Koala còn có nghĩa là "không có nước".


Gấu túi là loài vật rất dễ nhận biết bởi thân hình nhọn, không đuôi và đầu lớn với đôi tai tròn tròn, bộ lông mượt mà và chiếc mũi to lớn. Gấu túi có chiều dài cơ thể từ 60-85 cm, nặng 4 - 15kg. Gấu túi là loài vật rất dễ thương, khuôn mặt với biểu cảm trông rất ngây thơ, hồn nhiên khiến chúng trông càng đáng yêu hơn. Gấu Koala, hay gấu túi (tên khoa học: Phascolarctos cinereus) là một loài thú có túi ăn thực vật sống tại Úc và là loài vật duy nhất hiện còn sống trong họ Phascolarctidae. Gấu Koala được tìm thấy ở vùng dọc theo bờ biển phía đông và nam đảo chính, chính xác là ở Queensland, New South Wales, Victoria và Nam Úc. Gấu Koala (gấu túi) có thói quen leo trèo và ăn lá cây, được cho là một trong những biểu tượng của đất nước này. Với bộ lông xám mượt mà, thân hình béo tròn cùng đôi tai lớn, Koala được coi là một trong những loài thú dễ thương nhất trên thế giới.

Một trong những điểm thú vị của chúng là sở hữu bộ não rất nhỏ, tỉ lệ kích cỡ bộ não so với thân thể loài vật chỉ vào khoảng 2% - nhỏ nhất trong các loài động vật có vú. Đáng chú ý, bộ não này không chỉ có tỉ lệ cực nhỏ, nó còn có trọng lượng vô cùng khiêm tốn: Chỉ nặng khoảng 19.2g và chỉ chiếm khoảng 60% hộp sọ. Tuy nhiên, gấu Koala lại đóng một vai trò rất quan trọng đối với hệ sinh thái nhờ vào chế độ ăn của chúng. Koala chủ yếu ăn lá cây bạch đàn, nhờ đó chúng đã "tỉa" bớt lá cây để các khu rừng trở nên thoáng mát và dễ hứng nắng. Nếu không có Koala, nắng sẽ khó lọt vào các khu rừng, đồng thời mật độ lá dày đặc cũng làm tăng khả năng cháy rừng. Nói về thức ăn của gấu Koala, lá bạch đàn thực sự là một nguồn thức ăn rất tồi tệ. Chúng chẳng có chút dinh dưỡng nào. Một con gấu Koala trưởng thành sẽ phải ăn khoảng 2000 chiếc lá bạch đàn một ngày để có thể có đủ dinh dưỡng để tồn tại. Nguồn dinh dưỡng ít ỏi này cộng với bản chất khó tiêu hóa khiến cho chúng phải di chuyển thật chậm rãi, và ngủ tới 18 tiếng mỗi ngày để bảo tồn năng lượng. Để tiêu hóa hết một bữa ăn của mình, gấu Koala sẽ phải mất từ khoảng 100-200 tiếng.

Gấu Koala có khuông mặt.vô cùng ngây thơ, hồn nhiên
Gấu Koala có khuông mặt.vô cùng ngây thơ, hồn nhiên
Gấu Koala (gấu túi)
Gấu Koala (gấu túi)

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy