Giáng sinh với những ước mong

Cuộc sống sẽ buồn tẻ và tăm tối biết bao, nếu như trong mỗi chúng ta không mang trong mình những ước mong tốt đẹp sáng tươi. Hy vọng về một tương lai, một ngày mai với bao điều mới mẻ tốt đẹp, sẽ giúp ta mạnh mẽ, tự tin hơn vững bước chân đi trên con đường mang tên cuộc đời. Cho dù năm nay bóng đen hắc ám của dịch bệnh, giống như bóng ma ám ảnh, mang mầm chết chóc bao phủ nhiều nơi. Cả những nơi từng được coi như tinh hoa của thế giới con người. Nơi có bao nhiêu bạn bè thương mến của tôi đang sinh sống cũng không là ngoại lệ. Thầm nguyện cầu ước mong đức chúa ban phước lành cho mọi người, an lành, bình an đón giáng sinh ấm áp, đi qua dịch bệnh. Đợi ngày yên hòa quay trở lại. Vạn lần mong cầu bình an đến với mọi người đặc biệt là bạn bè yêu thương của tôi.


Ngoài kia cái rét theo về trong cơn gió đông tê tái, bàn tay nào xuýt xoa, đôi má nào ủng đỏ? Cái miệng xinh nào xuýt xoa, còn tay thì đảo nhanh tay nọ sang tay kia, cái bắp ngô nướng chín thơm trên than hồng rực rỡ. Cái rét rõ hình hài làm run rẩy chân tay, khi chạm làn nước giá lạnh của mùa đông, cảm giác buốt giá cho ra màu cái rét đậm đà của mùa đông xứ Bắc.


Cho dù vậy tại Việt Nam, nơi khống chế rất tốt dịch bệnh. Không khí chào đón một mùa giáng sinh và năm mới vẫn rộn ràng, khắp nơi nơi với những cây thông Nô –en được trang hoàng sặc sỡ, lấp lánh, đèn hoa với đủ vật trang trí bắt mắt, lung linh sắc màu. Những hộp quà vuông vắn nhiều màu sắc được treo, gắn hay nằm la liệt dưới chân cây thông.Trong sảnh những nhà hàng, khách sạn, trung tâm thương mại lớn, cây thông Nô – en to cao đến tận trần nhà với cái dải dây kim tuyến và đèn màu nhấp nháy. Phía bên dưới đầy những hộp quà thắt nơ hồng, nơ xanh, nơ vàng, nơ đỏ xinh xinh...


Không khí tưng bừng đón Nô – en và chào đón năm mới không chỉ ở trong các nhà thờ nơi được trang hoàng lộng lẫy cầu kỳ nhất, nơi các dàn thánh ca say sưa tập luyện, tiếng ca mừng đêm thánh lễ cứ vang vang mà lan cả ra đến cả cộng đồng, đến tất cả mọi người. Nô–en bây giờ không còn lễ hội, dành riêng cho những tín đồ theo đạo Thiên chúa nữa. Mà trở thành một dịp vui, một lễ hội chung của tất cả mọi người.


Bỏ qua các quy tắc, nguyên tắc về chính trị thì bất kỳ tôn giáo lớn nào trên thế giới, cũng đều hướng con người tới cái đích là chân, thiện, mỹ… là sự nhân từ, bác ái… là sự ăn năn sám hối với những lỗi lầm mắc phải trong cuộc sống. Phải chăng vì sức hút, sự hấp dẫn của sự hướng thiện? Cho nên loài người khôn ngoan là thế mà nhất mức tin tưởng và tuân theo đức tin vào giáo lý mà họ tôn thờ. Những quy tắc, quy ước những điều răn dạy của các tôn giáo đều để chúng ta hoàn thiện hơn. Nhìn lại và suy xét bản thân mình nhiều hơn, thay vào việc đi phán xét người khác thì sẽ tự răn lại chính mình.


Văn hóa phương Tây và Văn hóa Phương Đông đang có sự giao thoa hòa trộn có sự tiếp xúc, chọn lọc lẫn nhau. Xét về sự được mất cũng thật là khó để phán xét, vì bản chất phức tạp của tâm lý con người không cho phép làm toán học với tình cảm con người.


Đánh giá hơn thua, được mất chỉ là khái niệm tương đối.


Tiếp thu văn hóa một cách có chọn lọc là một sự lựa chọn đúng đắn nhất. Không có thể cho phép cộng một cộng một bằng hai trong tình cảm con người. Với hai người yêu nhau; một trái tim yêu, cộng một trái tim yêu, sẽ thành một mối tình đẹp, mối tình ấy đơm hoa kết trái, thì sẽ một cộng một lại thành ba, bốn, năm, sáu…. Với những đứa con, lại thành một gia đình.


Đức Phật từ bi, Đức Chúa nhân từ khi người ta có lòng tin vào sự nhân từ ắt hẳn hành động cũng sẽ nhân từ. Sự hy sinh, thiệt thòi một chút của bản thân mà đem lại cho những người xung quanh nhất là những người thương yêu của mình thì sự thiệt thòi ấy lại không hề là thiệt thòi mà lại là được rất nhiều. Được sự bình an trong tâm trí, được niềm vui của mọi người xung quanh. Không còn sự tổn thương cho bản thân cũng như người khác, cuộc sống ắt sẽ đầy ắp tiếng cười.


Tuan Pham

Giáng sinh với những ước mong
Giáng sinh với những ước mong
Giáng sinh với những ước mong
Giáng sinh với những ước mong

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy