Giữ ấm cơ thể để không bị cảm cúm

Nếu không tránh mưa thì sẽ bị cảm cúm - đây là một trong những quan niệm phổ biến nhất trên thế giới mặc dù chưa hẳn đúng. Bị lạnh hay bị ướt cũng không khiến bạn bị cảm cúm đâu. Bạn cần phải nhiễm virus hoặc vi khuẩn thì mới bị ốm được.


Tuy nhiên, câu nói trên vẫn có ý đúng - phơi mình ngoài trời lạnh có thể gián tiếp gây ra cảm cúm bởi vì những lý do sau đây:

  • Thời tiết lạnh cho phép virus tồn tại lâu hơn trong không khí. Ví dụ, ở nhiệt độ 4 độ C, virus sẽ tồn tại được 24 giờ trong không khí, còn vào những ngày bình thường ở quốc gia có khí hậu ám áp, virus chỉ sống được khoảng 30 - 60 phút. Hơn nữa, khi trời lạnh, người ta thường ở trong nhà và ngồi sát lại gần nhau, vì thế bệnh có thể lây lan dễ dàng.
  • Vi khuẩn có thể lây lan và truyền nhiễm khi người ta hít phải những hạt nước có chứa vi khuẩn. Điều này có thể xảy ra khi người bệnh ngồi gần bạn bị ho hoặc hắt hơi. Khi thời tiết lạnh và khô, niêm mạc họng có thể bị kích ứng. Vi khuẩn khi đã xâm nhập vào sẽ gây bệnh cho cổ họng.

Mặc dù thời tiết lạnh không phải là nguyên nhân trực tiếp gây cảm cúm, đây vẫn là yếu tố làm tăng nguy cơ nhiễm vi khuẩn và mắc bệnh.

Bạn cần phải nhiễm virus hoặc vi khuẩn thì mới bị ốm được.
Bạn cần phải nhiễm virus hoặc vi khuẩn thì mới bị ốm được.
Giữ ấm cơ thể để không bị cảm cúm
Giữ ấm cơ thể để không bị cảm cúm

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy