Giúp con nhận diện các trạng thái cảm xúc

Trong quá trình giáo dục cảm xúc cho trẻ, một khía cạnh quan trọng là giúp con nhận diện cảm xúc bản thân. Điều này bắt đầu từ việc giúp con hiểu rõ về những cảm xúc đang trải qua. Ngày nay nhiều trẻ em hay phản ứng theo cảm tính cá nhân, dễ nổi cáu và không biết kiềm chế bản thân. Vì vậy, các bậc phụ huynh cần hướng dẫn con cách kiềm chế cảm xúc, hình thành lối ứng xử tốt đẹp và hoà nhập với thế giới muôn màu.


Phụ huynh có thể hướng dẫn con phân biệt và gọi tên những cảm xúc khác nhau, từ vui vẻ, buồn bã, sợ hãi, cho đến tức giận. Khi con nhận diện được cảm xúc của mình, hãy hướng dẫn con cách kiểm soát bản thân một cách phù hợp.

Học cách hít thở sâu để giữ bình tĩnh, tìm hiểu những hoạt động giúp giải tỏa căng thẳng, nghĩ đến một thứ gì khiến bé vui. Việc này giúp con phát triển khả năng tự quản lý cảm xúc từ sớm, từ đó hình thành một nền tảng vững chắc cho sự phát triển về tinh thần của bản thân trẻ.


Khả năng tự kiểm soát khác nhau ở từng đứa trẻ, nhưng con đường hoàn thiện kỹ năng tự kiểm soát thì lại rất đơn giản. Một điều quan trọng cần lưu ý rằng kiểu luyện tập này không phải là học cách tuân theo những quy tắc để làm vừa lòng người khác hay để khỏi bị phạt. Tự kiểm soát suy cho cùng là học cách kiểm soát ham muốn bản thân để đạt được mục tiêu.

Giúp con nhận diện các trạng thái cảm xúc
Giúp con nhận diện các trạng thái cảm xúc
Giúp con nhận diện các trạng thái cảm xúc
Giúp con nhận diện các trạng thái cảm xúc

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy