Dạy trẻ kỹ năng kiểm soát cơn tức giận

Tức giận là một cảm xúc tự nhiên của con người. Thường là sự phản ứng với cảm giác bị đe dọa, bị ngược đãi hoặc bị ngăn cản không cho làm điều mong muốn. Sự tức giận có thể là điều tích cực khi giúp trẻ có cơ hội sửa chữa sai lầm. Nhưng sự tức giận ngoài tầm kiểm soát có thể gây nguy hiểm cho trẻ và cả những người xung quanh.


Khả năng chịu đựng của trẻ kém có thể dẫn đến những bất đồng, xung đột không đáng có. Ba mẹ hãy dạy bé khả năng biết kìm chế cơn giận của mình một cách lành mạnh. Ví dụ: Dạy con hít thở thật sâu, đi bộ xung quanh nhà, ngồi thiền, đọc sách… để giải toả giận dữ. Sử dụng những món đồ có thể giúp trẻ bình tĩnh lại, chẳng hạn như sách tô màu và bút màu, kem dưỡng da có mùi thơm hoặc nhạc êm dịu. Thu hút các giác quan của trẻ có thể giúp làm dịu tâm trí và cơ thể thậm chí có thể tạo ra một số công cụ giúp trẻ thư giãn. Điều này dạy cho con của bạn thể hiện những cảm xúc mạnh mẽ theo những cách lành mạnh, không gây tổn thương.


Giúp con lắng dịu. Một số trẻ bình tĩnh bình tĩnh hơn khi bé có thể ở một nơi an toàn, yên tĩnh. Đây không phải là trừng phạt. Đó chỉ là giúp trẻ học cách xoa dịu bản thân và lấy lại sự kiểm soát. Khi con của bạn lấy lại được trạng thái bình thường, hãy nói cho con biết rõ con đã làm rất rất tốt trong việc kiểm soát cảm xúc của mình, thông qua sự bình tĩnh của con. việc làm đó nó thực sự hữu ích đối với những đứa trẻ dễ nổi giận.

Dạy trẻ kỹ năng kiểm soát cơn tức giận
Dạy trẻ kỹ năng kiểm soát cơn tức giận
Dạy trẻ kỹ năng kiểm soát cơn tức giận
Dạy trẻ kỹ năng kiểm soát cơn tức giận

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy