Hệ điều hành Sailfish OS

Hệ điều hành Sailfish được phát triển bởi công ty Phần Lan Jolla. Giống như Android, nền tảng này cũng thuộc dạng mã nguồn mở - kế thừa từ nền tảng mã nguồn mở MeeGo. Sailfish OS không khác gì bản nâng cấp từ MeeGo 1.2 lên 2.0. Tuy nhiên, Jolla muốn khởi nghiệp với con đường sáng lạng hơn, thay vì mang gánh nặng từ phiên bản tiền nhiệm trước đó.

Điểm nhấn nổi bật nhất ở Sailfish OS chính là hiệu năng của nó, hầu như các quá trình chuyển trang đều diễn ra tức thời và không có độ trễ đáng kể. Bạn sẽ cảm nhận được sự khác biệt rõ ràng hơn khi dùng thiết bị Jolla để trải nghiệm Sailfish OS, thay vì phiên bản dùng thử trên nền tảng Android. Không giống như Android, iOS hay Windows Phone, đến với Sailfish OS bạn chỉ cần vuốt màn hình từ trái sang hoặc ngược lại để chuyển hướng các trang ứng dụng, tiện ích. Rất hữu dụng và nhanh nhạy phải không các bạn.

Khác hẳn so với các launcher khác của Android, iOS hay Windows Phone chẳng hạn, màn hình khóa của Sailfish OS liền mạch với ngăn kéo ứng dụng, có nghĩa là bạn chỉ việc vuốt từ dưới lên để tiến sâu vào menu ứng dụng.
Bạn có thể truy cập nhanh vào các shortcut (phím tắt) được thiết lập sẵn ở ngoài màn hình khóa bằng cách vuốt từ trên màn hình xuống, lúc này sẽ hiển thị một vạch sáng nằm ngang tương ứng với các phím tắt, nó nằm ở vị trí nào thì sẽ mở nhanh ứng dụng đó và dĩ nhiên chỉ khi bạn thả ngón tay ra khỏi màn hình thì thao tác mới được áp dụng. Còn khi bạn vuốt màn hình từ trái sang phải hoặc ngược lại thì sẽ mở phần cài đặt hình nền, cũng như trở lại màn hình khóa.
Nếu muốn thay đổi phong cách của mình bạn cũng nên thử trải nghiệm các tính năng của Hệ điều hành Sailfish OS.
Giao diện của Hệ điều hành Sailfish OS
Giao diện của Hệ điều hành Sailfish OS

Top 7 hệ điều hành trên điện thoại tốt nhất hiện nay bạn nên sử dụng

  1. top 1 Hệ điều hành iOS
  2. top 2 Hệ điều hành Android
  3. top 3 Hệ điều hành Windows Phone 8.1
  4. top 4 BlackBerry 10 OS
  5. top 5 Hệ điều hành Windows Mobile
  6. top 6 Hệ điều hành Sailfish OS
  7. top 7 Hệ điều hanh Ubuntu Touch

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy