Hai cô gái Tahiti (When you marry)

Đầu năm 2015, bức tranh sơn dầu về Hai cô gái Tahiti When you marry (Khi nào em lấy chồng) của họa sĩ Pháp Paul Gauguin được mua với giá 300 triệu USD. Tác phẩm vốn thuộc quyền sở hữu của một người Thụy Sĩ tên Rudolf Staechelin. Nhà sưu tầm Staechelin không tiết lộ danh tính người mua, nhưng nhiều nguồn tin cho rằng đó là một người Qatar.


Nafea Faa Ipoipo (Khi nào em kết hôn) là bức vẽ miêu tả hai phụ nữ trẻ Tahiti, một người mặc bộ váy truyền thống của địa phương, còn người mặc trang phục theo phong cách truyền giáo phương Tây. Gauguin vẽ bức tranh này năm 1892. Ông đến Tahiti lần đầu vào năm 1891 với mong muốn sẽ tìm được một thiên đường cho tác phẩm của mình song Tahiti lúc đó không còn “nguyên thủy” mà bị chiếm làm thuộc địa.

Nafea Faa Ipoipo - bức tranh pha trộn giữa hai bản sắc văn hóa lấy hình tượng hai người phụ nữ Tahiti đã nói lên điều này. Tuy nhiên, cũng có nhiều ý kiến cho rằng, thông điệp bức vẽ không chỉ dừng lại ở đó. Chính vì thế nó mới có mức giá “trên trời”. Nafea Faa Ipoipo được treo ở bảo tàng nghệ thuật Kunstmuseum Basel ở Thụy Sĩ mãi cho đến khi nó được bán với giá 300 triệu USD.


Giá trị: 300 triệu USD

Hai cô gái Tahiti (When you marry)
Hai cô gái Tahiti (When you marry)
Hai cô gái Tahiti (When you marry)
Hai cô gái Tahiti (When you marry)

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy