Salvator Mundi (Đấng Cứu thế)

Bức họa Salvator Mundi (Đấng Cứu thế) của Leonardo da Vinci đang nắm giữ kỷ lục đắt giá nhất thế giới. Giữa tháng 11/2017, tác phẩm được bán đấu giá tại New York với giá 450.312.500 USD (hơn 10 nghìn tỷ đồng). Mức giá trên bao gồm giá gõ búa cho tác phẩm và các khoản thuế phí cho giao dịch. Theo các tài liệu do New York Times thu thập được, Hoàng tử Saudi Arabia, Bader bin Abdullah bin Mohammed bin Farhan al-Saud, là người mua kiệt tác này.


Trong bức tranh, Chúa Kito đang nhìn về phía trước, tay trái cầm một quả cầu thủy tinh, tay phải giơ lên như đang cầu nguyện và ban phước lành. Giống như tác phẩm Mona Lisa, Salvator Mundi là một bức tranh sơn dầu và được vẽ trên một tấm gỗ. Điểm bí ẩn nhất nằm ở quả cầu tinh thể mà đại danh họa muốn ẩn giấu là một trong những đề tài nóng hổi của giới hội họa ngày nay.

Theo giới phân tích nghệ thuật, tranh của Leonardo là một trong những thứ hiếm nhất trên hành tinh này. Còn nhà đấu giá Christie's thì ca ngợi tác phẩm là “khám phá nghệ thuật lớn nhất thế kỷ 21”.


Giá trị: 450 triệu USD

Salvator Mundi (Đấng Cứu thế)
Salvator Mundi (Đấng Cứu thế)
Salvator Mundi (Đấng Cứu thế)
Salvator Mundi (Đấng Cứu thế)

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy