Hiểu rõ đối thủ cạnh tranh
Ngay cả khi không có đối thủ nào trực tiếp cạnh tranh với dịch vụ của bạn thì vẫn luôn có một sự ganh đua ở dạng thức nào đó. Sẽ có một cái gì đó bên cạnh sản phẩm của bạn đang cạnh tranh “hầu bao” các khách hàng tiềm năng của bạn. Bạn cần tìm hiểu xem đó là gì và tại sao các khách hàng tiềm năng lại chịu “dốc túi” cho nó? Đâu là lợi thế cạnh tranh hay khẳng định bán sản phẩm độc đáo của bạn?
Hiểu rõ đối thủ cạnh tranh:
- Đối thủ cạnh tranh về nhãn hiệu: là các đối thủ đưa ra một sản phẩm, dịch vụ tương tự cho một số khách hàng với mức giá tương tự
- Đối thủ cạnh tranh cùng ngành: là các đối thủ sản xuất cùng một sản phẩm hoặc hay các loại sản phẩm trong cùng một ngành
- Đối thủ cạnh tranh về công dụng: là các đối thủ cùng cung ứng cùng một dịch vụ. (vd: dịch vụ nghe nhìn, dịch vụ ăn uống…)
- Đối thủ cạnh tranh chung: là các đối thủ tuy không cùng ngành nhưng đều cạnh tranh để kiếm tiền từ một nhóm khách hàng