Hồ Đa Nhim

Nằm cách thành phố khoảng 40 km, hồ Đa Nhim hay còn gọi là hồ Đơn Dương là một địa điểm cũng thu hút không ít du khách khi đến với Đà Lạt. Từ xa xa nhìn về hồ, du khách có thể nhìn thấy hai đường ống rất lớn trải rộng song song nhau đang dẫn nước từ trên núi xuống nhà máy nằm phía dưới chân đèo. Hồ Đa Nhim là một bức tranh thiên nhiên hội tụ cả trời mây, non nước, hoa lá tuyệt vời và xinh đẹp. Tại đây, du khách còn được tìm hiểu về nhà máy thủy điện Đa Nhim là nơi cung cấp điện cho Lâm Đồng và một số tỉnh lân cận. Đến với hồ Đa Nhim, du khách còn có thể khám phá và ngắm nhìn đèo Ngoạn Mục - một trong những đèo núi đẹp nhất Việt Nam.


Hồ Đa Nhim có diện tích khoảng 9,7km2, là một công trình độc đáo của Đông Nam Á do người Nhật thiết kế. Từ xa xa cách gần cả mấy cây số, nhìn về hồ du khách có thể nhìn thấy hai đường ống rất lớn chạy song song nhau, dài khoảng gần 2km để dẫn nước từ trên núi xuống nhà máy nằm dưới chân đèo. Con đập thẳng tắp ngăn đôi bình nguyên Đơn Dương nối hai sườn núi dài 1.460m, cao sừng sững 38m, đáy rộng 180m, đỉnh còn 6m, tích nước từ hai sông Đa Nhim và Kronglet hòa vào càng khiến cho khung cảnh thêm ngoạn mục.

Dưới đáy hồ là một đường hầm thủy áp dài tới 5km, rộng 3,5km chạy xuyên qua lòng núi đá graint đưa nước sông Đa Nhim từ sườn đông về sườn tây đến đầu dốc Eo Gió. Nếu có dịp đến tham hồ, du khách còn được tìm hiểu về nhà máy thủy điện Đa Nhim, nơi cung cấp điện cho Lâm Đồng và các tỉnh lân cận. Liền kề cùng với Đa Nhim là đèo Ngoạn Mục hay còn gọi là đèo Xông Pha, con đèo đẹp nhất và đã đi vào thơ ca, nhạc, họa của Việt Nam. Nằm ở độ cao hơn 1.000m so với mực nước biển, con đèo quanh co,uốn khúc, thậm chí có một đoạn cua như là một vòng tròn khép kín.

Hồ Đa Nhim xinh đẹp
Hồ Đa Nhim xinh đẹp
Hồ Đa Nhim
Hồ Đa Nhim

Top 9 Hồ nước xinh đẹp "mê hoặc" lòng người của Đà Lạt

  1. top 1 Hồ Xuân Hương
  2. top 2 Hồ Than Thở
  3. top 3 Hồ Tuyền Lâm
  4. top 4 Hồ Suối Vàng
  5. top 5 Hồ Đa Nhim
  6. top 6 Hồ Vô cực
  7. top 7 Hồ Đa Thiện
  8. top 8 Hồ Tuyệt Tình Cốc
  9. top 9 Hồ trên mây

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy