Hồ Than Thở

Thơ ca đã từng có câu: "Đà Lạt có thác Cam Ly - Có hồ Than Thở người đi sao đành". Hồ Than Thở đã đi vào thơ ca, vào lòng người như thế đấy. Hồ Than Thở nằm trên đồi cao giữa một rừng thông với một không gian hoang vắng tĩnh mịch. Hồ nằm cạnh thắng cảnh "Đồi thông hai mộ" với truyền thuyết về mối tình tan vỡ đầy đau thương. Mặt nước trong hồ luôn trong xanh phẳng lặng, bốn mùa tươi mát thu hút ánh nhìn của du khách. Đặc biệt, phía bắc của hồ có một đôi cây thông quấn quýt rất lạ như đôi tình nhân bên nhau không rời. Đó cũng là điểm nhấn khiến du khách không thể quên một hồ Than Thở đầy cảm xúc như thế.


Đồi thông ở hồ Than Thở dường như cũng đẹp hơn các nơi khác vì thông thưa hơn, cao đều hơn nên khi ánh nắng mặt trời rọi xuống ngả bóng trên thảm cỏ rất đẹp. Tham quan hồ Than Thở, khách du lịch Đà Lạt sẽ được dạo bước trên những bãi cỏ xanh, ngắm nhìn hàng thông in bóng xuống mặt hồ. Hay du khách cũng có thể tham gia dịch vụ cưỡi ngựa vòng quanh hồ để tìm cảm hứng của dân du mục.


Xa xưa nữa, nơi đây gắn với câu chuyện tình của Hoàng Tùng và Mai Nương. Chuyện xảy ra vào thế kỷ 18, khi người anh hùng áo vải Nguyễn Huệ dấy binh đánh đuổi bọn xâm lược nhà Thanh, trai tráng khắp nơi hưởng ứng, trong đó có Hoàng Tùng. Trước khi chia tay, hai người rủ nhau ra bên bờ than thở hẹn thề. Chàng hẹn đến mùa xuân - khi mùa mai anh đào nở sẽ đem tin thắng trận trở về. Ở nhà, Mai Nương được tin Hoàng Tùng tử trận nên nàng đã quyết định gieo mình bên dòng suối tự trầm. Nhưng trớ trêu thay, đến giữa mùa xuân Hoàng Tùng thắng trận trở về, chàng vô cùng đau buồn khi biết người yêu đã chết. Mấy năm sau triều đại Tây Sơn sụp đổ, Gia Long trả thù những người có công với triều Tây Sơn nên Hoàng Tùng đã tự vẫn bên hồ để được hạnh phúc với người yêu nơi chín suối. Từ đó hồ có tên là Thở cho đến ngày nay. Đó chính là câu trả lời cho câu hỏi, tại sao gọi là hồ than thở?

Cận cảnh hồ Than Thở đầy cảm xúc
Cận cảnh hồ Than Thở đầy cảm xúc
Hồ Than Thở
Hồ Than Thở

Top 9 Hồ nước xinh đẹp "mê hoặc" lòng người của Đà Lạt

  1. top 1 Hồ Xuân Hương
  2. top 2 Hồ Than Thở
  3. top 3 Hồ Tuyền Lâm
  4. top 4 Hồ Suối Vàng
  5. top 5 Hồ Đa Nhim
  6. top 6 Hồ Vô cực
  7. top 7 Hồ Đa Thiện
  8. top 8 Hồ Tuyệt Tình Cốc
  9. top 9 Hồ trên mây

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy