Top 10 Hồ nước tuyệt đẹp ở vùng Bảy Núi An Giang

Vi Vu Vơ 9128 1 Báo lỗi

Vùng Thất Sơn nằm ở huyện Tri Tôn, Tịnh Biên, tỉnh An Giang là một vùng đất với địa hình cao tạo ra những hồ nước thiên nhiên tuyệt đẹp dưới vùng đồng bằng, ... xem thêm...

  1. Đến An Giang, du khách không thể bỏ qua cơ hội được chiêm ngưỡng vẻ đẹp hồ Tà Pạ - “Tuyệt tình cốc miền Tây”. Hồ Tà Pạ là một hồ nước được hình thành từ việc khai thác đá, vô tình đã tạo nên một hồ đá chứa nước trên núi Tà Pạ, tạo nên cảnh quan thật đẹp, như bức tranh thủy mặc, làm cho biết bao người phải trầm trồ. Giống như các hồ nước trong vùng Thất Sơn, đường vào hồ Tà Pạ còn rất hoang sơ và yên tĩnh. Cảnh sắc xung quanh hồ khá đẹp, với núi non hùng vĩ bao quanh. Hồ Tà Pạ không chỉ thu hút khách du lịch bởi vẻ trong trẻo của mặt hồ mà còn có một khung cảnh hữu tình, nên thơ rất phù hợp cho các cặp đôi tới nghỉ dưỡng. Mặt hồ lúc nào cũng bình lặng, nước thì trong vắt dường như có thể nhìn thấy mọi thứ ở dưới đáy hồ. Tất cả cảnh vật xung quanh đều đổ bóng xuống hồ, màu xanh ngắt của cỏ cây hòa quyện với màu xanh ngọc bích của bầu trời tạo nên quang cảnh hùng vĩ và lôi cuốn đến lạ kì.


    Hồ có độ sâu 17m, tuy nhiên do trước đây từng là nơi hoạt động khai thác đá, nên bạn tuyệt đối không nên tắm hoặc lội xuống hồ để đảm bảo an toàn. Xung quanh hồ, du khách có có cơ hội được chiêm ngưỡng cảnh ruộng lúa hoang sơ, gợi lên cảm giác rất mộc mạc, bình yên đến lạ. Hồ Tà Pạ là nơi được nhiều studio chọn cho ra đời các bộ ảnh cưới cũng là nơi các bạn trẻ thường đến để check-in với đủ các góc ảnh từ cảnh núi non đến hồ nước trong veo. Từ hồ Tà Pạ, du khách có thể thăm quan rừng tràm Trà Sư, viếng thăm chùa Tà Pạ, dạo bước trên cánh đồng Tà Pạ,…Cánh đồng Tà Pạ được xem là cánh đồng độc đáo nhất ở Đồng bằng sông Cửu Long, nhờ có tập quán “làm ruộng vần công” của những người Khmer. Nếu đến An Giang, đừng bỏ qua "Tuyệt tình cốc" miền Tây này nhé.

    Hồ Tà Pạ
    Hồ Tà Pạ
    Hồ Tà Pạ
    Hồ Tà Pạ

  2. Trong số các hồ dưới chân núi thì hồ Soài So đã nổi tiếng lâu nay. Đây là hồ nước tự nhiên dưới chân núi Tô, hứng trọn lượng nước từ suối Vàng đổ xuống. Hồ Soài So cách trung tâm huyện Tri Tôn chưa đầy 2km, nằm ngay con đường chính lên núi Tô, giúp du khách thuận tiện khám phá cảnh đẹp hoang sơ của ngọn núi cao thứ 2 trong dãy Thất Sơn (sau núi Cấm). Khi vào đến hồ, bạn sẽ ngạc nhiên trước một vẻ đẹp hùng vĩ của ngọn núi Cô Tô và sự độc đáo của bờ hồ, nước hồ trong vắt, mặt nước phẳng lặng, càng làm tô đậm thêm nét quyến rũ cho khu hồ. Hồ Soài So có phong cảnh đẹp nên thơ với khí hậu mát mẻ, trong lành. Đây là nơi thích hợp để vừa nghỉ ngơi, thư giãn và tham quan phong cảnh núi non. Vào sâu phía bên trong, du khách sẽ được đi dạo dưới bóng mát của vườn xoài, với những cây xoài đại thụ xen lẫn với những vườn rau, vườn điều do người dân trồng, góp phần tạo cho cảnh quan nơi đây càng mang nhiều sắc thái của nơi thôn dã, tạo trong lòng du khách một ấn tượng khó quên. Hồ Soài So cũng là điểm đến hấp dẫn cho các chuyến dã ngoại cũng gia đình và bạn bè.


    Trước đây, khách tham quan muốn lên núi phải men theo những lối mòn, dốc đá chênh vênh, vừa đi vừa lách mình hoặc bám vào những thân cây, vất vả lắm mới lên tới đỉnh núi. Ngày nay, vừa đặt chân đến Phụng Hoàng Sơn, du khách sẽ không khỏi ngỡ ngàng trước cảnh rừng núi bao la với nhiều câu chuyện huyền thoại về suối Vàng và hồ Soài So êm đềm, mặt nước phẳng lặng trong như gương nằm ngay dưới chân núi đầy thơ mộng. Con đường từ lộ cái tới hồ Soài So đã tráng nhựa phẳng phiu. Đường lên núi mới ngày nào còn vòng vèo, hiểm trở, nay đã được mở rộng, xe máy có thể vượt dốc lên tới sân Tiên. Dọc theo lưng chừng núi, ngoài những khu rừng hỗn giao và rừng phòng hộ còn có những vườn cây ăn trái bạt ngàn, nhiều nhất là xoài, mít và những khu vực trồng rẫy xanh rì giống như một bình nguyên trên núi. Mặt hồ Soài So hiền hòa vẫn còn đọng lại vài tia nắng vàng lấp lánh soi rõ bóng hình người.

    Hồ Soài So
    Hồ Soài So
    Hồ Soài So
    Hồ Soài So
  3. Hồ Thủy Liêm nằm ngay trước tượng Phật Di Lặc, hai bên là chùa Phật Lớn và chùa Vạn Linh trên đỉnh Cấm Sơn hùng vĩ. Hồ Thủy Liêm nằm trên một vị trí khá cao trên đỉnh núi, nên mây lúc nào cũng có thể che kín mặt hồ. Nhìn chung, Hồ Thủy Liêm là hồ chứa nước được xây dựng trước nhất so với một số hồ trong vùng.


    Nhiều người khi đến đây du lịch đã ví vui hồ Thủy Liêm là hồ Xuân Hương thứ hai bởi vẻ đẹp trầm mặc của hồ không thua gì hồ Xuân Hương ở Đà Lạt. Đây là hồ nằm trên núi Cấm với diện tích 60.000 mét vuông có sức chức 300.000 mét khối nước. Hồ Thủy Liêm không chỉ có cảnh quan thơ mộng mà nay còn là nơi để thả cá phóng sinh lý tưởng của du khách. Ngoài ra, du khách còn được chiêm ngưỡng lối kiến trúc độc đáo, đẹp mắt của Bảo tháp Xá lợi Phật trên hồ Thủy Liêm.


    Hiện nay, nước trong hồ được người dân sử dụng để sinh hoạt và phòng chống cháy rừng vào mùa khô. Xung quanh trồng nhiều loại hoa ngả bóng xuống mặt hồ. Dưới hồ từng đàn cá thi nhau nghịch nước, phong cảnh hữu tình khó tả. Du khách thường thích dạo quanh khu vực hồ Thủy Liêm, ngắm nhìn những đàn cá tung tăng bơi lội. Khung cảnh ở đây vào buổi sáng sớm rất nên thơ với những đám mây là đà trên mặt hồ, non nước hữu tình khiến lòng khách thập phương tĩnh lặng, nhẹ nhàng trong âm thanh hư không của tiếng chuông chùa.


    Vào thời điểm xả đập hồ Thủy Liêm, nước đổ mạnh từ trên vách đá cao tạo thành các dòng thác, dòng suối cực kỳ đẹp mắt, trắng xóa cả mảng rừng. Các bạn trẻ tranh thủ đùa nghịch dưới dòng nước mát lạnh, với không gian hoang sơ và tha hồ chụp ảnh. Hồ Thuỷ Liêm thực sự là nơi lý tưởng để du khách nghỉ ngơi, hóng gió và chụp những bức ảnh non nước hữu tình làm kỷ niệm.

    Hồ Thủy Liêm
    Hồ Thủy Liêm
    Hồ Thuỷ Liêm
    Hồ Thuỷ Liêm
  4. Hồ Thanh Long được xây dựng và hoàn thành trong năm 2015. Nằm trên núi Thiên Cấm hùng vĩ, hồ Thanh Long được tích nước từ con suối Thanh Long trên triền núi Ông Cấm. Hồ Thanh Long được ví như là một công trình thủy lợi đánh dấu bước ngoặc lịch sử phát triển thủy lợi vùng cao ở Bảy Núi. Hồ Thanh Long tọa lạc tại ấp Rau Tần đang được xây dựng đập trữ nước. Hồ bắt nguồn từ những con lạch nhỏ len lỏi qua các khe đá, tảng đá, từ vồ Pháo Binh, vồ Bà Cửu… Vào mùa mưa, nơi đây tích trữ một lượng nước lớn. Ngày trước, cũng từ chiếc hồ này đã tạo nên suối Thanh Long mát rượi. Những cư dân lần đầu tiên lên núi lập nghiệp cũng nhờ hồ này mà họ có nước sử dụng. Ngoài ra, các hộ trồng vườn ở đây còn lấy nước hồ tưới rẫy xanh tốt quanh năm.


    Lòng hồ có sức chứa theo thiết kế là 255.000m2 nước. Tổng diện tích mặt hồ trên 11ha, nằm ở quãng giữa núi Cấm (độ cao hơn 400m so mặt nước biển). Về mặt mỹ quan, hồ Thanh Long còn góp phần tôn lên nét đẹp trầm mặc mà uy nghi của con suối Thanh Long hiền hòa nép mình ven triền núi. Hồ nằm dưới tuyến đường cáp treo, tạo thêm cảnh quan cho các du khách khi đến tham quan. Đây là hệ thống cáp treo đầu tiên của Đồng bằng sông Cửu Long, có chiều dài 3,5km, đứng thứ hai cả nước. Ngồi trên cáp treo lơ lửng giữa bầu trời, du khách sẽ được chiêm ngưỡng cảnh hồ Thanh Long mơ mộng và tận hưởng cảm giác thú vị khi được bềnh bồng trong sương mù. Toàn cảnh thiên nhiên núi rừng mênh mông hùng vĩ sẽ mang đến cho du khách nhiều trải nghiệm khó quên khi đến với vùng "Thất Sơn huyền bí".

    Hồ Thanh Long
    Hồ Thanh Long
    Hồ Thanh Long
    Hồ Thanh Long
  5. Hồ Ô Tức Sa có mặt nước yên lặng như tờ, không khí thông thoáng, mát mẻ. Nhưng do hồ nằm gần sát dưới chân Thiên Cấm Sơn, phần nào vào mùa này cũng bị che khuất gió, khác với các hồ khác như Ô Tà Sóc và Soài So. Hồ Ô Tức Sa là hồ thủy lợi, phục vụ cho nông nghiệp của người dân vùng núi vào mùa khô. Đường vào nơi đây vắng vẻ và thưa thớt dân cư, lại nằm cách xa trung tâm, nên hồ có khung cảnh cũng khá đẹp và hoang sơ thu hút du khách đến chụp ảnh. Đứng trên Điện 13 (ấp Vồ Đầu, núi Cấm) nhìn về Ô Tức Sa tựa như một cái ao nước trời rộng lớn nằm trầm mặc bên cánh đồng lúa bao la.


    Hồ Ô Tức Sa tập trung lượng nước mưa lớn, phục vụ nước sinh hoạt cho người dân thị trấn Chi Lăng và các xã: Vĩnh Trung, An Cư, An Hảo, Tân Lợi của huyện Tịnh Biên, được mệnh danh là một trong những hồ “nước trời” của vùng Bảy Núi. Suối Ô Tức Sa chảy từ động Thủy Liêm (núi Cấm) qua thác rồi đổ xuống hồ. Nước chỉ chảy mạnh vào mùa mưa và khi xả đập. “Chạm” vào nét đẹp hùng vĩ của thiên nhiên để được truyền thêm sức sống, rèn luyện sức khỏe,… sẽ là một trải nghiệm thú vị mà bạn không nên bỏ qua khi đã đến đây. Tuy vậy, Ô Tức Sa như một địa điểm điển hình, nhắc nhở mọi người về ý thức giữ gìn vệ sinh môi trường, về đảm bảo an toàn là góp phần giữ gìn, trân trọng những món quà vô giá mà thiên nhiên ban tặng cho đất và người An Giang.

    Hồ Ô Tức Sa
    Hồ Ô Tức Sa
    Hồ Ô Tức Sa
    Hồ Ô Tức Sa
  6. Hồ Ô Tà Sóc nằm dưới chân Ngọa Long Sơn (thuộc xã Lương Phi, huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang) mang vẻ đẹp thơ mộng, tĩnh lặng, hoang sơ, kỳ bí giữa núi rừng Ô Tà Sóc. Ô Tà Sóc theo tiếng Khmer có nghĩa là suối ông Sóc, nằm trên điểm cao của núi Dài – một ngọn núi hùng vĩ thuộc ấp An Ninh, xã Lương Phi, huyện Tri Tôn, cách thị trấn Tri Tôn khoảng 11km. Hồ Ô Tà Sóc vừa được xây dựng và đưa vào sử dụng trong năm 2016. Hồ cũng có chức năng phục vụ nông nghiệp cho những cư dân canh tác trong vùng. Lòng hồ nằm giữa khe núi, mặt nước vô cùng thơ mộng, vì gió lúc nào cũng thổi đến, tạo thành gợn sóng. Nguồn nước từ các khe đá trên núi chảy xuống lòng hồ tạo nên mặt nước trong xanh, mát lạnh. Một số người dân dưới chân núi hay dẫn trẻ em ra đây bơi lội. Nước trong hồ rất mát và sạch do nước từ các khe đá trên núi xuống. Hồ Ô Tà Sóc có dung tích 620.000m2, phục vụ tưới tiêu cho 150ha ở xã Lương Phi, huyện Tri Tôn đã giúp người dân nơi đây an tâm sản xuất.


    Đi theo tỉnh lộ 955B tới xã Lương Phi - Tri Tôn, nhìn bên phải sẽ thấy cổng chào khu căn cứ Ô Tà Sóc. Vào cổng đi tầm 1km là tới hồ. Qua cổng tầm 200m sẽ có quán bán thốt nốt sữa rất ngon. Từ cổng trào vào tới hồ, 2 bên đường là những cánh "rừng" tầm vông chạy dài rất đẹp. Với không khí mát mẻ cùng cảnh quan thiên nhiên hoang sơ thì hồ Ô Tà Sóc còn là địa điểm cuốn hút giới trẻ Tri Tôn tìm đến để hóng gió, chụp ảnh, cắm trại vào mỗi buổi chiều mát. Ai chưa ghé thì nên thử tới check-in xem sao nhé!

    Hồ Ô Tà Sóc
    Hồ Ô Tà Sóc
    Hồ Ô Tà Sóc
    Hồ Ô Tà Sóc
  7. Hồ Ô Thum (xã Ô Lâm, huyện Tri Tôn, An Giang) là hồ ngăn nước dưới chân núi Cô Tô để phục vụ sản xuất nông nghiệp. Hồ nằm về hướng tây của núi Cô Tô (Phụng Hoàng Sơn) và hướng đông của đồi Tức Dụp. Hồ Ô Thum có khung cảnh khá đẹp, nhưng do nằm sâu dưới triền núi, khá vắng vẻ, nên ít người đến. Điều đó vô tình tạo không gian lý tưởng cho những ai yêu thích sự yên tĩnh của núi rừng. Trong lòng hồ có một gò đất khá cao so với mặt hồ, nhìn giống như một ốc đảo nho nhỏ. Một số người dân đã làm một cây cầu gỗ nối liền hai bờ để qua lại. Chiếc cầu gỗ tuy đơn sơ nhưng lại làm tăng lên vẻ đẹp thơ mộng của núi đồi nơi đây.


    Hồ Ô Thum được hình thành khoảng chục năm trước với mục đích ngăn nước để sản xuất nông nghiệp. Hồ có diện tích không lớn nhưng cảnh quan hữu tình, mặt nước phẳng lặng, xanh biếc. Theo người dân trong vùng, hồ Ô Thum đẹp nhất khi vào mùa mưa, nước mênh mông tràn lên cả bờ kè đá, tạo nên khung cảnh hoang sơ. Ven bờ hồ trồng nhiều thốt nốt, loài cây mang tính biểu tượng của tỉnh An Giang. Tên gọi "thốt nốt" do người địa phương đọc chệch từ tiếng Khmer là "th'not". Ngoài tham quan, chụp ảnh, du khách còn có thể chèo thuyền quanh hồ Ô Thum. Những nhà hàng ở ven hồ đều cho khách chèo thuyền miễn phí khi đặt đồ ăn ở đây. Dọc đường vào hồ Ô Thum, người dân trong vùng bày bán trái thốt nốt tươi cùng nước giải khát, đường được làm từ trái này để du khách mua về làm quà.

    Hồ Ô Thum
    Hồ Ô Thum
    Hồ Ô Thum
    Hồ Ô Thum
  8. Huyện Tri Tôn, An Giang với cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp, hoang sơ cùng những di tích văn hóa, lịch sử cách mạng hào hùng đã thu hút rất nhiều du khách đến đây khám phá, tìm cho mình phút giây thư giãn và lưu lại những bức ảnh ấn tượng. Một trong những hồ nước tuyệt đẹp phải kể đến đó là hồ Đá Cô Tô. Hồ Đá Cô Tô - một hồ đá được tạo từ việc khai thác đá nơi đây, giống tương tự như hồ Tà Pạ, lòng hồ khá sâu và nước trong mát quanh năm, được nhiều bạn trẻ ưu ái đặt tên là Hà Tiên 2.


    Đường đi đến đây hơi gập ghềnh và bụi bặm do gần khu khai thác đá. Thỉnh thoảng du khách sẽ nghe được tiếng nổ đá của những nhà máy gần đó. Tuy nhiên, các bạn nên lưu ý là đường đi đến đây hơi gập ghềnh nên phải di chuyển thật cẩn thận để tránh sự cố ngoài ý muốn. Khi đặt chân đến nơi, chắc chắn bạn sẽ không khỏi ngỡ ngàng trước khung cảnh bao la rộng lớn và núi non hùng vĩ trước mặt. Thời điểm tuyệt vời nhất để ghé thăm hồ Đá Cô Tô là mùa nước nổi từ tháng 9 đến tháng 11 (thời điểm này có thể thay đổi theo từng năm khác nhau). Lúc này nước hồ dâng cao, vừa trong xanh vừa mênh mông hơn ngày thường.

    Hồ Đá Cô Tô
    Hồ Đá Cô Tô
    Hồ Đá Cô Tô
    Hồ Đá Cô Tô
  9. Top 9

    Hồ Đá Latina

    Hồ latina là điểm giáp ranh giữa địa phận Tịnh Biên và Tri Tôn, là một hồ nước nhỏ nằm dưới chân núi Cấm với tên gọi quen thuộc là hồ Đá. Nơi đây thu hút khá nhiều du khách bởi vẻ đẹp hoang sơ và hùng vĩ, với những vách đá lớn dựng đứng ngay trên bờ hồ. Hồ nằm cạnh một con đường mòn dẫn lên núi Cấm, xung quanh bờ hồ là trăm ngàn phiến đá bạc với đủ kích thước và hình thù, du khách có thể ngồi trên phiến đá và thả chân đùa giỡn dưới dòng nước mát rượi. Nước trong hồ không quá sâu, bạn có thể ngắm nhìn đến tận đáy hồ. Đặt chân tới Latina, nhiều bạn trẻ sẽ thỏa sức sống ảo, rồi nằm thả mình trên những tảng đá, tận hưởng thiên nhiên khí trời hòa quyện.


    Đến với hồ Latina, du khách như được tìm về với tuổi thơ nơi làng quê yên bình. Dọc theo con đường mòn dẫn lên núi Cấm, một bên là cánh đồng lúa mênh mông bát ngát, một bên là núi cao hoang sơ bình dị, có đoạn lại là bụi cỏ dại đủ sắc màu ẩn nấp đằng sau những mỏm đá nhấp nhô. Tất cả hiện ra thật bình dị, mộc mạc mang đến cho ta cảm giác thân quen, thư giãn. Ngắm cảnh hồ Latina vào mùa xuân, du khách sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh thiên nhiên tươi tốt, tràn đầy sức sống, mang đến cho ta niềm tin và hy vọng. Hè sang với nắng vàng rực rỡ, bức tranh phong cảnh hồ Latina cũng bừng sáng lên. Nước hồ trong xanh nhìn xuống tận đáy, mặt hồ phẳng lặng in nền trời xanh cao vời vợi. Du khách còn được ngắm cảnh hồ đá nằm thu mình giữa khe núi, mang một vẻ u buồn, vô cùng lãng mạn.

    Hồ Latina
    Hồ Latina
    Hồ Latina
    Hồ Latina
  10. Hồ Soài Chek là hồ nước vừa được xây dựng, đưa vào sử dụng phục vụ nông nghiệp trong năm qua. Hồ có cảnh quang khá đẹp, với núi non hùng vĩ bao quanh hồ lại nằm cách trung tâm thị trấn không xa. Đây cũng là một điểm thuận lợi cho sự phát triển du lịch sinh thái vùng núi của địa phương. Tại đây, sau khi công trình hồ Soài Chek dưới chân núi Tô được đầu tư, huyện đã xây dựng sân đua bò, công viên, công trình Nhà văn hóa Khmer; quy hoạch tuyến đường kết nối ra đồi Tức Dụp, xã Núi Tô và trung tâm huyện…

    Dự kiến, tổng diện tích khu du lịch – thể thao Soài Chek rộng khoảng 50ha, bao gồm các điểm nhấn du lịch gắn với thiên nhiên, khu biệt thự vườn nghỉ dưỡng, các lễ hội văn hóa Khmer… Tại đây, sẽ thường xuyên tổ chức các hoạt động thể thao để thu hút khách tham quan như: Hội đua bò Bảy Núi, đua môtô, ôtô vượt địa hình cùng các môn thể khác. Du khách đến khám phá, chiêm nghiệm và cùng tìm cho mình những giây phút thư giãn bên người thân và bạn bè giữa cuộc sống đầy bộn bề…

    Hồ Soài Chek
    Hồ Soài Chek
    Hồ Soài Chek
    Hồ Soài Chek



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy