Top 10 Nét đặc trưng quyến rũ nhất của Đà Lạt

Thùy Dương 10711 1 Báo lỗi

Ẩn chứa vẻ đẹp thơ mộng và trữ tình, Đà Lạt thu hút khách du lịch ngay từ ánh nhìn đầu tiên. Giữa không gian thanh bình, yên tĩnh, Đà Lạt nên thơ nhờ cái lạnh ... xem thêm...

  1. Thiên nhiên ưu đãi cho xứ sở Đà Lạt khí hậu ôn hòa, thiên đường của rất nhiều loài hoa. Du khách đến nơi đây sẽ không chỉ ngỡ ngàng trước cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp mà còn đặc biệt ấn tượng với khung cảnh ngàn hoa đua nhau khoe hương sắc. Đà Lạt - Thành phố ngàn hoa, hoa ngập tràn từ góc phố cho đến các hẻm nhỏ, khiến bạn có cảm giác như đang lạc vào cõi thần tiên, hoa không chỉ đẹp mà còn tỏa hương thơm cứ như ướp cả không khí, tạo cảm giác lâng lâng, phiêu bồng.


    Cứ 2 năm một lần, lễ hội Festival Hoa Đà Lạt đã trở thành điểm đến vui chơi và tham quan ấn tượng, thu hút khách du lịch trong và ngoài nước. Hoa Layơn, Cẩm Tú Cầu, Thạch Thảo, Tường Vi, Anh Túc… tưng bừng khoe sắc tạo nên những thảm hoa tuyệt đẹp cho Đà Lạt thêm màu sức sống.

    Hoa dã quỳ
    Hoa dã quỳ
    Hoa Đà Lạt
    Hoa Đà Lạt

  2. Đà Lạt không chỉ nổi tiếng với các loài hoa mà rau củ quả Đà Lạt cũng luôn là lựa chọn hàng đầu cho người tiêu dùng Việt Nam. Được mệnh danh là thiên đường của rau sạch, khí hậu mẻ và ôn hòa để trồng và thu hoạch rau quả tươi nhằm cung cấp cho thị trường trong và ngoài nước. Có thể kể tên những loại rau củ quả Đà Lạt đã “làm mưa, làm gió” từ các cửa hàng, siêu thị, chợ như: dâu tây Đà Lạt, xà lách, bắp cải, súp lơ, ớt chuông…


    Chắc chắn bạn sẽ có những cảm nhận thật đặc biệt vì hương vị tươi ngon khi ăn rau, củ tươi tại đây. Đó là hương vị thơm thơm, tươi xanh, giòn giòn và vị đặc trưng của từng loại rau củ, quả. Dâu tây, bơ sáp, atiso… là những loại cây đã gắn liền mang thương hiệu Đà Lạt, là món quà lý tưởng để dành tặng bạn bè, người thân mỗi khi đi xa.

    Dâu tây Đà Lạt - món quà dành tặng người thân khi đi xa
    Dâu tây Đà Lạt - món quà dành tặng người thân khi đi xa
    Atiso - loại cây dược liệu quý vừa là thực phẩm gắn liền với Đà Lạt
    Atiso - loại cây dược liệu quý vừa là thực phẩm gắn liền với Đà Lạt
  3. Bạn ngạc nhiên vì Đà Lạt là thành phố duy nhất ở Việt Nam không có đèn giao thông? Bạn thắc mắc liệu rằng việc lưu thông có thuận tiện? Trái ngược với những gì bạn nghĩ, xe cộ đi lại vẫn rất tiện lợi, vì người dân có ý thức chấp hành luật giao thông rất tốt, nhường nhịn lẫn nhau nên dù vào những lúc tan tầm, xe từ mọi ngả đổ về các giao lộ, du khách cũng chẳng thấy cảnh tắc đường ở xứ sở ngàn hoa này.


    Mọi phương tiện đều chạy xung quanh vòng xuyến rồi nhịp nhàng chuyển hướng mà chẳng phải lo cảnh chen lấn xảy ra. Lí giải cho việc Đà Lạt không có đèn giao thông vì ở đây có nhiều đồi dốc nhỏ, những đoạn cua gấp…không phù hợp với việc xây dựng các cột đèn giao thông, thay vào đó là các biển báo tại các vòng xuyến.

    Mọi phương tiện đều chạy xung quanh vòng xuyến rồi nhịp nhàng chuyển hướng mà chẳng phải lo cảnh chen lấn xảy ra
    Mọi phương tiện đều chạy xung quanh vòng xuyến rồi nhịp nhàng chuyển hướng mà chẳng phải lo cảnh chen lấn xảy ra
    Thành phố Đà Lạt
    Thành phố Đà Lạt
  4. Đà Lạt khá thú vị với khí hậu 4 mùa trong một ngày: sớm mai là thời tiết như mùa xuân ấm áp, buổi trưa là mùa hè êm dịu, buổi chiều là mùa thu lãng mạn và mùa đông se lạnh khi đêm về… Đà Lạt cũng là thành phố duy nhất mà những khách sạn không cần sử dụng đến điều hòa. Đến trải nghiệm Đà Lạt không chỉ ở phong cảnh mà còn là khí hậu ôn hòa, mát mẻ, một nơi lý tưởng để tránh cái nóng nực mùa hè của Sài Gòn và cái lạnh giá mùa đông Hà Nội.


    Khi đến Đà Lạt, du khách có thể tận hưởng không khí se se lạnh vào mỗi buổi sáng sớm và ấm áp vào mỗi buổi trưa. Nhiệt độ ở Đà Lạt dao động từ 14 độ đến 25 độ vào mùa hè, và thấp nhất là 10 độ vào mùa đông. Mỗi ngày của Đà lạt đều có đủ 4 mùa cho du khách tận hưởng.

    Chính không gian đẹp của hoa tươi cỏ dại và sương mù là sợi dây vô hình níu chân bao người ở lại gắn bó với Đà Lạt
    Chính không gian đẹp của hoa tươi cỏ dại và sương mù là sợi dây vô hình níu chân bao người ở lại gắn bó với Đà Lạt
    Thành phố Đà Lạt có đủ 4 mùa trong năm
    Thành phố Đà Lạt có đủ 4 mùa trong năm
  5. Chợ sở dĩ có tên gọi là “âm phủ” bới trước kia chưa có đèn đường, các gian hàng bán đồ ăn chỉ thắp một cây đèn nhỏ giữa không gian tối tăm. Để xuống được chợ, du khách phải lần mò theo các bậc tam cấp rất khó khăn. Chợ nằm ngay trung tâm thành phố Đà Lạt, nơi đây bán đồ ăn, áo len, khăn choàng, giày dép… vào ban đêm với giá rẻ, và thường mở cửa xuyên đêm để phục vụ khách du lịch.


    Chợ “âm phủ” là một nơi lý tưởng cho các du khách thư giãn sau một ngày đầy mệt mỏi khi thăm quan các địa điểm du lịch vào ban ngày, đến với chợ “âm phủ” bạn sẽ cảm thấy không khí thật ấm cúng, lãng mạn, thưởng thức các món ăn ngon tại Đà Lạt hoặc đi dạo quanh chợ sẽ cho bạn cảm giác tuyệt vời về nơi đây, chắc chắn là cảm giác muốn quay lại Đà Lạt thêm lần nào nữa.

    Quầy bán hàng lưu niệm tại chợ
    Quầy bán hàng lưu niệm tại chợ "âm phủ" Đà Lạt
    Chợ Đà Lạt
    Chợ Đà Lạt
  6. Tọa lạc ngay trung tâm thành phố, được mệnh danh là “Trái tim của Đà Lạt”, hồ Xuân Hương với diện tích khoảng 32 ha, có hình trăng lưỡi liềm kéo dài gần 7 km đi qua nhiều địa danh du lịch của thành phố Đà Lạt như: Vườn hoa thành phố, Công viên Yersin, Đồi Cù,… Ngoài “trái tim của Đà Lạt”, hồ Xuân Hương còn được ví von với một chiếc gương khổng lồ nằm nép mình bên hàng thông êm đềm để soi bóng cho thành phố thêm phần duyên dáng, mượt mà.


    Nếu bạn muốn chiêm ngưỡng phong cảnh tuyệt thế của hồ thì hãy ghé thăm Đà Lạt vào những ngày cuối năm, khi những cơn mưa đã dần thưa không chợt đến, trả lại cho hồ vẻ đẹp êm đềm thường có. Cảnh vật lúc bấy giờ đã thưa như một bức tranh thủy mặc hữu tình, mặt hồ trong veo như một chiếc gương khổng lồ, gió nhè nhẹ thổi làm mặt hồ gợn sóng lăn tăn, hai bên bờ hoa anh đào nở rộ, cả hồ như được khoác lên mình một chiếc áo đào thắm nồng nàn nữ tính và diễm lệ vô cùng, khiến cho những ai bất chợt đi qua cũng phải bần thần ngắm nhìn.

    Hồ Xuân Hương được mệnh danh là
    Hồ Xuân Hương được mệnh danh là "trái tim" của thành phố Đà Lạt
    Hồ Xuân Hương trong ánh nắng mai
    Hồ Xuân Hương trong ánh nắng mai
  7. Đà Lạt có rất nhiều thông. Cảm giác như dù ở bất kì đâu người ta cũng dễ dàng bắt gặp những cây thông cao lớn, dáng vẻ rắn rỏi nhưng mềm mại.Từ dáng đứng thẳng vút của nó, cho đến nhánh lá kim, rồi cả quả nữa. Tất cả đều toát lên sự mạnh mẽ, kiên cường như có chút gì đó mảnh khảnh, dịu dàng khiến người ta dễ có cảm xúc… Có thể nói, thông như một loài cây đặc trưng của Đà Lạt vậy. Có rất nhiều bộ phim, rất nhiều video âm nhạc đã được quay ở rừng thông Đà Lạt. Ngay trong những phân cảnh đầu tiên, người ta đã nhận ra xứ mộng mơ này. Nhưng có chút gì đó ở Đà Lạt rất lạ. Đôi khi người ta thấy nơi ấy như ở một khung trời châu Âu nào đó. Rất thơ. Rất tình.


    Rừng thông ở Đà Lạt là một trong những điểm đến hấp dẫn dành cho du khách. Khi đến đây, bạn có thể tận hưởng vẻ đẹp của những rừng thông dài thẳng tắp cùng với khí trời mát mẻ, trong xanh. Cùng với đó, bạn có thể nhặt những quả thông khô về làm quà rất đẹp.

    Giữa muôn góc hình, chỉ nhìn thoáng qua biết ngay đó là Đà Lạt
    Giữa muôn góc hình, chỉ nhìn thoáng qua biết ngay đó là Đà Lạt
    Thật đẹp, thật trữ tình!
    Thật đẹp, thật trữ tình!
  8. Đà Lạt - thành phố du lịch nghỉ dưỡng nổi tiếng, đang lưu giữ, tôn tạo hơn 2.000 ngôi biệt thự cổ, như một bảo tàng kiến trúc quốc gia, được giới kiến trúc công nhận là đô thị di sản với kiến trúc cổ châu Âu thế kỷ XIX. Những ai đã từng đến
    thành phố du lịch Đà Lạt đều không khỏi trầm trồ trước những đóa hoa kiến trúc biệt thự nằm ẩn mình dưới tán rừng thông.


    Mỗi biệt thự một kiểu dáng phong cách, như những bông hoa cách điệu tô thêm vẻ đẹp cho thành phố Đà Lạt. Ngắm nhìn kiến trúc Đà Lạt mọi thời khắc đều đẹp và hấp dẫn. Bởi, kiến trúc nơi đây có sức hút kỳ lạ, luôn làm ngất ngây người dân và du khách thập phương.

    Biệt thự Phi Ánh - Quang Trung, Đà Lạt
    Biệt thự Phi Ánh - Quang Trung, Đà Lạt
    Nhà thờ Con Gà
    Nhà thờ Con Gà
  9. Cầu “tình nhân” là cây cầu chữ Y nho nhỏ được xây dựng bên hồ Xuân Hương thơ mộng. Cây cầu là một điểm thú vị, tuy không quá đặc biệt nhưng chính cái lưng chừng của nó mới thu hút được nhiều khách du lịch tới để chụp ảnh kỉ niệm. Khi đứng trên cầu “tình nhân”, nhắm mắt và thả hồn vào dòng nước mênh mông với những làn sóng gợn lăn tăn như thể ta đang ở nhà hát của những giấc mơ, nghe những bản hòa tấu du dương và đầy lắng đọng.


    Du khách không thể nào bỏ lỡ địa điểm hấp dẫn này, bởi bạn có thể đứng đây và ngắm nhìn hồ Xuân Hương thơ mộng, hơn nữa, bạn có thể ghi lại nhiều bức ảnh đẹp tại thành phố mộng mơ này.

    Chiếc cầu chữ Y, một biểu tượng nên thơ của Hồ Xuân Hương - Đà Lạt
    Chiếc cầu chữ Y, một biểu tượng nên thơ của Hồ Xuân Hương - Đà Lạt
    Cầu tình nhân Hồ Xuân Hương
    Cầu tình nhân Hồ Xuân Hương
  10. Ngoài những địa điểm thăm quan tuyệt đẹp, Đà Lạt cũng là một nơi níu kéo bước chân của du khách bởi những món ăn ngon và hấp dẫn tại đây. Khi đến Đà Lạt, chắc chắn bạn sẽ không bỏ lỡ được món bánh tráng nước thơm ngon. Tuy đây chỉ là một món ăn dân dã với mức giá khá rẻ nhưng nó được xem là đặc sản của xứ sở ngàn hoa. Cùng với đó, món bánh ướt lòng gà, phá lấu, lẩu bò, món nướng...cũng là những món ăn được khách hàng yêu thích khi đến đây. Với khi trời se se lạnh ở Đà Lạt, cùng bạn bè quây quần và thưởng thức những món nướng thì còn gì bằng nhỉ?


    Hơn nữa, Đà Lạt là một nơi có rất nhiều loại mứt khác nhau như mứt hồng sấy dẻo, mứt xoài, mứt dâu...mà bạn có thể làm quà tặng cho người thân và bạn bè của mình.

    Bánh tráng nướng
    Bánh tráng nướng
    Mứt Đà Lạt
    Mứt Đà Lạt



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy