Top 9 Hồ nước xinh đẹp "mê hoặc" lòng người của Đà Lạt

Kim Linh 204 1 Báo lỗi

Thành phố Đà Lạt tọa lạc trong lòng tỉnh Lâm Đồng đầy nắng và gió của cao nguyên Lâm Viên. Một thành phố được xếp vào top đầu những điểm thu hút khách du lịch ... xem thêm...

  1. Top 1

    Hồ Xuân Hương

    Hồ Xuân Hương của Đà Lạt là một nơi mà ai đã từng đến đều phải thốt lên bằng những ca từ đẹp quá, thơ mộng quá. Bởi lẽ đó, thơ ca đã luôn hết lời ca tụng, khắc họa vẻ đẹp làm say đắm lòng người của Hồ Xuân Hương. Hồ Xuân Hương là thượng nguồn của thác Cam Ly xinh đẹp, là "viên ngọc" tọa lạc giữa trung tâm thành phố Đà Lạt. Nơi đây cũng chính là điểm nhấn thu hút rất nhiều du khách khi lựa chọn đến với "thành phố mộng mơ" này. Xung quanh Hồ có những hàng cây xanh cùng bãi cỏ, vườn hoa luôn tỏa nắng mới. Du khách có thể thưởng ngoạn trên bãi cỏ và ngắm làn nước mênh mông cùng khung trời xinh đẹp soi bóng xuống đáy Hồ.


    Hồ Xuân Hương được mệnh danh là trái tim của thành phố Đà Lạt. Điểm bắt đầu của nhiều con đường chính ở Đà Lạt. Là địa danh nổi tiếng tiêu biểu cho vẻ đẹp của Đà Lạt. Điểm tham quan du lịch hấp dẫn và thú vị. Khi đến Đà Lạt chắc rằng bất kỳ ai cũng muốn một lần dạo chơi bên hồ Xuân Hương trên những chiếc xe đạp đôi. Ghé một quán cafe nào đó như Thủy Tạ hay Bích Câu để cùng thưởng thức vị cafe hòa vào với hương cỏ thơm và thả hồn vào sóng nước “Xuân Hương” và cứ mỗi độ Xuân về, bên hồ lại thấp thoáng những nhánh Mai anh đào nở, trong ánh nắng dịu dàng, thêm một chút se se lạnh bạn sẽ thấy những cánh hoa Mai anh đào thêm thắm hơn, thêm yêu kiều hơn. Nơi này được nhiều cặp đôi chọn làm địa điểm chụp ảnh cưới với bình minh Đà Lạt.

    Hồ Xuân Hương xinh đẹp trong nắng mới
    Hồ Xuân Hương xinh đẹp trong nắng mới
    Hồ Xuân Hương đằm thắm trong hoàng hôn
    Hồ Xuân Hương đằm thắm trong hoàng hôn

  2. Top 2

    Hồ Than Thở

    Thơ ca đã từng có câu: "Đà Lạt có thác Cam Ly - Có hồ Than Thở người đi sao đành". Hồ Than Thở đã đi vào thơ ca, vào lòng người như thế đấy. Hồ Than Thở nằm trên đồi cao giữa một rừng thông với một không gian hoang vắng tĩnh mịch. Hồ nằm cạnh thắng cảnh "Đồi thông hai mộ" với truyền thuyết về mối tình tan vỡ đầy đau thương. Mặt nước trong hồ luôn trong xanh phẳng lặng, bốn mùa tươi mát thu hút ánh nhìn của du khách. Đặc biệt, phía bắc của hồ có một đôi cây thông quấn quýt rất lạ như đôi tình nhân bên nhau không rời. Đó cũng là điểm nhấn khiến du khách không thể quên một hồ Than Thở đầy cảm xúc như thế.


    Đồi thông ở hồ Than Thở dường như cũng đẹp hơn các nơi khác vì thông thưa hơn, cao đều hơn nên khi ánh nắng mặt trời rọi xuống ngả bóng trên thảm cỏ rất đẹp. Tham quan hồ Than Thở, khách du lịch Đà Lạt sẽ được dạo bước trên những bãi cỏ xanh, ngắm nhìn hàng thông in bóng xuống mặt hồ. Hay du khách cũng có thể tham gia dịch vụ cưỡi ngựa vòng quanh hồ để tìm cảm hứng của dân du mục.


    Xa xưa nữa, nơi đây gắn với câu chuyện tình của Hoàng Tùng và Mai Nương. Chuyện xảy ra vào thế kỷ 18, khi người anh hùng áo vải Nguyễn Huệ dấy binh đánh đuổi bọn xâm lược nhà Thanh, trai tráng khắp nơi hưởng ứng, trong đó có Hoàng Tùng. Trước khi chia tay, hai người rủ nhau ra bên bờ than thở hẹn thề. Chàng hẹn đến mùa xuân - khi mùa mai anh đào nở sẽ đem tin thắng trận trở về. Ở nhà, Mai Nương được tin Hoàng Tùng tử trận nên nàng đã quyết định gieo mình bên dòng suối tự trầm. Nhưng trớ trêu thay, đến giữa mùa xuân Hoàng Tùng thắng trận trở về, chàng vô cùng đau buồn khi biết người yêu đã chết. Mấy năm sau triều đại Tây Sơn sụp đổ, Gia Long trả thù những người có công với triều Tây Sơn nên Hoàng Tùng đã tự vẫn bên hồ để được hạnh phúc với người yêu nơi chín suối. Từ đó hồ có tên là Thở cho đến ngày nay. Đó chính là câu trả lời cho câu hỏi, tại sao gọi là hồ than thở?

    Cận cảnh hồ Than Thở đầy cảm xúc
    Cận cảnh hồ Than Thở đầy cảm xúc
    Hồ Than Thở
    Hồ Than Thở
  3. Top 3

    Hồ Tuyền Lâm

    Được thiên nhiên ban tặng cho vị trí có thể bao quát cả một vùng cảnh quan đẹp và các khu du lịch phong phú, hồ Tuyền Lâm được biết đến là hồ nước ngọt rộng nhất Đà Lạt. Gắn với Thiền Viện Trúc Lâm, hồ Tuyền Lâm luôn luôn được nằm trong hành trình các tour du lịch khi đến Đà Lạt lộng gió. Cách trung tâm thành phố khoảng 7 km, hồ Tuyền Lâm có nước hồ trong vắt, bao quanh là những mảng rừng xanh mát quanh năm. Những cánh rừng tại đây là rừng thông hoang sơ với những ốc đảo rợp bóng cây xanh tỏa bóng xuống mặt hồ tạo ra bức tranh thiên nhiên như vẽ. Đến với nơi đây, du khách có thể hít hà không khí trong lành, thư thái, giải tỏa mọi mệt nhọc, âu lo. Mỗi mùa một chiếc áo mới, mỗi cảnh sắc có một nét đẹp riêng, khi êm đềm dịu nhẹ khi sục sôi quyến rũ, khiến du khách một đi không muốn về.


    Hồ Tuyền Lâm nằm ở trung tâm của thành phố Đà Lạt. Nằm cách trung tâm khoảng 7 km, trải rộng hơn 350 ha. Đây là hồ nước ngọt rộng nhất Đà Lạt. Hồ có nhiều ốc đảo nhỏ, được bao bộc bởi khu rừng thông. Khi du khách đến đây tham quan không khỏi trầm trồ về hồ nước này. Bởi vẻ đẹp thiên nhiên bao la hùng vĩ. Hồ Tuyền Lâm là nơi hòa quyện giữa sông và suối. Núi đồi và những thảm rừng nguyên sinh. Tạo nên bức tranh thiên nhiên thanh bình, thơ mộng. Nơi đây vừa là điểm du lịch nghỉ mát lý tưởng. Thích hợp cho các hoạt động dã ngoại vui chơi giải trí. Khám phá thiên nhiên còn mang đậm nét hoang sơ. Hồ Tuyền Lâm có rất nhiều cho chơi dành cho du khách thử thách. Như du ngoạn thuyền cano, chèo thuyền Kayak, cùng với nhiều hoạt động khác nữa.

    Toàn cảnh hồ Tuyền Lâm huyền ảo
    Toàn cảnh hồ Tuyền Lâm huyền ảo
    Chiều hoàng hôn thơ mộng
    Chiều hoàng hôn thơ mộng
  4. Top 4

    Hồ Suối Vàng

    Hồ Suối Vàng nằm ở huyện Lạc Dương, cách trung tâm thành phố Đà Lạt khoảng 12 km về phía Bắc, là một thắng cảnh tuyệt đẹp, vừa hùng vĩ nhưng cũng vô cùng quyến rũ. Hồ tựa như một cô thiếu nữ xinh đẹp tuổi trăng tròn nằm uốn mình bên những đồi thông xanh ngắt bạt ngàn. Du khách phải vượt qua đoạn đường gập ghềnh, uốn lượn giữa những đồi thông trập trùng trước khi đến được địa điểm du lịch Đà Lạt - hồ Suối Vàng, nơi mà 100 năm trước đây khi lần đầu tiên đặt chân đến vùng đất này, ngẩn ngơ trước cảnh sắc thơ mộng kỳ ảo của thiên nhiên còn vẹn nguyên nét hoang sơ, Yersin đã chạy nhảy reo hò như một cậu học trò nhỏ để sau này đề nghị với toàn quyền P.Doumer cho xây dựng khu nghỉ dưỡng tại đây.


    Hồ Suối Vàng bao gồm hồ Đa Kia và hồ Ankroet, chúng được tạo nên bởi đập Ankroet. Cạnh đây chính là thác Ankoret, nơi xây dựng nhà máy thủy điện đầu tiên của Đà Lạt. Cách trung tâm thành phố Đà Lạt khoảng 20 km, hồ Suối Vàng là món quà mà thiên nhiên ưu ái ban tặng cho thành phố này khi sở hữu cảnh đẹp của chốn lạc cảnh. Du khách chắc chắn sẽ ngỡ ngàng khi đến nơi đây bởi cảnh đẹp sẽ hiện hữu ngay lần đầu tiên đặt chân đến tham quan. Tại đây du khách còn có thể khám phá một quần thể cảnh đẹp thiên nhiên kỳ vĩ của Đà Lạt như Thung lũng vàng, đập nước Suối Vàng… Đến với hồ Suối Vàng Đà Lạt, du khách không khỏi xúc động bởi nét hoang sơ của những dải rừng xanh tươi tràn đầy sức sống bao quanh hồ, dòng nước nặng phù sa trong xanh in bóng cùng bầu không khí trong lành, mát dịu.

    Hồ Đankia - Hồ Suối Vàng hoang sơ mà nên thơ của Đà Lạt
    Hồ Đankia - Hồ Suối Vàng hoang sơ mà nên thơ của Đà Lạt
    Hồ Suối Vàng
    Hồ Suối Vàng
  5. Nằm cách thành phố khoảng 40 km, hồ Đa Nhim hay còn gọi là hồ Đơn Dương là một địa điểm cũng thu hút không ít du khách khi đến với Đà Lạt. Từ xa xa nhìn về hồ, du khách có thể nhìn thấy hai đường ống rất lớn trải rộng song song nhau đang dẫn nước từ trên núi xuống nhà máy nằm phía dưới chân đèo. Hồ Đa Nhim là một bức tranh thiên nhiên hội tụ cả trời mây, non nước, hoa lá tuyệt vời và xinh đẹp. Tại đây, du khách còn được tìm hiểu về nhà máy thủy điện Đa Nhim là nơi cung cấp điện cho Lâm Đồng và một số tỉnh lân cận. Đến với hồ Đa Nhim, du khách còn có thể khám phá và ngắm nhìn đèo Ngoạn Mục - một trong những đèo núi đẹp nhất Việt Nam.


    Hồ Đa Nhim có diện tích khoảng 9,7km2, là một công trình độc đáo của Đông Nam Á do người Nhật thiết kế. Từ xa xa cách gần cả mấy cây số, nhìn về hồ du khách có thể nhìn thấy hai đường ống rất lớn chạy song song nhau, dài khoảng gần 2km để dẫn nước từ trên núi xuống nhà máy nằm dưới chân đèo. Con đập thẳng tắp ngăn đôi bình nguyên Đơn Dương nối hai sườn núi dài 1.460m, cao sừng sững 38m, đáy rộng 180m, đỉnh còn 6m, tích nước từ hai sông Đa Nhim và Kronglet hòa vào càng khiến cho khung cảnh thêm ngoạn mục.

    Dưới đáy hồ là một đường hầm thủy áp dài tới 5km, rộng 3,5km chạy xuyên qua lòng núi đá graint đưa nước sông Đa Nhim từ sườn đông về sườn tây đến đầu dốc Eo Gió. Nếu có dịp đến tham hồ, du khách còn được tìm hiểu về nhà máy thủy điện Đa Nhim, nơi cung cấp điện cho Lâm Đồng và các tỉnh lân cận. Liền kề cùng với Đa Nhim là đèo Ngoạn Mục hay còn gọi là đèo Xông Pha, con đèo đẹp nhất và đã đi vào thơ ca, nhạc, họa của Việt Nam. Nằm ở độ cao hơn 1.000m so với mực nước biển, con đèo quanh co,uốn khúc, thậm chí có một đoạn cua như là một vòng tròn khép kín.

    Hồ Đa Nhim xinh đẹp
    Hồ Đa Nhim xinh đẹp
    Hồ Đa Nhim
    Hồ Đa Nhim
  6. Top 6

    Hồ Vô cực

    Hồ Vô Cực Đà Lạt nằm cách trung tâm khoảng tầm 15km. Tọa lạc bên trong Đường Hấm Đất Sét, thuộc khu du lịch Đà Lạt Star. Thuộc khu vực hồ Tuyền Lâm, Phường 4, Thành phố Đà Lạt. Hồ Vô Cực Đà Lạt địa điểm check in lạ mà quen. Nằm trong khu du lịch Đường Hầm Đất Sét, hồ Vô Cực đã tạo nên một cơn sốt cho khách du lịch Đà Lạt. Với tiểu cảnh là hai gương mặt đang nhìn vào nhau, như đang thể hiện tình yêu giữa chàng Lang và nàng Biang. Phía sau là hồ nước như trải dài đến vô cực, tạo nên khung cảnh nên thơ, nên họa.


    Hồ nước mênh mông tạo nên ảo giác không có điểm dừng như một cách ngụ ý cho tình yêu đôi lứa luôn vô bờ, dạt dào. Cánh rừng thông bao quanh, như bảo vệ tình yêu, tạo nên một không khí xanh mát, sảng khoái. Tới đây bạn sẽ có cảm giác như mình đang lạc vào một thế giới thu nhỏ. Khi nhìn đâu bạn cũng sẽ thấy những công trình kiến trúc, cảnh quan tại thành phố thơ mộng này. Bao quanh hồ Vô Cực Đà Lạt là rừng thông xanh bạt ngàn, những rừng thông trùng điệp giữa núi rừng tạo nên cảm giác như bạn đang lạc vào một khu vườn cổ tích. Rừng thông xanh làm cho không khí nơi đây trở nên trong xanh, tạo cảm giác thoải mái, mát mẻ cho du khách khi đến đây.

    Hồ vô cực
    Hồ vô cực
    Checkin cực xịn xò
    Checkin cực xịn xò
  7. Top 7

    Hồ Đa Thiện

    Hồ Đa Thiện nằm cạnh Thung Lũng Tình Yêu, thuộc địa bàn phường 8, thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng. Hồ được hình thành từ năm 1972, nhằm tạo nguồn nước dự trữ cung cấp cho sản xuất nông nghiệp ở khu vực Đa Thiện, thuộc thành phố Đà lạt. Kể từ khi có hồ Đa Thiện, Thung Lũng Tình Yêu ngày càng trở nên quyến rũ hơn. Hồ có diện tích khoảng 13 ha, nằm giữa một đồi thông với tên gọi đồi Vọng Cảnh, trên có một ngôi nhà dành cho khách nghỉ chân và ngắm cảnh rất đẹp, vừa có thể ngắm nhìn đỉnh núi Lang Biang huyền thoại vừa ngắm toàn cảnh hồ.


    Đứng trên đồi thông nhìn xuống, mặt hồ Đa Thiện như một con tim. Xa xa là đỉnh núi Lang Biang ẩn hiện trong sương mù, mặt hồ phẳng lặng thấp thoáng những con thuyền nhỏ khiến ta hình dung ra một bức tranh thủy mặc rất gợi tình. Có cây xanh non, nhiều học sinh, sinh viên thường hay đến cắm trại nên họ gọi thung lũng này là thung lũng Tình Yêu với ý nghĩa yêu thiên nhiên, đất nước.

    Hồ Đa Thiện
    Hồ Đa Thiện
    Hồ Đa Thiện
    Hồ Đa Thiện
  8. Tuyệt Tình Cốc Đà Lạt là điểm check in tạo ra cơn sốt cho giới trẻ trong một thời gian dài. Ở ngoại ô của thành phố Đà Lạt, tồn tại một khung cảnh hữu tình tựa phim cổ trang. Tuyệt Tình Cốc thực chất là một mỏ đá hoa cương bị bỏ hoang nằm ở Lạc Dương. Nước mưa và mạch nước ngầm tích tụ lại đã khiến cho nơi này trở thành một hồ nước với mặt nước xanh màu ngọc bích. Tới đây du khách tha hồ thả hồn vào phong cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp. Săn cho mình những bộ ảnh đẹp nhất tại đây. Nơi đây có thể gọi là thiên đường của các thánh sống ảo.


    Nói nơi đây là thiên đường sống ảo thật không sai, Tuyệt Tình Cốc mang nét đẹp người con gái có chút dịu dàng, ấm áp và thần bí. Cô gái khoác lên mình chiếc áo màu xanh ngọc khiến bao người say đắm. Tuyệt Tình Cốc sở hữu cho mình xích đu tổ chim độc đáo và trái tim tình yêu thả trôi giữa dòng sông, đây chính là điểm đặc biệt khiến Tuyệt Tình Cốc được săn đón và yêu thích như vậy. Vì Tuyệt Tình Cốc là địa điểm du lịch tự phát nên du khách không cần lo về giờ mở cửa hay vé vào. Bạn có thể thoải mái sống ảo mà không sợ mất phí. Còn chần chờ gì mà không ghé đến và "chill" cùng thiên nhiên nới đây nào.

    Toàn cảnh Tuyệt Tình Cốc thật đẹp
    Toàn cảnh Tuyệt Tình Cốc thật đẹp
    Xích đu tổ chim
    Xích đu tổ chim
  9. Hồ trên mây hay còn gọi là quán cafe Hồ trên mây, là quán cafe khá nổi tại Đà Lạt với chiếc view sống ảo cực xịn xò, có thể vừa nhâm nhi ly cafe, vừa hòa mình vào khung cảnh hữu tình. Hồ Trên Mây là một bể bơi được xây dựng trên ngọn đồi cao, trong một khuôn viên đầy hoa cỏ, mây trời, hồ nước lả lướt với từng gợn nước nhẹ nhàng trông rất nên thơ. Nơi đây sở hữu không gian tuyệt đẹp cùng nét sang chảnh khó đâu thấy được. Quán cafe Hồ trên mây chính thức đi vào hoạt động ngày 23/6/2019. Tuy là địa điểm mới nhưng nơi đây đã tạo ra làn sóng checkin lớn với các tín đồ sống ảo.


    Điều gì đã giúp quán cafe Hồ trên mây giữ được độ hot trong thành phố ngàn hoa Đà Lạt, nơi các địa điểm sống ảo mọc lên không ngừng. Điểm đặc biệt khiến quán cafe này thu hút nhiều du khách. Đó chính là khu vực hồ bơi vô cực rộng lớn với view thiên nhiên tuyệt đẹp. Đây cũng chính là thương hiệu của quán. . Khung cảnh hồ bơi vô cực được bao quanh bởi núi rừng bao la rộng lớn giữa phố núi Đà Lạt sẽ làm ai cũng nao lòng. Ngoài vẻ đẹp của thiên nhiên, hồ bơi còn được thiết kế rất tinh tế. Nhìn từ xa sẽ cho người ta cảm giác tưởng chừng không có điểm dừng. Một hồ bơi lơ lửng giữa không trung. Quán mở cửa từ 7h00 - 22h00 hằng ngày, với vé tham quan dao động từ 30.000 - 40.000 (bao gồm đồ uống), du khách có thể thoải mái sống ảo và đem về cho mình bộ ảnh xịn xò nhé.

    Hồ Trên Mây
    Hồ Trên Mây
    Hồ bơi lơ lửng giữa không trung
    Hồ bơi lơ lửng giữa không trung




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy