Hố đen không hút vật thể ở xa

Mọi người thường nghĩ về một hố đen như một chân không vũ trụ hút vật chất từ xung quanh.Các lỗ đen giống như bất kỳ thiên thể nào khác nhưng có ảnh hưởng hấp dẫn rất lớn lên không gian xung quanh chúng. Lực hấp dẫn này chỉ làm cho vật chất xung quanh chúng tăng tốc nhanh chóng. Các lỗ đen phát triển hàng loạt bằng cách thu giữ vật chất gần đó. Bất cứ thứ gì đi vào chân trời sự kiện đều không thể thoát khỏi lực hấp dẫn của lỗ đen. Vì vậy những đồ vật không giữ khoảng cách an toàn sẽ bị nuốt vào bụng.

Ngay cả khi bạn thay thế Mặt trời của chúng ta bằng một hố đen có khối lượng tương đương, Trái đất sẽ không rơi vào. Lỗ đen sẽ có cùng trường hấp dẫn với Mặt trời. Trái đất và các hành tinh khác sẽ tiếp tục quay quanh hố đen như nó quay quanh Mặt trời ngày nay. Và vì Mặt trời không đủ lớn nên nó sẽ không bao giờ biến thành một lỗ đen. Bất chấp danh tiếng của chúng, các lỗ đen sẽ không thực sự hút các vật thể từ khoảng cách lớn.


Một hố đen chỉ có thể chụp những vật thể đến rất gần nó. Bóng tối vĩnh viễn sẽ rơi xuống Trái đất, nhưng các hành tinh sẽ tiếp tục quay xung quanh lỗ đen với cùng khoảng cách và tốc độ như bây giờ. Không có hành tinh nào sẽ bị hút vào lỗ đen. Trái đất của chúng ta sẽ gặp nguy hiểm chỉ nếu nó đến trong khoảng 10 dặm từ lỗ đen, ít hơn nhiều so với khoảng cách thực của Trái đất từ Mặt trời (93 triệu dặm).

Hố đen không hút vật thể ở xa
Hố đen không hút vật thể ở xa
Hố đen không hút vật thể ở xa
Hố đen không hút vật thể ở xa

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy