Hố đen được Karl Schwarzschild phát hiện vào năm 1916

Mặc dù các vật thể có trường hấp dẫn cường độ cao (mà ánh sáng không thể thoát ra) đã được xem xét vào thế kỷ 18, Karl Schwarzschild đã đưa ra giải pháp hiện đại đầu tiên của thuyết tương đối rộng vào năm 1916, mô tả một hố đen. Khám phá Cygnus X-1 năm 1964 đã lấp đầy một mảnh ghép còn thiếu của Einstein và mở rộng hiểu biết của chúng ta về vũ trụ. Karl Schwarzschild, giám đốc Đài quan sát vật lý thiên văn ở Potsdam, đồng thời là một nhà lý thuyết và toán học xuất sắc. Bất chấp sự nghiệp thiên văn của mình, Schwarzschild, khi đó ở tuổi 40, vẫn tham gia nỗ lực chiến tranh.

Năm 1958, David Finkelstein công bố giải thích của hố đen là một vùng không gian mà từ đó không gì có thể thoát ra được. Sau đó, một nhà vật lý lý thuyết người Mỹ John Wheeler đã liên kết thuật ngữ “lỗ đen” với các vật thể có sự sụp đổ hấp dẫn được dự đoán vào đầu thế kỷ 20. Ông đã sử dụng thuật ngữ "lỗ đen" trong một bài thuyết trình tại Viện Nghiên cứu Không gian Goddard của NASA vào năm 1967.

Hố đen được Karl Schwarzschild phát hiện vào năm 1916