Các loại hố đen

Một hố đen có ba lớp: điểm kỳ dị, chân trời sự kiện bên ngoài và bên trong. Tâm của lỗ đen được gọi là điểm kỳ dị . Đây là vùng mà tất cả khối lượng bị nén xuống gần khối lượng bằng không. Do đó, điểm kỳ dị có mật độ gần như vô hạn và tạo ra một lực hấp dẫn khổng lồ. Chân trời sự kiện bên ngoài là lớp ngoài cùng mà từ đó các vật chất vẫn có thể thoát ra khỏi lực hấp dẫn của lỗ đen. Lực hấp dẫn lên lớp này không mạnh bằng lớp giữa hoặc lớp giữa.


Có bốn loại lỗ đen (ba lỗ thực và một lỗ giả định):

  • Hố đen sao: là những hố đen nhỏ có khối lượng từ 5 đến vài chục lần khối lượng Mặt trời. Chúng được hình thành do sự sụp đổ hấp dẫn của một ngôi sao lớn.
  • Hố đen siêu lớn: là những hố đen lớn nhất có khối lượng từ hàng trăm nghìn đến hàng tỷ lần khối lượng Mặt Trời. Nguồn gốc của chúng vẫn còn là một lĩnh vực nghiên cứu mở.
  • Các lỗ đen trung gian có khối lượng lớn hơn đáng kể so với các lỗ đen sao nhưng nhỏ hơn các lỗ đen siêu lớn. Bằng chứng mạnh mẽ nhất cho những thiên thể như vậy đến từ một số hạt nhân thiên hà hoạt động với độ sáng thấp.
  • Lỗ đen nguyên thủy là những lỗ đen giả thuyết có thể hình thành ngay sau Vụ nổ lớn. Khối lượng của chúng có thể nhỏ hơn nhiều so với khối lượng sao. Stephen Hawking đã nghiên cứu sâu những lỗ đen này và phát hiện ra rằng chúng có thể nặng tới 100 microgam.
Các loại hố đen
Các loại hố đen
Các loại hố đen
Các loại hố đen

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy