Hồng y William Goh Seng Chye

Hồng y William Goh Seng Chye, 64 tuổi, sẽ là hồng y đầu tiên của Singapore. Sinh ngày 25 tháng 6 năm 1957, tại Singapore với cha mẹ là người Trung Quốc và thông thạo tiếng Quan Thoại, Ngài là Giám mục người gốc Hoa duy nhất trong số các Hồng y đại cử tri.


Theo AsiaNews, việc nâng Tổng Giám mục Singapore lên trường Đại học Hồng y phản ánh vai trò nhỏ nhưng rất tích cực của nhà thờ ở một quốc gia nơi người Công giáo là dân tộc thiểu số nhưng có liên quan rất nhiều đến cộng đồng địa phương cũng như người nhập cư. Người Công giáo chiếm khoảng 300.000 người trên tổng dân số 5,6 triệu người.


Hồng y William Goh Seng Chye vô cùng khiêm tốn trước sự bổ nhiệm mới này của Đức Thánh Cha và ý thức rằng vinh dự, trách nhiệm mới được trao cho Ngài cũng là sự ghi nhận những đóng góp của các tín hữu trong Tổng giáo phận đã giúp Ngài xây dựng một nhà thờ truyền giáo.


Ngài được phong chức Linh mục năm 1985 sau khi hoàn thành chương trình học ở Singapore và tại Đại học Giáo hoàng Urbanian ở Roma. Trở lại Singapore, Ngài là người đào tạo cũng như giảng dạy tại Đại Chủng viện Thánh Phanxico Xavier (từ 1992 - 2005). Trở thành hiệu trưởng của chủng viện (2005), là Linh hướng của Trung tâm Tâm linh Công giáo.Ngài được bổ nhiệm làm Tổng Giám mục phụ tá của Singapore (2012) và sau đó được bổ nhiệm làm Tổng Giám mục (2013).


Theo UCA news, một trong những ưu tiên của Ngài là tham gia với những người trẻ tuổi để hiểu được nguyện vọng của họ, xem họ có thể đóng góp như thế nào vào cuộc sống của nhà thờ. Ngài muốn mở rộng phạm vi và hiệu quả của giao tiếp, hiểu biết để mọi người có thể phát triển trong sự hiệp nhất, hòa bình.

Hồng y William Goh Seng Chye
Hồng y William Goh Seng Chye
Đức Thánh Cha Phanxico và Hồng y William Goh Seng Chye
Đức Thánh Cha Phanxico và Hồng y William Goh Seng Chye

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy