Hồng y Virgílio do Carmo da Silva

Hồng y Virgílio do Carmo da Silva, 54 tuổi, là Tổng giám mục của Díli, Timor-Leste, một quốc đảo ở Đông Nam Á và là quốc gia Công giáo nhiều thứ hai châu Á sau Philippines. Sinh tại Venilale ngày 27 tháng 11 năm 1967, Ngài tuyên khấn lần đầu với tư cách là một Salesian năm 1990. Ngài hoàn thành chương trình học tại Manila-Philippines, được thụ phong linh mục năm 1998.


Hồng y Virgílio do Carmo da Silva phục vụ với tư cách là một tân tập sư cho Dòng Salesian và nghiên cứu tâm linh tại Đại học Giáo hoàng Salesian ở Roma. Ngài là người đứng đầu một trường kỹ thuật do Salesian điều hành ở Fatumaca từ năm 2009 đến 2014, và trở thành cấp trên của trường Đại học Salesian ở Đông Timor và Indonesia năm 2015.


Mặc dù số lượng người Công giáo cũng như ơn gọi vẫn còn cao, nhưng các tín hữu phải đối mặt với nhiều thách thức, bao gồm tỷ lệ thất nghiệp cao, “chảy máu chất xám” và chủ nghĩa sùng đạo của các nhóm như Nhân chứng Jehovah. Ngài được phong làm giám mục của Díli năm 2016 và tham gia vào Thượng Hội đồng Giám mục dành riêng cho giới trẻ vào năm 2018.


Ngài cho biết điều quan trọng là phải hình dung lại vai trò và sứ mệnh của Giáo hội Công giáo, nơi đã từng là một không gian an toàn, là tiếng nói chính trị mạnh mẽ trong cuộc đấu tranh giành độc lập của quốc gia trong suốt 24 năm chiếm đóng bởi Indonesia.


Quốc gia nhỏ bé này vẫn đang vật lộn để tái thiết sau khi bị phá hủy cơ sở hạ tầng. Theo Ngân hàng Thế giới, có tới 42% dân số sống dưới mức nghèo khổ, tình hình trở nên tồi tệ hơn đáng kể do đại dịch COVID-19.Ngài nói với CNS: “Nghèo đói và thất nghiệp vẫn ở mức rất cao. Nhưng bất chấp những thách thức, số lượng và chất lượng của người Công giáo ở Timor vẫn còn mạnh mẽ, đặc biệt là với các ơn gọi”.

Hồng y Virgílio do Carmo da Silva
Hồng y Virgílio do Carmo da Silva
Hồng y Virgílio do Carmo da Silva
Hồng y Virgílio do Carmo da Silva

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy