Top 5 Ý nghĩa và nguồn gốc Ngày của Cha

Phương Trinh 190 0 Báo lỗi

Nối tiếp tháng Năm đầy xúc cảm dành cho các bà Mẹ, tháng Sáu cũng tuyệt vời không kém khi ta tiếp tục đón chào một ngày đặc biệt khác để vinh danh những người ... xem thêm...

  1. Có rất nhiều câu chuyện nói về nguồn gốc Ngày của Cha (Father's Day). Nhiều người cho rằng, Ngày của Cha được khởi xướng bởi một người phụ nữ có tên là Grace Golden Clayton ở Fairmount, thuộc bang Tây Virginia (Mỹ). Sau một tai nạn mỏ giết chết 362 người đàn ông địa phương khiến hơn 1.000 trẻ em trở thành trẻ mồ côi cha. Từ sự xót thương ấy, vốn cũng là một đứa trẻ mồ côi, bà Grace đã kêu gọi tổ chức lễ tôn vinh những người cha vào năm 1908.


    Một số khác thì cho rằng, Ngày của Cha bắt nguồn từ việc con gái của cựu binh Sonora Smart Dodd từ bang Arkansas, Mỹ đã kêu gọi chọn một ngày để tôn vinh những người cha giống như Ngày của Mẹ. Cho đến năm 1966, Tổng thống Mỹ Lyndon B. Johnson đã ấn định ngày Chủ nhật thứ ba của tháng Sáu hàng năm là Ngày của Cha. Và 6 năm sau đó, tổng thống Richard Nixon đã ký duyệt và công bố Ngày của Cha chính thức là ngày quốc lễ của cả nước và được tưởng niệm vào chủ nhật thứ ba của tháng 6 mỗi năm. Cho đến ngày nay, Ngày của Cha được lan truyền khắp thế giới và trong đó có cả Việt Nam.

    Hình ảnh Ngày của Cha
    Hình ảnh Ngày của Cha

  2. Vì là ngày chủ nhật thứ 3 trong tháng 6 hàng năm, chính vì thế Ngày của Cha sẽ không là một ngày nào cố định cả. Theo quy luật đó thì trong năm 2017, Ngày của Cha sẽ rơi vào ngày 18/6. Danh sách các ngày của cha trong vòng 5 năm tới đây từ 2017- 2022 là:
    • 2017 ngày của cha là 18/6/2017
    • 2018 ngày của cha là 17/6/2018
    • 2019 ngày của cha là 16/6/ 2019
    • 2020 ngày của cha là 21/06/2020
    • 2021 ngày của cha là 20/06/2021
    • 2022 ngày của cha là 19/06/2022
    Hình ảnh Ngày của Cha
    Hình ảnh Ngày của Cha
  3. Ngày lễ tri ân người thân trong gia đình như Ngày của Cha chính là một món quà ý nghĩa, chứa đựng tấm lòng của con cái đối với người cha của mình. Đây không chỉ là nét đẹp trong cách đối nhân xử thế với những người thân yêu, mà cũng là ngày để gắn kết yêu thương và tình cảm giữa những người thân trong gia đình với nhau, giúp gia đình thêm yêu thương, gắn bó và hiểu nhau hơn.


    Mục đích Ngày của Cha là cùng với Ngày của Mẹ là để con cái có dịp thể hiện tình cảm cũng như bày tỏ tình yêu thương kính trọng đối với những người thân yêu nhất của mình. Trên thế giới, không chỉ có ngày chủ nhật thứ 3 của tháng 6 mà còn rất nhiều những ngày kỷ niệm dành cho cha, nhưng suy cho cùng thì trong bất kỳ ngày kỷ niệm nào thì cũng đều vì mục đích gắn kết tình cảm và tăng độ thân mật cho mọi người thân trong gia đình.


    Tại Mỹ, Ngày của Cha được tổ chức rộn ràng nhất, khắp nơi trên đất nước này đều có lễ hội trong ngày này. Trẻ con xuống đường diễu hành cùng nhau và kèn thổi trống đánh tưng bừng trong niềm vui sướng và hãnh diện của những người làm cha làm mẹ. Còn ở một số nước khác, Ngày của Cha không được tổ chức rầm rộ như ở Mỹ, thế nhưng quà tặng cha cũng được bày bán khắp mọi nơi và tinh thần này ngày càng được các phương tiện truyền thông đại chúng nhắc nhở.

    Hình ảnh Ngày của Cha
    Hình ảnh Ngày của Cha
  4. Dù rằng tại Việt Nam, Ngày của Cha vẫn chưa chính thức được trở thành ngày lễ kỷ niệm trên toàn quốc, thế nhưng nhiều bạn trẻ đã hưởng ứng và chào mừng vô cùng nồng nhiệt. Có nhiều người đã nghỉ phép về quê thăm gia đình cũng như để bày tỏ lòng tôn kính đến người cha thương yêu của mình. Một số khác thì tổ chức đi chơi cùng gia đình hay ăn tối cùng nhau hoặc mua những món quà nhỏ mà ý nghĩa để gửi tặng Cha chẳng hạn như:
    • Cà vạt: Đây là thứ kinh điển mà mọi người thường tặng đối tác khách hàng thân thiết của mình, bạn bè lâu năm, vợ tặng chồng và con cái tặng cho cha. Tặng cà vạt thì hơi cầu kì một chút khi bạn phải hiểu rõ màu sắc chủ đạo trong tủ đồ bố mình là gì để chọn màu phối sao cho phù hợp.
    • Giày tây: Không nhắc đến giày tây thì quả thật là một điều thiếu sót khi nói về các món quà dành tặng Cha. Giày tây là thứ cần được sử dụng lâu dài bởi chính thời gian sẽ là yếu tố giúp làm nên sự quyến rũ cho màu da của đôi giày. Vậy nên, bạn cần đầu tư một cách nghiêm túc để chọn được đôi giày chất lượng tốt dành cho người cha yêu dấu của mình.
    • Bút máy cao cấp: Nếu bố bạn là một nhà văn, một giám đốc – doanh nhân hay chỉ đơn thuần là ông ấy thích viết lách và có niềm đam mê tinh tế với những thứ thuộc về cổ điển thì những cây bút cao cấp sẽ là món quà tuyệt vời nhất.
    • Đồng hồ đeo tay: Như giày da hay cà vạt thì đồng hồ cũng là thứ cần đầu tư nghiêm túc vì nó là tuyên ngôn của phái mạnh. Bố bạn không cần có cả một bộ sưu tập mà ông ấy chỉ mong muốn sở hữu một chiếc đồ hồ phù hợp với phong cách bản thân bên cạnh một chất lượng tương đối tốt. Vậy nên, bạn hãy chọn những thiết kế mặt đồng hồ tối giản đi kèm dây phối da, hầu như chúng không bao giờ lỗi mốt và phù hợp với nhiều phong cách thời trang.
    • Dao cạo râu điện/bộ dụng cụ cạo râu: Đây sẽ là một món quà thiết thực đấy! Một chiếc máy cạo râu điện tử hay một bộ chăm sóc râu đầy đủ với bọt cạo, dao cạo, dung dịch chăm sóc da mặt cùng cồn chăm sóc râu, đảm bảo sẽ rất được lòng tất cả cánh đàn ông và không ngoại trừ bố bạn.
    • ...
    Còn rất rất nhiều món quà nữa mà bạn có thể dành tặng cho người cha yêu dấu của mình nhân ngày đặc biệt này. Dù là quà gì đi chăng nữa thì chắc chắn rằng bố bạn cũng sẽ rất vui khi được nhận không chỉ là quà mà đó còn tình cảm đầy chân thành của những đứa con thân yêu.
    Hình ảnh Ngày của Cha
    Hình ảnh Ngày của Cha
  5. Vào cái ngày đặc biệt này, người ta cũng không quên dành cho đấng sinh thành của mình những lời chúc Ngày của Cha hay nhất và ý nghĩa nhất. Nếu bạn đang tìm một lời chúc Ngày của Cha thật độc đáo thì những gợi ý dưới đây sẽ giúp bạn:


    • Lời chúc 1: Cảm ơn Ba vì đã sinh ra con. Cảm ơn Ba vì đã nuôi dưỡng con. Cảm ơn Ba vì đã dạy dỗ con. Cảm ơn Ba đã khóc, đã cười vì con. Cảm ơn Ba nhiều lắm, đơn giản chỉ vì Ba đã chịu làm Ba của con. Con yêu ba nhất trên đời!
    • Lời chúc 2: Ba không chỉ là người chỉ lối cho con đi những bước đi đầu đời mà còn là người thầy dạy con những bài học kinh nghiệm– dẫu rằng nhiều lúc người thầy này có hơi nghiêm khắc với con mình hơn cả những đứa học trò ở trường, thế nhưng con biết tất cả chỉ vì ba muốn con được lớn khôn nên người. Cảm ơn ba vì tất cả, con yêu ba rất nhiều!
    • Lời chúc 3: Hôm nay là Ngày của Cha, con xin gửi đến ba lời biết ơn chân thành từ sâu thẳm trái tim con, lời mà con chưa bao giờ nói ra một cách tự nhiên như đã từng nhiều lần nói với mẹ, và chắc là ba cũng sẽ bao dung cho những điều nhỏ nhặt như vậy vì hơn ai hết yêu các con và yêu mẹ nhất vẫn là ba thôi. Chúc cho ba yêu của con luôn mạnh khỏe để sống trọn đời bên chúng con và mẹ. Happy Father’s day.
    Hình ảnh Ngày của Cha
    Hình ảnh Ngày của Cha



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy