Horizon Forbidden West
Một trong những điểm mạnh nhất của Horizon: Zero Dawn tiếp tục được phát huy và mở rộng trong Horizon: Forbidden West: thế giới mở được xây dựng tỉ mỉ với vô vàn các kỳ quan thắng cảnh dựa theo các địa điểm có thật trên thế giới, đồng thời không quên pha trộn chất khoa học viễn tưởng đầy nhấn nhá.
Nếu như ở phần trước, hầu hết bối cảnh được lấy các địa điểm ở nhiều nước phương Tây. Thì nay, đội ngũ phát triển của hãng Guerrilla Games mạnh dạng mang vô trong Horizon: Forbidden West nhiều nền văn hóa của các nước châu Á đầy cổ kính. Bao trùm lên đó là đổ vỡ hoang tàn, bao bọc bởi sự hoang dã gai góc vì là bối cảnh hậu tận thế thời công nghệ, nên vẫn phảng phất cái mùi máy móc, tân trang lên mình là những thảm thực vật bám hết mọi ngóc ngách của từng góc nhà, căn phòng, các tòa nhà cao ốc chọc trời, hay thậm chí chỉ còn là cát bụi, hoặc tận biển sâu. Tất cả mọi thứ của cảnh quan đều mang cho ta cảm tưởng đang đi du hành trong thế giới của bộ phim Avatar huyền ảo. Các bộ tộc hiện diện trong thế giới của game có những phong tục tập quán khác biệt lẫn nền tảng kiến trúc khác đặc thù. Khiếm khuyết lớn nhất trong đồ họa của phần đầu tiên những cử chỉ khuôn mặt khô cứng của các nhân vật, nay đã được sửa đổi gần như hoàn toàn, từng lớp nhân vật trong tất cả các đoạn hội thoại, cắt cảnh đều được xử lý triệt, ánh mắt có cảm xúc hơn, hạn chế tình trạng cứng đơ đi rất nhiều.
Có thể nói rằng Horizon: Forbidden West là một trong các game có hệ thống cử chỉ khuôn mặt lẫn mô hình nhân vật thuộc diện đẹp nhất nhì các game ngày nay, có thể so bì với The Last of Us Part II, hay nếu chỉ xét riêng về các lớp nhân vật phụ thì so với độ sống động của họ cũng không thua kém gì các game thế giới mở tay to khác.