Hướng dẫn trang trí lớp học mầm non 4

Ngoài những góc chơi thú vị cho bé như vừa được kể ở trên, các cô giáo có thể thiết kể thêm một vài góc lớp với chủ đề như:


Bé đến lớp (bảng điểm danh): đây sẽ là nơi giúp đề cao tinh thần học tập chuyên cần của các bé. Để có thể trang trí góc lớp này một cách hiệu quả, cô giáo có thể sử dụng những đồ dùng được đan bằng mây tre lá chẳng hạn như: quạt, rổ, miếng lót ly, tấm thảm kê… để tạo thành 1 chiếc thuyền buồm có khuôn mặt bạn gấu. Sau đó, chia thành 4 phần (4 tổ), rồi dùng gai dính để gắn hình các bé vào các ô, mỗi tổ 1 màu. Vào mỗi buổi sáng khi đến lớp các bé sẽ gắn hình của mình vào vị trí tổ của mình, nếu hình của bạn nào chưa được gắn lên thì cũng có nghĩa bạn đó nghỉ học ngày hôm đó. Khi chiều đi học về các bé sẽ gỡ hình ở cánh buồm gắn phía dưới thân thuyền.


Một ngày của bé: đây sẽ là nơi giúp lưu lại những hoạt động trong ngày của bé. Các cô giáo có thể dùng những chiếc đĩa CD, VCD..cũ, rồi dán những hoạt động của bé trên mặt đĩa. Sau đó, cắt 1 miếng micca trong hình tròn có đường kính 60cm, rồi gắn 1 kim chỉ ở tâm hình tròn sao cho kim chỉ có thể xoay tròn được. Dán thêm 1 miếng decan tròn màu xanh dương, trang trí thêm những hoạ tiết khu vực xung quanh hình tròn. Hay cô giáo cũng có thể sử dụng đồng hồ thật để làm bảng hoạt động 1 ngày của bé.


Bảng mừng sinh nhật bé: sinh nhật là một ngày đặc biệt đối với bất cứ đứa trẻ nào, việc tổ chức bữa tiệc sinh nhật của trẻ tại trường sẽ giúp các bé biết ý nghĩa ngày sinh của mình và các bé sẽ biết trân trọng tình cảm của những người xung quanh bé. Vậy nên, ''Bảng mừng sinh nhật bé'' cũng đóng vai trò quan trọng tại các lớp mầm non. Các cô giáo có thể tạo ra một bảng sinh nhật được làm từ nguyên vật liệu chính là giấy. Dùng len và nút áo để tạo thành khuôn mặt, cắt hai trái tim gắn thành 2 cánh tay. Lưu ý chừa khoảng trống để dán hình của những bé có sinh nhật trong tháng.

Hướng dẫn trang trí lớp học mầm non 4
Hướng dẫn trang trí lớp học mầm non 4
Hướng dẫn trang trí lớp học mầm non 4
Hướng dẫn trang trí lớp học mầm non 4

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy